Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

โซเชียลฮือฮา! Hello Kiity จริงๆ แล้วไม่ใช่แมว แต่เป็นเด็กผู้หญิง ส่วน Keroppi ยืนยันเป็นกบ

กำลังเป็นที่ฮือฮาและพูดถึงกันอย่างมากในแวดวงโซเชียลมีเดียขณะนี้ เมื่อต้นสังกัต Sanrio ของ Hello Kitty ออกมายืนยันว่า Hello Kitty

กำลังเป็นที่ฮือฮาและพูดถึงกันอย่างมากในแวดวงโซเชียลมีเดียขณะนี้ เมื่อต้นสังกัต Sanrio ของ Hello Kitty ออกมายืนยันว่า Hello Kitty ไม่ใช่แมวอย่างที่ทุกๆคนคิดกัน แต่กลับกลายเป็นเด็กผู้หญิง


Hello-Kitty-Friens-charmmy671-29932635-500-334

Advertisement

 

Hello Kiity จริงๆ แล้วไม่ใช่แมว แต่เป็นเด็กผู้หญิง

โดยที่มาที่ไปก็มาจากคุณ Christine R. Yano นักมานุษยวิทยาจากมหาวิทยาลัยฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ศึกษาและวิจัยเกี่ยวกับปรากฏการณ์สุดฮิตของ Hello Kitty จนในที่สุดก็ได้ทำหนังสือ Pink Globalization: Hello Kitty’s Trek Across the Pacific และจัดนิทรรศการ Kitty ที่ Japanese American National Museum และระหว่างที่กำลังเตรียมข้อมูลการจัดงานทางเธอก็ได้ส่งข้อมูลไปให้ Sanrio ตรวจสอบ

แต่แล้วก็ต้องตกตะลึงเมื่อ Sanrio ออกมาแย้งในเรื่องของหนังสือที่เธอระบุว่า Hello Kitty เป็นแมวนั้นผิด และทาง Sanrio ระบุว่า Hello Kitty เป็นแค่เด็กผู้หญิง (little girl) ที่มีลักษณะใบหน้าคล้ายแมวเท่านั้น ซึ่งเราจะเห็นว่า Kitty ยืนสองขาตลอด ไม่เคยยืนสี่ขาเลย แถมเธอยังมีสัตว์เลี้ยงเป็นแมว ชื่อว่า Charmmy Kitty ซะด้วย

kitty-2

ข้อมูลเพิ่มเติม

นอกเหนือจากนี้สำนักข่าว RocketNews24 ได้ต่อสายตรงถึง Sanrio เจ้าของลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์ Hello Kitty เพื่อขอคำอธิบายข้างต้น ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Sanrio ได้ชี้แจงในแต่ละประเด็นกับนักข่าวดังนี้

  • Sanrio ไม่เคยพูดว่า Hello Kitty เป็นมนุษย์ (human)
  • Hello Kitty เป็นตัวละครแบบที่อธิบายในภาษาญี่ปุ่นว่า Gijinka (???) คือมีบุคลิกท่าทางคล้ายมนุษย์ พร้อมยกตัวอย่าง Micky Mouse ว่ารูปร่างลักษณะก็ไม่ใช่หนู แต่จะพูดว่าเป็นมนุษย์ก็คงไม่ใช่
  • Sanrio ไม่เคยพูดว่า Hello Kitty ไม่มีปาก เพียงแต่เราไม่ได้วาดมันลงไป

kitty-3

 

ข้อควรรู้

อย่างไรก็ตามข้อมูลอื่นๆ ของ Hello Kitty ที่ควรรู้ คือ

  • ชื่อจริง Kitty White
  • พ่อแม่ชื่อ George และ Marry White, ปู่ย่าชื่อ Anthony และ Margaret
  • มีพี่สาวฝาแฝดกันชื่อ Mimmy White
  • เป็นชาวอังกฤษ อาศัยอยู่นอกกรุงลอนดอน
  • เกิดราศีพิจิก วันที่ 1 พฤศจิกายน
  • ชอบกินพายแอปเปิ้ล แม่และย่าทำพายแอปเปิ้ลเก่งมาก
  • ตามข่าวดังกล่าวยังยืนยันอย่างหนักแน่นว่า Keroppi นั้นเป็นกบอย่างแน่นอน

hello-kitty

 

meconomics , RocketNews24 , L.A. Times

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนลบลายน้ำ TikTok ฟรี ทำได้ทุกอุปกรณ์ ทั้ง คอมพิวเตอร์, iOS และ Android อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงอยากดาวน์โหลดคลิปวิดีโอบน Social media ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, TikTok ฯลฯ ที่ชอบมาเก็บไว้ แต่ในหลายแพลตฟอร์มนั้น เวลาที่เรากดดาวน์โหลดคลิปมาแล้วก็จะติดลายน้ำ...

Tips & Tricks

Telegram เป็นแอพพลิเคชันสัญชาติรัสเซีย มีจุดกำเนิดมาจากสองพี่น้องชาวรัสเซียชื่อ Pavel Durov และ Nikolai Durov โดยถือกำเนิดขึ้นในราวปี 2013 (ก่อนหน้านี้ทั้งสองพี่น้องได้ให้กำเนิด “VK” ซึ่งเป็นเครือข่ายสังคมของทางรัสเซียมาแล้ว) ได้รับการสนับสนุนโดยบริษัท Pavel ตัวแอพพลิเคชันนี้ทั้งเป็นแอพพลิเคชันที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี! โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายหรือค่าบริการใด ๆAdvertisement แอพพลิเคชันนี้ยังเป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกาฯ เยอรมัน อินโดนีเซีย ฮ่องกง หรือแม้กระทั่งประเทศไทย อัพเดตข้อมูลเมื่อเดือนเมษายน...

Other News

Facebook ได้ทำการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้ในการระดมทุน ที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถระดมทุนสำหรับเพื่อตัวเอง หรือคนอื่น ทั้งนี้ตัว Facebook จะเน้นในกิจกรรมที่มีคุณลักษณะเป็นแคมเปญกับองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรหรือบุคคล

Other News

เชื่อว่าหลายท่านคงจะประสบปัญหาการอัปโหลดภาพหน้าปกหรือภาพโปรไฟล์ลงบนเหล่า Social Media อย่างพวก Facebook หรือ Twitter ไม่มากก็น้อยนะครับกับการปรับขนาดรูปให้เท่ากันหรือต้องการตกแต่งภาพโปรไฟล์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก