Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Cyberith’s Virtualizer เคลื่อนไหวได้สมจริง ในการเล่นเกมแบบ Virtual Reality

อุปกรณ์ Cyberith’s Virtualizer นี้ ที่ทำให้การเล่นเกมสนุกขึ้น คล้ายกับการเล่นบน เครื่องเล่นเกม Wii นั่นเอง

คงไม่มีความสุขใดในชีวิตเกมเมอร์ที่จะเทียบกับการเล่นเกมสามมิติได้แบบสนุกสนานสมจริง ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็คงได้เห็นเรื่องของ VR หรือ Virtual Reality ที่ให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทจริงในตัวละคร ด้วยการเคลื่อนไหวเอง แต่ในโลกของ VR ยุคนั้น ยังเป็นการสื่อสารทางเดียวคือ การมองเข้าไปในแว่น แล้วหันหน้าไปมาเท่านั้น นั่นก็อาจจะไม่ทำให้ VR เฟื่องฟูมากนัก เพราะการเล่นยังไม่สมจริงมากเท่าใด

Cyberith Virtualizer-1

Advertisement

มาวันนี้ยุคของการเล่นเกมเปลี่ยนแปลงไป ด้วยการเคลื่อนไหวที่สนุกมากยิ่งขึ้น ด้วยตัวจับเซ็นเซอร์การเคลื่อนไหวของเราตลอดทั้งตัวได้ อย่างเช่นอุปกรณ์ Cyberith’s Virtualizer นี้ ที่ทำให้การเล่นเกมสนุกขึ้น คล้ายกับการเล่นบน เครื่องเล่นเกม Wii นั่นเอง ด้วยการออกแบบให้แท่นที่สามารถเคลื่อนไหวได้รอบทิศทาง แต่ที่โดดเด่นก็คือ ผู้เล่นนอกจากจะเดิม หมุนไปยังทิศทางที่ต้องการได้แล้ว ยังรองรับการตรวจจับการกระโดด หมอบหรือคุกเข่าในเกมได้อีกด้วย เสมือนตัวผู้เล่นเข้าไปอยู่ในเกมเลยทีเดียว

Cyberith Virtualizer-2

โดยที่อุปกรณ์จาก Cyberith’s ในรุ่นนี้ ออกแบบให้เป็นแว่นตาที่ครอบหัวสำหรับเป็นจอแสดงผลเหมือนกับการทำงานของระบบ VR และมีอุปกรณ์ที่เป็นปืนที่ใช้เป็นอาวุธ แต่สามารถติดตั้งตัวบังคับหรือจอยสติ๊กของ Wii เพื่อให้รองรับการทำงานระยะไกลและมีเซ็นเซอร์สำหรับการเล่นเกมได้เช่นกัน มาคู่กับหูฟังสเตริโอ เรียกว่าให้สัมผัสทั้งหู ตาและการเคลื่อนไหวเต็มอรรถรสกันเลยทีเดียว

Cyberith Virtualizer-3

หัวใจหลักคือแผ่นเพลตหรือฐานที่ใช้ในการเคลื่อนไหว ผลิตด้วยวัสดุที่มีความแข็งแกร่ง ซึ่งเหมือนกับ WizDish ที่ใช้ในปี 2012 อย่างมาก รองรับน้ำหนักได้มากถึง 120Kg. ติดตั้งออพติคอลเซ็นเซอร์ เพื่อตรวจจับความเคลื่อนไหว ทำขึ้นด้วยวัสดุที่มีรงเสียดทางต่ำ เพื่อให้ใส่รองเท้าเล่นก็ได้และลดเสียงรบกวนลง ทำให้เล่นในบ้านได้แบบไม่รบกวนผู้อื่น

Cyberith Virtualizer-4

แม้ว่าแผ่นเพลทหรือแท่นที่ใช้ควบคุมการเคลื่อนไหวจะค่อนข้างจะยุ่งยากในการใช้งาน แต่การออกแบบให้มีระบบถ่วงน้ำหนักเพื่อสร้างสมดุลให้กับร่างกายเป็นพิเศษ ก็ช่วยให้การเล่นเกมขยับได้คล่องตัว ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง กระโดดก็ตามหรือจะปรับให้อยู่ในท่านั่งของการขี่มอเตอร์ไซค์หรือขับรถก็ได้ ที่น่าสนใจก็คือ ระบบยังออกแบบมาให้ติดตามการใช้งานหรือระยะทางที่เคลื่อนไหว แล้วช่วยวิเคราะห์การใช้พลังงานและความเร็วเฉลี่ยได้ ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่กำลังพัฒนาอยู่ คาดว่าจะสามารถใช้ได้ในช่วงสิ้นปี 2014 นี้ สนนราคาเฉพาะแผ่นเพลตในการเคลื่อนไหวอยู่ที่ 599USD แต่ถ้าอยากได้แบบครบชุด ที่มีแว่นตาด้วยจะอยู่ที่ประมาณ 999USD จะวางจำหน่ายประมาณ มีนาคม 2015 นี้

ข้อมูลเพิ่มเติม :?Cyberith

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Resident Evil 4 จัดว่าเป็นอีกภาคในตำนานที่ยังมีคนเล่นอยู่เรื่อย ๆ และตอนนี้ Resident Evil 4 VR หรือเวอร์ชั่นเล่นกับแว่น Oculus Quest 2 ก็มีคลิปตัวอย่างตอนเล่นจริงออกมาให้ดูกันแล้วในงาน Oculus Gaming Showcase ล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งเราจะได้รับบทเป็น Leon S. Kenedy เหมือนเดิม...

Other News

ในที่สุดก็เปิดตัวมาให้ใช้งานกันแล้วสำหรับ Firefox Reality ที่ทาง Mozilla ได้มีการเผยข้อมูลของเจ้าสิ่งๆนี้มาตั้งแต่ช่วงต้นปี โดยในตอนนี้ก็ได้ทำการปล่อยให้ดาวน์โหลดเป็นที่เรียบร้อยแล้วบน App Store

Game News

HTC ประกาศเปิดตัว Vive แว่นเสมือนจริงสุดไฮเทคสู่ตลาดไทย HCT เดินหน้ารุกตลาดเทคโนโลยี Virtual Reality ประเทศไทย วางจำหน่ายวันที่ 10 ตุลาคมนี้Advertisement รับฟรี! เกม Fallout 4 VR เวอร์ชั่นเต็มให้เล่นอย่างจุใจ  ประเทศไทย (3 ตุลาคม 2560) เอชทีซี บริษัทผู้พัฒนา HTC VIVE™ ระบบเสมือนจริงที่   ก้าวล้ำที่สุดในวงการ มอบประสบการณ์สุดยอดเทคโนโลยีเวอร์ชวลเรียลลิตี้ (Virtual Reality) สัมผัสโลกเสมือนจริงอย่างเต็มรูปแบบแก่ผู้บริโภคชาวไทย  ประกาศเปิดตัวแว่นเสมือนจริง HTC Vive กำหนดวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 ตุลาคม 2560 นี้ พร้อมที่เด็ดเอาใจคอเกมโดยเฉพาะ เพียงซื้อผลิตภัณฑ์ HTC Vive รับฟรีโค้ดเกม Fallout 4 VR เวอร์ชั่นเต็มมูลค่า 1,940...

Other News

ล่าสุดนั้นทาง Dell ได้ก้าวเข้าสู่ตลาดอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงอีกรายด้วยการเปิดตัว Visor headset พร้อมทั้งคอนโทรลเลอร์เพื่อใช้งานร่วมกันออกมาอย่างเป็นทางการครับ โดยตัวอุปกรณ์สวมใส่เพื่อสร้างภาพเสมือนจริงหรือ Visor headset

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก