Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

WD? ขยายสายผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลบน NAS ชูความจุสูงสุด 6 TB บนแพลตเตอร์ 5 แผ่น

WD? บริษัทในเครือของเวสเทิร์น ดิจิตอล? ผู้นำระดับโลกด้านระบบการจัดเก็บข้อมูล วันนี้ประกาศขยายสายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดดิสก์แบบ SATA ในตระกูล WD Red? ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ

WD? บริษัทในเครือของเวสเทิร์น ดิจิตอล? ผู้นำระดับโลกด้านระบบการจัดเก็บข้อมูล วันนี้ประกาศขยายสายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดดิสก์แบบ SATA ในตระกูล WD Red? ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ เน้นเจาะตลาดระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย หรือ NAS (Network Attached Storage) สำหรับการใช้งานภายในบ้านและออฟฟิศขนาดเล็ก ฮาร์ดดิสก์ใหม่มาพร้อมความจุ 5 TB และ 6 TB ซึ่งเป็นความจุที่ถูกอวดโฉมในตลาดเป็นครั้งแรกของระบบจัดเก็บข้อมูลเฉพาะสำหรับ NAS พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัวฮาร์ดดิสก์น้องใหม่ WD Red Pro ที่จะรองรับตลาด NAS สำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ ทั้งนี้ ฮาร์ดดิสก์ WD Red ขนาด 3.5 นิ้วที่ผ่านการทดสอบความเข้ากันได้กับผู้ผลิตระบบ NAS ชั้นนำของโลกและได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อเพิ่มพละกำลังและประสิทธิภาพ พร้อมวางจำหน่ายในตลาดแล้ววันนี้ มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 1 TB จนถึงสูงสุด 6 TB ขณะที่ฮาร์ดดิสก์รุ่น WD Red Pro ขนาด 3.5 นิ้ว จะวางจำหน่ายที่ระดับความจุ 2 TB ถึง 4 TB

WD Red Pro (4)

Advertisement

แมทท์ รูทัลเลดจ์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปที่ดูแลฝ่ายเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลของ WD กล่าวว่า ?สืบเนื่องจากการขยายตัวและการพัฒนาของฮาร์ดดิสก์ในตระกูล WD Red จึงเปิดโอกาสอีกครั้งให้ WD ได้นำเสนอความจุฮาร์ดดิสก์ที่สูงถึง 6 TB สำหรับลูกค้าที่ใช้งานประจำ พร้อมกันนี้ WD ยังได้ทำการปรับปรุงการรองรับช่องเสียบไดรฟ์ให้เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 8 ช่อง รวมทั้งขยายสายผลิตภัณฑ์ด้วยการส่งฮาร์ดดิสก์น้องใหม่ WD Red Pro ตลอดจนเพิ่มคุณสมบัติอื่นๆ ด้วยเทคโนโลยี NASware รุ่นล่าสุด ทั้งนี้ WD ยังคงรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และนำนวัตกรรมที่น่าทึ่งนี้เข้ามารวมไว้เป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้ามีส่วนช่วยบริษัทสร้างสรรค์ขึ้นมา?

WD Red Pro (2)

WD Red
ฮาร์ดดิสก์ WD Red เป็นนวัตกรรมในอุตสาหกรรมการจัดเก็บข้อมูลที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2012 รองรับสภาพแวดล้อมที่เฉพาะเจาะจงของระบบ NAS และตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นในส่วนของระบบจัดเก็บข้อมูลที่น่าเชื่อถือเต็มร้อย สามารถเข้ากันได้ดีเยี่ยมกับระบบอื่น และมีสนนราคาในระดับที่คุณเป็นเจ้าของได้ จึงช่วยลดต้นทุนความเป็นเจ้าของโดยรวมของลูกค้า สำหรับการเปิดตัวรุ่นความจุ 5 TB และ 6 TB ในวันนี้ เป็นการขยายความจุของสายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดดิสก์ในตระกูล WD Red ให้มากกว่าเดิม รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพด้วย NASware 3.0 ซึ่งเป็นเทคโนโลยี NASware? ดั้งเดิมของ WD ในรุ่นปรับปรุงแล้ว โดยได้รับการออกแบบเพื่อยกระดับความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพของระบบ ช่วยลดช่วงเวลาที่เครื่องของลูกค้าไม่ทำงานและช่วยให้กระบวนการรวมระบบเป็นไปอย่างง่ายดายมากขึ้น

WD Red Pro (1)

ฮาร์ดดิสก์ WD Red ยังมาพร้อมคุณสมบัติ 3D Active Balance Plus ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการควบคุมสมดุลที่ปรับปรุงใหม่ ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือโดยรวมของฮาร์ดดิสก์ พร้อมกันนี้ WD ยังนำเสนอความช่วยเหลือพิเศษในระดับพรีเมียมโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน พิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้ฮาร์ดดิสก์ WD Red และจากการเพิ่มสมรรถนะให้กับเทคโนโลยี NASware 3.0 ทำให้ฮาร์ดดิสก์ในตระกูล WD Red ความจุ 1?6 TB สามารถรองรับระบบ NAS ที่มีช่องเสียบไดรฟ์สูงสุดถึงแปดช่องได้ โดยไม่ส่งผลกระทบด้านลบต่อประสิทธิภาพการทำงานแต่อย่างใด

WD Red Pro (3)

WD Red Pro
สายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดดิสก์ที่ใช้ระบบ NAS ในตระกูล WD Red Pro ใหม่ รองรับระบบ NAS ที่มีช่องเสียบไดรฟ์ 8 ถึง 16 ช่อง เหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมของธุรกิจขนาดกลางจนถึงขนาดใหญ่ การออกแบบที่พัฒนาขึ้นใหม่นี้เน้นการจัดเก็บด้วยเทคโนโลยี NASware 3.0 ที่น่าเชื่อถือและให้ประสิทธิภาพสูง และจากการเปิดตัว WD Red Pro ทำให้ปัจจุบัน WD มีผลิตภัณฑ์การจัดเก็บข้อมูลที่ใช้ระบบ NAS ที่สมบูรณ์ครบถ้วน ซึ่งฮาร์ดดิสก์ในตระกูล WD Red ทั้งหมด (WD Red และ WD Red Pro) สามารถรองรับการใช้งาน NAS ของผู้ใช้งานทั่วไปจนถึงระดับธุรกิจ

ขณะเดียวกัน ฮาร์ดดิสก์ในตระกูล WD Green? ที่ทำงานได้เงียบกริบและระบายความร้อนได้ดีเยี่ยม ก็มีขนาดความจุใหม่เพิ่มขึ้นที่ระดับ 5 TB และ 6 TB เอาใจผู้ใช้งานที่ต้องการความจุสูง

ฮาร์ดดิสก์ความจุสูงที่ระดับ 6 TB ของ WD จะรวมเข้ากับระบบจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ส่วนบุคคล My Cloud?, My Cloud EX2, My Cloud EX4, My Cloud Mirror ของ WD ได้อย่างกลมกลืน รวมถึงระบบฮาร์ดดิสก์แบบติดตั้งภายนอก My Book? และ My Book Duo ทั้งยังสามารถทำงานร่วมกับระบบ NAS ของกลุ่ม OEM ของ WD ได้ สามารถดูรายการอัพเดตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติตรงตามแบบอย่างของ WD Red รวมทั้งรายชื่อผู้ผลิตได้ที่: http://www.wdc.com/en/products/products.aspx?id=810

ราคาและการวางจำหน่าย
WD Red และ WD Red Pro พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่าย (Synnex, EA, Com7) และร้านค้าปลีกในประเทศไทย
ราคาแนะนำของ WD Red ความจุ 5 TB (model #: WD50EFRX) อยู่ที่ 8,550 บาท
WD Red ความจุ 6 TB (model #: WD60EFRX) ราคา 10,990 บาท
ราคาแนะนำของ WD Red Pro ความจุ 2 TB (model #: WD2001FFSX) อยู่ที่ 5,990 บาท
WD Red Pro ความจุ 3 TB (model #: WD3001FFSX) ราคา 7,190 บาท
WD Red Pro 4 TB (model #: WD4001FFSX) ราคา 9,590 บาท
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮาร์ดดิสก์ WD Red รวมถึงข้อมูลด้านประกันสินค้า เชิญแวะที่: http://www.wdc.com/en/products/internal/nas

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ในยุคดิจิทัลที่คึกคักของเรา ที่ขนาดของข้อมูลและความจุของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลมีความสำคัญ ก็มีคลังของความทรงจำในยุคอนาล็อก โดยเฉพาะช่วงเวลาแสนอบอุ่นในอดีตและความรักกุ๊กกิ๊กสมัยมัธยม ยุคที่เรามักจะบันทึกความทรงจำต่าง ๆ ไว้บนฟิล์มภาพถ่ายและล้างอัดภาพออกมา เราต่างก็เก็บภาพเหล่านั้นไว้ในอัลบั้มรูป เรียกว่าเป็นสิ่งยืนยันความรักและความไร้เดียงสาในช่วงวัยใส แต่เมื่อเวลาผ่านไป เทคโนโลยีก็นำเราเข้าสู่โลกดิจิทัลที่ความทรงจำของเราไม่ได้จำกัดอยู่เพียงภาพที่พิมพ์ออกมา แต่เปลี่ยนมาเก็บในรูปแบบดิจิทัลแทน ด้วยโซลูชันนวัตกรรมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจาก เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) และแซนดิสก์ (SanDisk) ทำให้ตอนนี้เราสามารถเรียกความทรงจำอันหวานชื่นในยุคอนาล็อกของเราให้มาอยู่ในยุคดิจิทัลได้อย่างไร้รอยต่อ และเราสามารถที่จะเข้าถึงและย้อนกลับไปดูภาพเก่าได้แบบฉ่ำๆ เพียงแค่เชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนของเราAdvertisement อ่านข่าว Western...

PR-News

จจุบันความต้องการในการรับชมคอนเทนต์ที่รังสรรค์ภาพที่คมชัด รวมถึงการผลิตเนื้อหาดิจิทัลมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และนี่เป็นปัจจัยที่นำไปสู่การนำเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาใช้เพื่อรองรับการผลิตและการเสพเนื้อหาที่น่าสนใจอัดแน่นด้วยภาพ เสียง และ/หรือภาพเคลื่อนไหว

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

CONTENT

HDD หรือแหล่งเก็บข้อมูลแบบจานหมุนยังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน แต่พอใช้ไปนานๆ แล้วกลับช้าลงอย่างเห็นได้ชัด มาดูกันว่าจะมีโปรแกรมอะไรบ้างช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกับ HDD ได้บ้าง แม้ว่าในปัจจุบันเราๆ ท่านๆ จะเปลี่ยนมาใช้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ Solid state drive(SSD) หรือแหล่งเก็บข้อมูลแบบที่ใช้ชิปหน่วยความจำ(NAND) กันมากขึ้นเพราะความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงมากกว่าแหล่งเก็บข้อมูลแบบจานหมุนหรือ Hard disk drive(HDD) แต่ก็ไม่สามารถที่จะปฎิเสธได้เลยว่ายังคงมีคนจำนวนไม่น้อยที่ใช้งานแหล่งเก็บข้อมูลแบบ HDD อยู่ในปัจจุบัน สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากราคาต่อพื้นที่ความจุเฉลี่ยของ HDD นั้นคุ้มค่ากว่า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก