Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เว็บไซต์ขายของออนไลน์ EBay พิจารณาที่จะแยกระบบจ่ายเงิน PayPal ออกจากบริษัท

ทาง Reuters ได้มีรายงานครับว่าบริษัท EBay จะทำการแยก PayPal (บริการทางด้านการเงินออนไลน์ที่มีอัตรการใช้งานสูง) ออกจากบริษัทในปีหน้านี้ โดยทาง EBay ได้บอกว่าผู้สมัครที่มีศักยภาพ

ทาง Reuters ได้มีรายงานครับว่าบริษัท EBay จะทำการแยก PayPal (บริการทางด้านการเงินออนไลน์ที่มีอัตรการใช้งานสูง) ออกจากบริษัทในปีหน้านี้ โดยทาง EBay ได้บอกว่าผู้สมัครที่มีศักยภาพสำหรับตำแหน่ง CEO ของ PayPal ที่ได้มีการพูดคุยตั้งแต่ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้นคือ?David Marcus โดยได้มีการพูดคุยกับ Marcus ให้มาดำรงตำแหน่ง CEO ของบริการทางด้านการชำระเงินที่ทาง EBay จะแยกออกมาครับ(ในขณะนี้ Marcus ดำรงตำแหน่งผู้บริหารของบริษัท Facebook อยู่) แต่ทว่า CEO คนปัจจุบันของ EBay อย่าง John Donahoe นั้นไม่เห็นด้วยกับเหล่าผู้ถือหุ้นครับ เนื่องจากว่าบริการการชำระเงินของ PayPal นั้นถือได้ว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญของการดำเนินธุรกิจของ EBay ซึ่งหากมีการแยกออกจากกันนี้ Donahoe มองว่าไม่สมควรครับ

ebay paypal 600

Advertisement

กระนั้นบุคคลใน EBay อย่าง?Amanda Miller ก็ได้มีการกล่าวออกมาครับว่า ทางทีมบริหารมีความเห็นว่าจะยังคงทำการแยกบริการที่มีอัตราการใช้บริการสูงมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉกเช่น PayPal ออกมาจาก EBay โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากต้องการให้มีความคล่องตัวในการดำเนินการและบริหารที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ทาง EBay เองก็ยังไม่ได้มีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องของการแยกบริษัทออกมาครับว่าจะเป็นอย่างไร และมีโครงสร้างภายในบริษัทเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง ?และการแยกบริษัทนี้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ก็ไม่อาจทราบได้ครับ

จริงๆ แล้วการแยกหน่วยงานในบริษัทออกมาเป็นบริษัทใหม่นั้นมีหลายสาเหตุด้วยกันครับ ไม่ว่าจะเป็นการที่หน่วยงานนั้นมีผลประกอบการที่ไม่ดีมากนัก หรือหน่วยงานนั้นมีอนาคตไกลจนสามารถที่จะตั้งเป็นบริษัทใหม่เองได้ รวมถึงการแบ่งหน่วยงานออกมาเพื่อที่จะเตรียมขาย ฯลฯ คงต้องรอคอยดูกันต่อไปครับว่า PayPal จะถูกแยกออกมาเป็นบริษัทใหม่นอก EBay หรือไม่ และถ้าเกิดการแยกขึ้นมาจริงๆ การชำระค่าบริการผ่าน PayPal นั้นจะมีความเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่

ที่มา :?uk.reuters.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2017 นั้นถือว่าเป็นช่วงเวลาของนักขุดเหมืองดิจิทัลอย่างจริงจังเลยก็ว่าได้ครับ ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin ที่มาราคาขายสูงขึ้นไปถึง $3,000 หรือประมาณ 103,500 บาท หรือจะเป็น Litecoin ที่ขึ้นไปอยู่ที่ $60 หรือประมาณ 2,070 บาท

Other News

หลายๆ คนที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งคงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับเว็บไซต์ขายของอย่าง eBay ที่รวบรวมสินค้าต่างๆ มากมายจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ใครใคร่อยากขายก็ขาย คนที่อยากซื้อก็มีรออยู่เพียบ!!

Other News

PhishMe ผู้ให้บริการโซลูชัน Anti-phishing ชื่อดัง ออกมาแจ้งเตือนถึงแคมเปญ Phishing ที่หลอกขโมยข้อมูลล็อกอินของผู้ใช้ PayPal รวมไปถึงข้อมูลบัตรเครดิต และข้อมูลบัตรประชาชนผ่านทางการถ่ายรูปเซลฟี่เพื่อใช้ยืนยันตัวตนเป็นหลักฐาน

Other News

พอเข้าใจว่าบางครั้งที่การต้องมาคอยใส่ Password บนสมาร์ทโฟนตลอดเวลา ก็ดูจะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ ยิ่งถ้าคุณมีตัวเลขรหัสที่ยาวหลายตัว นั่นแทบจะเรียกว่าเกือบเซ็ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก