Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

runScribe วัดการก้าวเดินและวิ่ง กับ Wearable เซ็นเซอร์ 9 จุด วิเคราะห์การเดินทาง

runScribe เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการนับก้าวการวิ่ง วัดระยะและเช็คพิกัด ไม่จำเป็นต้องสวมใส่ไว้กับตัว แต่ใช้ติดกับรองเท้า สำหรับนักวิ่งที่สามารถเก็บข้อมูลการเดินทาง ด้วยระบบ Tracking นับการเคลื่อนไหวจากเท้า

อุปกรณ์ที่เป็น Wearable นี้ดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะคนที่นำมาใช้งานแบบจริงจัง อย่างเช่น การนำมาใช้วัดผลการออกกำลัง เช่น ระยะเวลา การเต้นของหัวใจหรือการใช้พลังงาน ซึ่งก็ดูจะเป็นประโยชน์ต่อการใช้งาน โดยปัจจุบันก็เริ่มมีการออกแบบหลากหลายมากขึ้น

runScribe-1

Advertisement

runScribe เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการนับก้าวการวิ่ง วัดระยะและเช็คพิกัด ไม่จำเป็นต้องสวมใส่ไว้กับตัว แต่ใช้ติดกับรองเท้า สำหรับนักวิ่งที่สามารถเก็บข้อมูลการเดินทาง ด้วยระบบ Tracking นับการเคลื่อนไหวจากเท้า อุปกรณ์นี้ไม่เหมือนกับที่เคยใช้งานกันทั่วไป เพราะ runScribe ไม่ได้เก็บข้อมูลแค่ ระยะทางหรือความเร็ว แต่ยังเก็บข้อมูลในเบื้องลึกได้ ด้วยระบบ kinematic metrics ซึ่งมีเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหวขนาดเล็ก 9 ทิศทาง โดยติดตั้งอยู่บนรองเท้า

runScribe-3

โดยที่ตัวตรวจวัดเหล่านี้จะรวมถึงแรงกระแทก การหยุด ความเร็ว การหมุนข้อเท้าและข้อมูลอื่นๆ ในระหว่างการวิ่ง โดยเป้าหมายคือ ต้องการใช้สำหรับสร้างภาพข้อมูลการวิ่ง สถิติ เพื่อวิเคราะห์การวิ่งให้เข้ากับสภาพแวดล้อม รวมไปถึงนำข้อมูลไปใช้ในการเลือกรองเท้า โดยใช้ข้อมูลดังกล่าวในการจำลองภาพ

runScribe-4

อุปกรณ์นี้มีน้ำหนักแค่เพียง 15 กรัมเท่านั้น ใช้ติดตั้งบนรองเท้า ด้วยคลิปหนีบแน่นหนา โดยข้อมูลจะถูกบันทึกทันที เมื่อคุณก้าวเท้าออกจากบ้าน ซึ่งข้อมูลจากถูกอัพโหลดอัตโนมัติเข้ากับสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็น Android หรือ iOS ผ่านทางบลูทูธ เหมือนกับชื่อของอุปกรณ์ runScribe มีเป้าหมายเพื่อนักวิ่ง โดยอุปกรณ์นี้ใช้ในการตรวจการเคลื่อนไหวบนรองเท้าของผู้ใช้ และบันทึกการออกกำลังในแต่ละรอบ ทั้งในเรื่องของแรงกระแทก การเบรคและล่าสุดกับสเตปในการกระโดดสูง ซึ่งอุปกรณ์นี้มีผลต่อการวิเคราะห์อาการบาดเจ็บ ด้วยการเก็บข้อมูลมาใช้ แต่สิ่งหนึ่งที่ขาดหายไปบน runScribe นี้คือ ระบบติดตาม GPS ซึ่งก็ยังไม่มีแผนที่จะใช้ชิปนำทางร่วมกับอุปกรณ์เหล่านี้ แต่ทางที่ดีก็น่าจะซิงก์ไปกับเครื่องมือที่มีอยู่ได้ เพราะอย่างน้อยจะได้แสดงให้เห็นถึงเส้นทางในระหว่างการใช้งานได้ง่ายกว่า

runScribe-2

runScribe มีให้เลือกหลายรุ่นด้วยกัน ราคาเริ่มต้นที่ 99USD ซึ่งให้เซ็นเซอร์มา 6 ตัว โดยที่ในรุ่น Pro จะมาพร้อมเซ็นเซอร์ 13 ตัว ในราคา 139USD ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการใช้งานในแบบใดและต้องการรายละเอียดจากการวัดค่าต่างๆ นี้มากน้อยแค่ไหน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

TicWatch Pro Smartwatch 2 สไตล์ Workout ให้เร้าใจ เข้ากับ Lifestyle ที่ลงตัว ปัจจุบันนี้ออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว คงไม่พอ ต้องมีสิ่งที่คอยวัดประสิทธิภาพ หรือบอกถึงศักยภาพให้ตัวเราสามารถก้าวไปได้กว่าในอดีต นาฬิกาอัจฉริยะ อย่างเช่น TicWatch Smartwatch Pro ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เรียกว่าได้รับความนิยมจากผู้ใช้มาอย่างยาวนาน ด้วยฟีเจอร์การตรวจเช็คที่แม่นยำ การใช้งานที่ยาวนาน และระบบควบคุมที่ตอบสนองได้ไว ทำให้การ...

Accessories review

เชื่อว่าแฟนบอยของ Casio หลายคนก็คงอยากจะได้สัมผัสกับนาฬิกาในแบบที่เป็นฟิตเนสแทร็คกิ้งของทางค่ายที่ตนเองชอบ แต่ก็รอจนแล้วจนรอด ก็ยังไม่มีวี่แวว แต่วันนี้มีข่าวดีจาก Casio ที่คุณจะได้เห็น G-SHOCK ในรูปแบบใหม่ ที่สามารถเช็คฮาร์ตเรตได้ มีเซ็นเซอร์ การติดตามนับก้าว และฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกเพียบ ดีไซน์ยังคงกลิ่นอายของ G-SHOCK อย่างเต็มรูปแบบ Advertisement โดย Casio ใช้ชื่อรุ่นนี้คือ G-SHOCK Move...

Other News

เปิดตัวเปิดราคา Mi Band 4 เครื่องศูนย์ไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ที่เป็นอุปกรณ์ Wearable ล่าสุดจาดทาง Xiaomi นับได้ว่าเป็น Smartband รุ่นใหม่ ที่เป็นที่นิยมในตลาด

Other News

เปิดตัวเปิดราคา Mi Band 4 อย่างเป็นทางการแล้ว ที่เป็นอุปกรณ์ Wearable ล่าสุดจาดทาง Xiaomi นับได้ว่าเป็น Smartband รุ่นใหม่ ที่ต้องเป็นที่นิยมในตลาด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก