Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เทคโนโลยีใหม่อาจจะทำให้การชาร์จโทรศัพท์มือถือเร็วมากขึ้นกว่าเดิมภายในปีหน้านี้

หากพูดถึง smartphone แล้วต้องบอกเลยครับว่าในปัจจุบันนี้ได้เข้ามามีบทบาทกับการใช้ชีวิตของคนเรามากขึ้น ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะเห็นคนนำ smartphone ขึ้นมาใช้งานอยู่ตลอดเวลา

หากพูดถึง smartphone แล้วต้องบอกเลยครับว่าในปัจจุบันนี้ได้เข้ามามีบทบาทกับการใช้ชีวิตของคนเรามากขึ้น ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะเห็นคนนำ smartphone ขึ้นมาใช้งานอยู่ตลอดเวลา นับวัน smartphone ก็ยิ่งพัฒนามากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขนาดหน้าจอ ความเร็วของหน่วยประมวลผล ฯลฯ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังไม่ได้รับการพัฒนาให้ควบคู่กันไปด้วยนั้นก็คือเรื่องของแบตเตอรี่ครับ บางคนที่ใช้งาน smartphone มากหน่อยไม่กี่ชั่วโมงก็ต้องวิ่งหาที่ชาร์จกันแล้ว เรียกได้ว่าโดยทั่วไปแล้วเราใช้ smartphone แบบต้องชาร์จวันต่อวันกันเลยทีเดียวครับ แล้วถ้าวันไหนคุณลืมชาร์จขึ้นมาแล้วหล่ะก็ เหมือนโลกหายไปอีกใบกันเลยทีเดียวครับ

New technology may speed up phone charging by next year 01 600

Advertisement

บริษัท Qnovo จึงได้พยายามที่จะคิดวิธีแก้ไขปัญหาดังกล่าวครับ ด้วยการยึดหลักที่ว่า ถึงแม้จะลืมชาร์จไว้กลางคืน แต่ถ้าเสียบชาร์จไว้สัก 15 นาที smartphone ก็จะยังคงสามารถใช้งานได้ต่อไปยาวเป็นเวลาหลายชั่วโมงด้วยกัน โดยบริษัทได้เรียกกระบวนการนี้ว่า?intelligent charging process ครับหลักการนี้จะทำการชาร์จในรูปแบบของ packets ตามด้วยการวัดเพื่อตรวจสอบปริมาณของแบตเตอรี่ในช่วงที่เหมาะสม สลับกันไปเป็นกระแสแบบนี้เรื่อยๆ ซึ่งกระบวนการนี้จะช่วยย่นเวลาที่ใช้ในการชาร์จได้มากครับ และในทางกลับกันก็จะไปเพิ่มระยะเวลาของการใช้งานแบตเตอรี่ให้เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมอีกด้วย โดยในแต่ละ 1 วินาทีนั้นแบตเตอรี่จะถูกตรวจวัดด้วยกระบวนการนี้เป็นร้อยๆ ครั้งเลยทีเดียวครับ

New technology may speed up phone charging by next year 02 600

Nadim Maluf ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Qnovo กล่าวว่าวิธีการที่พวกเขานำมาใช้นั้นถูกใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์และเครื่องยนต์อากาศยานครับ โดยทาง Qnovo จะส่งมาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่รองรับการทำงานนี้ โดยซอฟต์แวร์ที่มีชื่อว่า QNS สามารถที่จะใส่เพิ่มเติมลงไปในระบบปฏิบัติการที่มีใช้อยู่ในปัจจุบันได้ ส่วนในด้านฮาร์ดแวร์นั้นต้องมีการติดตั้งชิปเพิ่มเติมลงไป ซึ่งฮาร์ดแวร์ในตอนนี้คือเวอร์ชัน QN200 ครับ Maluf ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่าเขาปรารถนาที่จะได้เห็นการใช้เทคโนโลยีนี้บน smartphone อย่างน้อยก็ในปีหน้านี้ และก็มีผู้ผลิต smartphone บางบริษัทได้เข้าไปคุยกับเขาเพื่อที่จะนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้ด้วยแล้วครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก