Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

วีดีโอเปรียบเทียบระบบปฏิบัติการ Windows 9 กับ OS X Yosemite อะไรเจ๋งกว่ากัน ?

การแข่งขันในเรื่องระบบปฏิบัติการสำหรับเครื่อง PC นั้นมีมาอย่างเนิ่นนานครับ ในตอนนี้หากเราจะมองไปจริงๆ แล้วก็ยังคงมี 2 บริษัทที่ได้รับความนิยมอยู่ คือระบบปฏิบัติการ Windows ของ Microsoft

การแข่งขันในเรื่องระบบปฏิบัติการสำหรับเครื่อง PC นั้นมีมาอย่างเนิ่นนานครับ ในตอนนี้หากเราจะมองไปจริงๆ แล้วก็ยังคงมี 2 บริษัทที่ได้รับความนิยมอยู่ คือระบบปฏิบัติการ Windows ของ Microsoft และระบบปฏิบัติการ OS X ของ Apple สำหรับในรุ่นอัพเดทใหม่ที่กำลังจะปล่อยออกมานั้นของ OS X ก็มี?OS X Yosemite ที่ได้รับการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้วในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ส่วนของทางฝั่ง Windows นั้น ก็มีแต่ข่าวลือของ Windows 9 ซึ่งยังไม่มีการเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ มีแต่ข่าวลือที่ถูกปล่อยออกมาครับว่า Windows รุ่นถัดไปหรือที่ใช้ชื่อว่า Windows 9 นั้นจะเป็นอย่างไรบ้างเท่านั้น

windows 9 vs OS X 600

Advertisement

ทาง CultofmacTV ได้ทำการปล่อยคลิปเปรียบเทียบระหว่าง?OS X Yosemite กับ รวมข่าวลือของ Windows 9 ทั้งหมดออกมาเปรียบเทียบระหว่างระบบปฏิบัติการทั้ง 2 ตัวนี้ครับ จากคลิปเราจะเห็นได้ว่า?OS X Yosemite และ Windows ?นั้น ไม่ได้มีความแตกต่างในเรื่องของโปรแกรมการใช้งานมากนัก เพราะโปรแกรมหลักๆ ใหญ่ๆ ก็มีให้ใช้ทั้งบัน Windows และ OS X ลักษณะการใช้งานโดยทั่วไปก็เหมือนกัน ทำให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมีความรู้สึกว่าต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองอีกต่อไปเมื่อจะเปลี่ยนจากระบบปฏิบัติการหนึ่งไปยังอีกระบบปฏิบัติการหนึ่ง แต่ถ้าดูลงลึกไปกว่านั้นจะเห็นความแตกต่างที่ชัดเจนของทั้ง 2 ระบบปฏิบัติการครับ ลองไปดูคลิปเปรียบเทียบด้านล่างนี้ก่อนเลยครับ

จากคลิปนั้นเราจะเห็นได้ว่าในเรื่องของการออกแบบความสวยงามนั้น หากไม่อคติกับฝ่ายใดแล้ว OS X Yosemite?ดูสวยงานกว่า Windows มากกว่าครับ ทั้งไอคอนทีมีรูปแบบหลายอย่าง (ถึงไม่ได้รับการพัฒนาไปมากนักแต่ต้องยอมรับว่า OS X Yosemite?ดูดีกว่า Windows 9) ในขณะที่ Windows 9 นั้นจากการรวมข่าวลือทั้งหมดพบว่าจะยังคงมาในรูปแบบเดิม ที่ถึงแม้ว่าจะมีการนำ Start Menu กลับมา แต่ Start Menu นั้นก็มีลักษณะการใช้งานเช่นเดียวกับ Metro UI ซึ่งผู้ใช้งาน Windows ไม่ค่อยจะได้ใช้งานมากเท่าไรนัก ส่วนอื่นๆ นั้นการเปรียบเทียบยังคงไม่สามารถทำได้มากครับ เพราะรายละเอียดของ Windows 9 ยังไม่ได้รับการเปิดเผยออกมา แต่ทั้งนี้มีอยู่เรื่องหนึ่งที่เป็นเรื่องสำคัญก็คือ OS X Yosemite นั้นจะปล่อยให้มีการอัพเกรดฟรี ในขณะที่ Windows 9 นั้นคุณอาจจะต้องเสียเงินเพื่อซื้อระบบปฏิบัติการใหม่อีกรอบก็เป็นได้ครับ

หมายเหตุ – การใช้งาน และความชื่นชอบในเรื่องของการใช้งานของทั้ง 2 ระบบปฏิบัติการเป็นเรื่องความชอบส่วนุคคล และความคุ้นเคย ดังนั้นจึงไม่ได้สามารถที่จะแยกออกมาได้แน่ชัดครับว่าระบบปฏิบัติการไหนดีกว่ากัน เพราะในการแยกนี้ขึ้นอยู่กับความเห็นส่วนตัวผู้ใช้งานโดยเฉพาะครับ

ที่มา :?cultofmac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก