Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

3 สิ่งที่ Samsung ควรจะทำเพื่อที่ Galaxy Note 4 จะได้กลายเป็นฝันที่เป็นจริงของแฟนๆ Android

ตามกำหนดการแล้ว Samsung จะทำการเปิดตัว Galaxy Note 4 ในวันที่ 3 เดือนกันยายนที่จะถึงนี้ครับ ในเวลานี้เราได้เห็นข่าวลือต่างๆ มากมายของ Galaxy Note 4 ไม่ว่าจะเป็นสเปค หรืออุปกรณ์เสริม

ตามกำหนดการแล้ว Samsung จะทำการเปิดตัว Galaxy Note 4 ในวันที่ 3 เดือนกันยายนที่จะถึงนี้ครับ ในเวลานี้เราได้เห็นข่าวลือต่างๆ มากมายของ Galaxy Note 4 ไม่ว่าจะเป็นสเปค หรืออุปกรณ์เสริม ทว่าทางเว็บไซต์?droid-life ได้ก้าวไปไกลกว่านั้นด้วยการเขียนบทความเกี่ยวกับ 3 สิ่งที่ Samsung ควรจะทำกับ Galaxy Note 4 เพื่อที่จะทำให้ Note 4 กลายเป็นอุปกรณ์ในฟันของแฟน Android ของใครหลายๆ คนได้ครับ ทั้ง 3 สิ่งนี้มีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

galaxy note 4 retail box 600

Advertisement

ปรับปรุง Launcher TouchWiz ใหม่

สำหรับใครหลายๆ คนที่ใช้มือถือของ Samsung อยู่คงจะได้พบกับ Launcher ที่เป็นมิตรและใช้งานง่ายอย่าง TouchWiz ครับ ซึ่งทาง Samsung เองก็ได้มีการพัฒนาออกมาเรื่อยๆ เพื่อเพิ่มเติมความสามารถของ TouchWiz ให้มากกว่าเดิม แต่ถึงจะพัฒนาออกมาแค่ไหนสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้ใช้รำคาญมากที่สุดก็คือความซ้ำซากและการใช้ทรัพยากรมากอีกด้วยครับ เรื่องของความซ้ำซากนั้นคงไม่ต้องพูดถึงมากเพราะผู้ใช้งาน Samsung คงทราบกันดีว่ารูปแบบของ TouchWiz นั้นไม่มีการพัฒนาทางด้านดีไซน์อะไรมากมายนักมาตั้งนานแล้วนอกจากการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้าไปบางฟีเจอร์เท่านั้น

แต่ในเรื่องของการใช้ทรัพยากรมากนั้นบางท่านอาจจะบอกว่าขึ้นอยู่กับสเปคเครื่อง แต่ในความเป็นจริงแล้วต่อให้เครื่องแรงๆ อย่าง Galaxy Note 3 หรือ Galaxy S5 นั้น TouchWiz ก็ทำให้เกิดอาการกระตุกและช้ามาแล้วครับ ดังนั้นทาง?droid-life จึงเห็นว่า Samsung ควรจะปรับปรุง TouchWiz ให้ดีมากขึ้นกว่านี้ครับ

ทำให้ตัวเครื่องมีน้ำหนักน้อยกว่านี้

จากข่าวลือที่เคยหลุดออกมาก่อนหน้านี้ที่ว่า Samsung จะใช้วัสดุที่เป็นโลหะในการผลิต Galaxy Note 4 ส่วนฝาหลังนั้นจะยังคงเป็นหนังเทียมอยู่เช่นเดิม แน่นอนว่าด้วยขนาดของเครื่องที่ใหญ่อยู่แล้วนั้นแถมใช้โลหะเป็นวัสดุอีกย่อมทำให้ตัวเครื่องมีนำหนักเพิ่มมากขึ้นครับ ในส่วนนี้การใช้งานธรรมดานั้นอาจจะไม่มีปัญหาอะไรมาก แต่รองจินตนาการดูว่าถ้าคุณต้องถือ Galaxy Note 4 คุยโทรศัพท์นานมากกว่า 1 ชั่วโมง เรื่องของน้ำหนักจะกลายเป็นเรื่องที่สำคัญขึ้นมาทันทีครับ ดังนั้นทาง?droid-life จึงเห็นว่า Samsung ไม่ควรที่จะให้ Galaxy Note 4 มีน้ำหนักเพิ่มมากจนเกินไปนั่นเองครับ

หาวิธีให้ผู้ใช้ดึง S-Pen ออกมาใช้งานมากกว่านี้

สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปการใช้งานมือถือซีรีส์ Note ของทาง Samsung นั้นเรียกได้ว่าแถบจะไม่มีการดึง S-Pen ออกมาใช้งานเลยครับ(ทั้งๆ ที่ S-Pen ถือเป็นจุดเด่นสำคัญของซีรีส์ Note) สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็แตกต่างกันไปตามแต่ละบุคคล แต่โดยส่วนมากการใช้งานด้วยนิ้วมือก็เพียงพอแล้ว จริงๆ แล้วทาง Samsung เองก็มีแอปพลิเคชันที่เตรียมไว้ให้ผู้ใช้นำมาใช้งานกับ S-Pen ค่อนข้างมากครับ แต่ว่าท้ายที่สุดผู้ใช้ก็แทบจะไม่ได้ใช้แอปพลิเคชันนั้นเลยครับ ดังนั้นทาง?droid-life จึงเห็นว่า Samsung ควรจะทำอะไรที่เป็นการชูจุดเด่นเพื่อให้ผู้ใช้หันมาใช้งาน S-Pen มากขึ้นนั่นเองครับ

ที่มา : bgr,?droid-life

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก