Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ระวัง! การ์ดจอ PC ปลอม เปลี่ยนไบออสระบาดทั่วเว็บขายของออนไลน์ไทยและเทศ

มาแจ้งเตือนข้อมูลให้เพื่อนๆ ชาว NotebookSPEC ได้ทราบกันครับผม กับการ์ดจอปลอมที่กำลังระบาดในตอนนี้ที่ประเทศเยอรมัน ซึ่งมีรายงานว่าการ์ดจอปลอมที่ว่านั้นจะเป็นการ์ดจอของ NVIDIA

มาแจ้งเตือนข้อมูลให้เพื่อนๆ ชาว NotebookSPEC ได้ทราบกันครับผม กับการ์ดจอปลอมที่กำลังระบาดในตอนนี้ที่ประเทศเยอรมัน ซึ่งมีรายงานว่าการ์ดจอปลอมที่ว่านั้นจะเป็นการ์ดจอของ NVIDIA ที่ใช้ชิป GF106 ที่เป็นการ์ด OEM รุ่น GeForce GT 440 บนสถาปัตยกรรม Fermi แต่ได้เปลี่ยน BIOS และข้อมูลบนการ์ดให้กลายเป็น NVIDIA GeForce GTX 660 ครับ ซึ่งแน่นอนว่าข้อมูลบนการ์ดเปลี่ยนไปแต่ประสิทธิภาพไม่ได้เปลี่ยนตามหรือว่าง่ายก็คือการ์ดจอปลอมประสิทธิภาพห่วยแตกนั้นเองละครับ

 

Advertisement

msi (2) msi (3)

การ์ดจอ PC ปลอม เปลี่ยนไบออสระบาดทั่วโลกออนไลน์

โดยตัวการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 660 ปลอมที่ว่านั้นจะขายในลักษณะขายปลีกแบบไม่มีกล่อง ซึ่งการ์ดดังกล่าวพบเจอได้มากมายบนร้านค้าอนนไลน์หลายๆ แห่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเว็บสั่งของออนไลน์จากจีนอย่าง Alibaba เป็นต้น

 

msi (1) ?msi (4) msi (5) msi (6) msi (7) msi (8)

การ์ดจอ GTX650 ปลอม

 

ส่วนในรายของประเทศไทยนั้นก็พบเจอกรณีการ์ดจอปลอมบ้างเช่นกันแต่ยังไม่ระบาดมากเท่าใดนักที่เห็นกันบ่อยๆ ก็จะเป็น NVIDIA GeForce GTX650 ที่แปลงมากจากชิป G94-358-B1 หรือการ์ดจอในกลุ่ม GeForce 9600GT ครับ ในราคาที่ถูกแสนถูก แต่ในด้านของประสิทธิภาพนั้นไม่ต้องสืบเพราะห่วยกว่า GTX650 มากเลยละครับ อย่างไรก็ตามก็ขอฝากไว้เป็นข้อมูลและแจ้งเตือนเพื่อนๆ สมาชิกทุกท่านให้ระมัดระวังและซื้อของกับผู้ค้าที่ไว้ใจได้

 

ข้อมูลจาก : Heise , overclockozone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ชื่อแบรนด์ใหญ่ ๆ ในวงการการ์ดจอคอมพิวเตอร์ สองชื่อแรกที่มักจะอยู่ในความคิดของลูกค้ามาอย่างยาวนานก็คือ NVIDIA และ ATI ที่แข่งกันมาแบบสูสีมาอย่างยาวนาน ผลัดกันนำ ผลัดกันตามทั้งในเรื่องประสิทธิภาพและความคุ้มค่ากันอยู่เป็นช่วง ๆ และหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญคือการที่ AMD เข้าซื้อกิจการของ ATI ทำให้กลายเป็นยุคของการต่อสู้อย่างเต็มตัวระหว่างชื่อ NVIDIA และ AMD มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในแต่ละช่วงก็จะมี GPU AMD รวมถึงการ์ดจอ...

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

CONTENT

Intel Arc A Desktop Series กราฟิกชิปสุดแจ๋มเน้นราคาประหยัดแต่ประสิทธิภาพสูงวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการหลายรุ่นแล้ว มาลองดูกันว่าแต่ละรุ่นนั้นจะเจ๋งมากน้อยแค่ไหน Intel Arc A Desktop Series กราฟิกการ์ดแบบแยกจากทาง Intel เริ่มวางจำหน่ายในบ้านเราหลายรุ่นแล้ว ที่สำคัญนั้นราคาก็ไม่แพงอีกด้วยต่างหาก ตัวกราฟิกการ์ดใช้ชิปเซ็ทสถาปัตยกรรม Intel Arc ที่บอกได้เลยว่าพกเอามาทั้งสเปคที่เหลือเชื่อพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ แบบจัดเต็มเรียกได้ว่างานนี้เจ้าตลาดอย่าง NVIDIA และ AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก