Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

นักวิจัยเผยเทคนิคใหม่ให้คุณขโมยข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ได้ด้วยการสัมผัส

โดยปกติทั่วไปนั้นการที่เราจะขโมยข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ของใครสักคนนั้นก็มักจะใช้วิธีการมองหาช่องโหว่ของความปลอดภัยหรือไม่ก็ใช้วิธีการ brute force attacks เพื่อที่จะทำการขโมยข้อมูลครับ

โดยปกติทั่วไปนั้นการที่เราจะขโมยข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ของใครสักคนนั้นก็มักจะใช้วิธีการมองหาช่องโหว่ของความปลอดภัยหรือไม่ก็ใช้วิธีการ?brute force attacks เพื่อที่จะทำการขโมยข้อมูลครับ อย่างไรก็ตามทีมนักวิจัยจาก?Tel Aviv University ได้ออกมาเผยครับว่าพวกเขาได้ทำการคิดวิธีการที่ง่ายกว่านั้นโดยการใช้วิธีการขโมยข้อมูลด้วยการสัมผัสกับคอมพิวเตอร์เครื่องที่ต้องการจะขโมยข้อมูลครับ วิธีนี้ใช้หลักการที่ว่าเพียงคุณสวม?digitizer wristband (สายรัดข้อมือดิจิทัล) คุณจะรู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของกระแสไฟฟ้า ซึ่งต้องไม่ลืมว่าข้อมูลที่เราใช้งานนั้นก็อยู่ในรูปของรหัส 0 กับ 1 แบบเดียวกันกับไฟฟ้าครับ ดังนั้นถ้าในช่วงนั้นเครื่องคอมพิวเตอร์(หรืออุปกรณ์อื่นๆ) มีการเปลี่ยนแปลงของข้อมูล คุณก็จะสามารถรับรู้ได้ครับ

touch based pc snooping 600

Advertisement

ทีมนักวิจัยบอกว่าวิธีการนี้นั้นต่อให้เครื่องคอมพิวเตอร์ใช้วิธีการเข้ารหัสที่เจาะได้ยากเช่น?4,096-bit RSA key ก็ไม่สามารถที่จะป้องกันการขโมยข้อมูลด้วยวิธีนี้ได้ครับ การสัมผัสเพื่อขโมยข้อมูลนั้นก็ไม่จำเป็นที่จะต้องสัมผัสกับเครื่องคอมพิวเตอร์โดยตรงก็ได้ครับ เพียงคุณสัมผัสกับสายอะไรสักอย่างที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ตัวนั้น คุณก็สามารถที่จะขโมยข้อมูลได้เช่นเดียวกันครับ แต่อย่าพึ่งกลัวว่าจะมีใครมาใช้วิธีนี้ขโมยข้อมูลของเครื่องคุณได้ง่ายๆ นะครับ เพราะการที่จะใช้วิธีนี้ได้ ณ เวลานั้นเครื่องคอมพิวเตอร์จะต้องมีการใช้ข้อมูลที่ต้องการขโมยอยู่ด้วยครับ ถ้าเราเปิดเครื่องไว้เฉยๆ หรือเล่นเกมอยู่ ผู้ที่ใช้วิธีการนี้ขโมยข้อมูลก็จะไม่ได้ข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์ไปครับ

หมายเหตุ – หากคุณใช้เครื่องส่วนตัวแล้ววิธีการนี้ยิ่งไม่น่ากลัวเข้าไปใหญ่ครับ เพราะการที่จะขโมยข้อมูลได้นั้นจำเป็นที่จะต้องสัมผัสกับส่วนของเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนใดส่วนหนึ่ง การที่อยู่ๆ มีคนแปลกหน้าเดินเข้ามาสัมผัสเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณนั้น คุณคงรู้ตัวก่อนอย่างแน่นอนครับ และอีกประการหนึ่งก็คือในขณะที่มีการใช้งานข้อมูลนั้น ก็จะมีกระแสไฟฟ้าที่ใช้ในการให้พลังงานเครื่องคอมพิวเตอร์อยู่ด้วย ดังนั้นข้อมูลที่ผู้ขโมยได้ไปจะไม่ได้มีเฉพาะข้อมูลที่ต้องการเท่านั้น แต่จะมีข้อมูลของกระแสไฟฟ้าที่ไหลเวียนในระบบเวลานั้นด้วย ทำให้การขโมยข้อมูลด้วยวิธีนี้ยากขึ้นนั่นเองครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

windows 11 ดีไหม อัพเดตใหม่ 23H2 แล้วน่าใช้รึเปล่ากับ 9 สิ่งที่ปรับเพิ่มใหม่มี AI พร้อม Copilot windows 11 ดีไหม หลายคนที่ใช้คอมเก่า บางครั้งก็อาจจะยังไม่พร้อมสำหรับ Windows 11 และบางคนก็ยังไม่มั่นใจว่า ถ้าย้ายไปวินโดว์ใหม่แล้ว จะยังใช้งานได้ดีเหมือนเดิมรึเปล่า และมีผลกระทบต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ประจำวันหรือไม่ อย่างไรก็ดีมีผู้คนอีกไม่น้อย ที่ชื่นชอบการใช้งานของวินโดว์...

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Apple ร่วมมือกับ Google เพื่อปรับปรุง AirTag และอุปกรณ์ติดตามชนิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้ผู้ใช้งานมีความปลอดภัยจากสตอล์กเกอร์ (Stalker) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Apple และ Google ได้ประกาศโครงการริเริ่มร่วมกันเพื่อป้องกันการใช้อุปกรณ์ติดตามออนไลน์ด้วย Bluetooth ในทางที่ผิด เช่น AirTag ของ Apple ทั้งสองบริษัทได้พัฒนาข้อกำหนดที่กำลังเสนอเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับ iOS และ Android และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทบุคคลที่สามหลายแห่งที่เสนอตัวติดตามดังกล่าว ซึ่งรวมถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก