Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

BeeDoctor โปรแกรมเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโน๊ตบุ๊ค (คู่แข่ง Baidu หรือเปล่า?)

สวัสดีครับ วันนี้ไม่มีอะไรมาก ไม่ได้มาบอกรักผัวหรืออะไรเพราะผมเป็นผู้ชาย แต่มีโปรแกรมน้องใหม่มาแนะนำกัน นั้นก็คือ BeeDoctor ซึ่งเป็นโปรแกรมน้องใหม่ที่พึ่งออกมาให้ใช้กันเมื่อไม่นานมานี้

สวัสดีครับ วันนี้ไม่มีอะไรมาก แต่มีโปรแกรมน้องใหม่มาแนะนำกัน นั้นก็คือ BeeDoctor?ซึ่งเป็นโปรแกรมที่พึ่งออกมาให้ใช้กันเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งตอนนี้ก็ยังเป็นเวอร์ชั่น 0.1 อยู่ หลังจากที่ทราบข่าวผมก็เข้าไปที่เว็บ BeeDoctor เพื่อที่จะทดลองโปรแกรมทันที แต่หลังจากเข้าไปแล้วก็ทำเอาช๊อควงการเลยทีเดียว เพราะหน้าตามันดันไปคล้ายกับโปรแกรม Baidu PC Faster ที่หลายท่านได้ยินชื่อนี้แล้วต้องร้อง…อ๋อ!!!…ทันที ซึ่งเจ้าโปรแกรมนี้ผมก็ได้ทดลองใช้อยู่ในเครื่องผมมาประมาณเกือบ 3 เดือน และถ้าผมหายไปก็ไม่ต้องแปลกใจนะครับเพราะลงวินโดว์ใหม่อยู่ ฮ่าๆ แซวเล่นนะๆ ตั้งแต่ใช้มายังไม่มีปัญหานะ ^^ เอาหละครับเพื่อในเป็นการเสียเวลาเรามาดูกันดีกว่าว่าโปรแกรมนี้มันดีหรือน่าใช้ยังไงบ้าง

คุณสมบัติของหลักโปรแกรม

Advertisement
  • ตรวจสอบระบบโดยรวมของเครื่องเรา
  • ลบไฟล์ขยะ และโปรแกรมที่ไม่ต้องการได้อย่างหมดจด
  • โปรแกรมสแกนไวรัสเพื่อป้องกันอย่างเต็มรูปแบบ

คุณสมบัติของโปรแกรมก็ถือว่าครบครันเลยทีเดียวครับผม

รูปร่างหน้าตาของโปรแกรม

BeeDoctor01

หลังจากที่เปิดโปรแกรมมา หน้าตาก็ถือว่าค่อนข้างสวยงามเลยทีเดียวดูสบายตา มีปุ่มให้กด ปุ่มเดียวใหญ่ตรงกลาง นั้นก็คือเมื่อเรากด Checkup มันจะทำการตรวจสอบให้เราทันทีว่าจุดไหนมีปัญหาควรแก้ไข ไม่ว่าจะเป็น System Protection, Risk Detection, Network Security, Miscellaneous ซึ่งหลังจากสแกนมันก็จะมีคะแนนขึ้นว่าโน๊ตบุ๊คของเราตอนนี้เต็ม 100 เราได้กี่คะแนน จะ 90 หรือ 80 ก็ว่ากันไป แต่หลังจากแล้วเราทำการกด Fix เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด มันก็จะให้เรา 100 ทันที บร๊ะเจ้า

 

BeeDoctor02
หน้าแรกผ่านไป เรามาสังเหตุเมนูด้านซ้ายมือกันดีกว่า นั้นก็คือส่วนของ Cleaner ก็จะมีการทำความสะอาด 3 อย่างด้วยกันคือ Junks, Traces และ Add-ons และที่สำคัญ มี Auto Clean ด้วยนะครับ เราก็จะไม่ต้องมคอยกดมันจะจัดการให้เองเลย โอ้ว ถือว่าเป็นฟังก์ชั่นทีน่าสนใจเลยทีเดียว

BeeDoctor03

ในส่วนนี้ก็จะเป็นส่วนของ Antivirus ซึ่ง BeeDoctor นี้ก็ใช้ Engine จากทาง Avira อืม… คุ้นๆเนาะ ส่วนการสแกนนั้นก็แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ Quick Scan, Full Scan, Scan in… หรือเลือกไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ต้องการสแกน ส่วนด้านล่างที่เห็น On อยู่นั้น คาดว่าจะเป็นการเปิดใช้ Engine จากทาง?Avira เพื่อป้องกันโปรแกรมเสียหายจากมัลแวร์ และป้องกันไวรัสเข้าสู่ระบบของโน๊ตบุ๊คของเรานั้นเอง

 

BeeDoctor04

และส่วนสุดท้ายก็คือ Uninstaller ก็ถือว่าใช้งานง่ายดีครับ ไม่ต้องเข้าไป Control Panel ให้ยุ่งยาก หลังจากที่เรากด Uninstall แล้วมันก็จะมีแจ้งว่าเราได้เนื้อที่ของ Hard disk เพิ่มขึ้นเท่าไหร่ ถือว่าสะดวกและรวดเร็วดีครับผม

 

BeeDoctor05

ส่วนนี้จะเป็นส่วนเพิ่มเติมที่เป็นตัวที่อยู่หน้าจอ หรือที่ทาง BeeDoctor เรียกว่า SpeedBall ก็เปรียบเสหมือนปุ่มลัดของโปรแกรมนั้นเอง

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับโปรแกรมนี้ ถ้าดูกันแบบภาพรวมก็ถือว่าการใช้งานสะดวกและรวดเร็วดีครับ แต่ก็มีข้อสังเกตุอยู่อย่างหนึ่งคือ เวลาเรากดเปลี่ยนเมนูจะรู้สึกหน่วงหน่อยอาจจะเป็นเพราะกราฟฟิคเยอะไปหรือยังไงก็ผมไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่มันก็ทำให้เสียอารมการใช้งานไปไม่ใช่น้อย ถ้าพูดถึงเรื่องประสิทธิภาพด้านการใช้งานนั้นตอนนี้ผมให้ 6 เต็ม 10 แล้วกันครับ เพราะยังเป็นเวอร์ชั่นแรกอยู่อาจจะมีปัญหาบ้างเป็นธรรมดา แต่ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

สำหรับท่านที่สนใจจะเป็นหนูทดลองร่วมกับผมก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดกันได้ที่ปุ่มด้านล่างนี้เลยนะครับผม

download

สุดท้ายนี้ผมอยากจะขอ 3 คำ ให้กับโปรแกรมนี้ให้หน่อยครับ เฮ้!!!

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หากการจัดการ Password เป็นเรื่องยาก ในบทความนี้เราได้รวม 8 สุดยอด Password Manager สำหรับการใช้งานในปี 2024 นี้ จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย เกือบทุกเว็บไซต์ที่คุณเยี่ยมชม ตั้งแต่แอปหาคู่ไปจนถึงเว็บไซต์ธนาคารที่มีความปลอดภัยสูง ยืนยันว่าคุณต้องสร้างบัญชีผู้ใช้และคิดรหัสผ่าน ซึ่งอาจเป็นปัญหาที่น่าหนักใจมากที่สุดปัญหาหนึ่งสำหรับกการใช้งานแอปและอินเทอร์เน็ตเนื่องจากหน่วยความจำของมนุษย์ไม่สามารถจดจำรหัสผ่านหลายสิบต่อหลายสิบได้ บางคนมีความคิดดีๆ ในการใช้รหัสผ่านที่ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เช่น “123456789” หรือ “password” คนอื่นๆ จำรหัสผ่านแบบสุ่มหนึ่งรหัสและใช้สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างของโลกออนไลน์...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

CONTENT

หนึ่งในโปรแกรมที่ผู้ใช้ Windows หลายท่านน่าจะคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องมีปัญหา ทำงานช้า โปรแกรมค้าง เครื่องกระตุก นั่นก็คือโปรแกรม Task Manager ที่มาพร้อมกับ Windows มาอย่างยาวนาน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าโปรแกรมนี้มันบอกข้อมูลอะไรบ้าง และจะใช้งานได้อย่างไร Advertisement โปรแกรม Task Manager มีหน้าที่หลักก็คือแสดงรายชื่อของ process ที่ทำงานอยู่ในขณะนั้น ซึ่งหนึ่งโปรแกรมเองอาจจะมีหลาย process...

CONTENT

ถ้าพูดถึงโปรแกรมที่สายเทสต์ความแรงเครื่อง รวมถึงใช้เช็คสเปคคอมต้องรู้จัก ต้องเคยใช้ หรือกำลังใช้งานอยู่ ต้องมีชื่อของ CPU-Z ขึ้นมาแน่นอน ด้วยฟังก์ชันพื้นฐานที่ตอบโจทย์มาก คือสามารถดูข้อมูลเบื้องต้นของ CPU แรม เมนบอร์ดได้ง่าย รวมถึงยังใช้ได้ฟรีด้วย แต่สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคย เวลาเปิดโปรแกรมขึ้นมาครั้งแรกก็อาจจะเกิดอาการงงได้ ว่าหัวข้อไหนคืออะไร และต้องดูอะไรบ้างเวลาจะเช็คเครื่อง ในบทความนี้จะมาดูรายละเอียดของแต่ละหัวข้อกัน Advertisement ก่อนอื่น โปรแกรม CPU-Z มีให้ใช้งานบน Windows...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก