Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

เตือน! ใน Windows Store มีแต่โปรแกรม Scams …. ทำไม Microsoft ถึงไม่ใส่ใจ

ถึงแม้ว่า Microsoft จะเป็นบริษัทใหญ่ที่มีประสบการณ์มามากมายหลายปี แต่ทว่าความผิดพลาดก็มีให้เห็นอยู่เสมอครับ แต่บางความผิดพลาดนั้นก็ไม่น่าให้อภัยเหมือนกัน อย่างเช่นในกรณีของ Windows Store

ถึงแม้ว่า Microsoft จะเป็นบริษัทใหญ่ที่มีประสบการณ์มามากมายหลายปี แต่ทว่าความผิดพลาดก็มีให้เห็นอยู่เสมอครับ แต่บางความผิดพลาดนั้นก็ไม่น่าให้อภัยเหมือนกัน อย่างเช่นในกรณีของ Windows Store ที่ Microsoft พยายามชักจูงให้บรรดาเหล่านักพัฒนาหันมาพัฒนาแอปลง แต่ดูเหมือนกลับกลายเป็นว่า Windows Store กลับเต็มไปด้วยแอปพลิเคชัน Scam เต็มไปหมดเลยครับ ปัญหานี้ไม่ได้พึ่งจะเกิดขึ้น แต่ทว่ามีมานานแล้ว แต่ทาง Microsoft ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ใส่ใจที่จะทำอะไรสักอย่างเพื่อทำให้ Scam แอป เหล่านี้หายไปจาก Windows Store ครับ

windows store scams 01 600

Advertisement

ปัญหาที่มีตามมาก็คือ Scam แอปเหล่านั้นสามารถที่จะหาเจอได้อย่างง่ายดายโดยการใช้ฟีเจอร์ค้นหาครับ ตัวอย่างเช่นแอปที่ดังๆ อย่าง VLC นั้น เมื่อคุณลองใช้ฟีเจอร์ค้นหาดูคุณจะพบกับกองทัพของแอป VLC ที่โดยส่วนมากเป็น Scam แอป คุณสามารถที่จะทำการลงแอปนี้ได้ตามปกติแต่แน่นอนครับว่าถ้าขึ้นชื่อว่าเป็น Scam แอปแล้ว การใช้งานย่อมไม่ปกติเหมือนกับแอปปกติแน่นอน(และที่สำคัญก็คืออาจจะมีของแถมเป็นโทรจันทร์ติดมาด้วยอีกต่างหากครับ)

windows store scams 02 600

นอกเหนือไปจาก VLC แล้วแอปดังๆ หลายๆ แอปต่างก็มี Scam แอปทั้งนั้นครับ ไม่ว่าจะเป็น iTune หรือ Firefox ซึ่งบาง Scam แอปนั้นก็ไม่ได้มีให้โหลดฟรีแต่คุณต้องเสียเงินทำการซื้อ Scam แอปนั้นๆ ด้วยครับ ยังดีครับที่ Microsoft นั้นพยายามติดตามปัญหาและคอยแก้ไขอยู่สม่ำเสมอ โดยหลังจากที่บทความต้นฉบับได้ทำการเผยแพร่และแชร์ไปอย่างมากมายทาง Microsoft เองก็ได้ออกมาจัดการกับ Scam แอป(ที่ดังๆ) ไปแล้วบ้างครับ แต่นั่นก็ไม่ถือว่าเป็นการจัดการที่ยั่งยืนครับเพราะ Scam แอป เหล่านี้ก็จะอาศัยโอกาสออกมาหลอกผู้ใช้เรื่อยๆ ตลอดเวลา ผู้ใช้อย่างเราคงต้องระวังเวลาที่จะโหลดแอปมากขึ้นและหวังว่า Microsoft จะมีมาตราการที่เด็ดขาดในการจัดการกับ Scam แอปเหล่านี้ออกมาครับ

ที่มา :?howtogeek

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก