Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

4 เครื่องมือช่วยแปลงไฟล์ pdf to word ยอดนิยม

การแปลงไฟล์ pdf to Word นับว่าเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่หลายคนขวนขวายหามาใช้งาน เพราะงานเอกสารหลายอย่าง การที่ได้ข้อมูลจาก pdf มา ปรับแก้ ก็จะสะดวกต่อการนำเสนอหรือใช้งานในส่วนต่างๆ ง่ายขึ้น

การแปลงไฟล์ pdf ไปเป็น Word นับว่าเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่หลายคนขวนขวายหามาใช้งาน เพราะงานเอกสารหลายอย่าง การที่ได้ข้อมูลจาก pdf มา ปรับแก้ ก็จะสะดวกต่อการนำเสนอหรือใช้งานในส่วนต่างๆ ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทำ pdf จากเอกสารที่เป็น doc หรือ docx ก็ยิ่งช่วยให้การแก้ไขเป็นฟอร์แมตได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ซึ่งหากไม่มีการใช้งานเยอะขนาดที่ต้องใช้โปรแกรมแก้ไข pdf ที่มีราคาค่อนข้างสูงแล้ว การเลือกโปรแกรมฟรีที่ช่วยมาแก้ไขได้บ้าง ก็น่าจะเป็นทางออกของหลายๆ คน แต่มาดูกันดีกว่า ว่ามีโปรแกรมใดบ้างที่น่าสนใจในการแปลง pdf to word

convert file-pdf to word-1

Advertisement
1
UniPDF เป็นโปรแกรมสำหรับแปลงไฟล์ pdf to word ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานยอดเยี่ยม จุดเด่นคือ ฟรีและทำงานได้รวดเร็ว ง่าย ไม่ยุ่งยาก เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความซับซ้อน ด้วยหน้าตาที่เรียบง่าย จุดเด่นที่สำคัญก็คือ แปลงไฟล์ที่มีภาพได้ดี โดยจัดฟอร์แมตเก็บภาพและข้อความให้พร้อมสำหรับใช้งานต่อไปได้ทันที สิ่งที่น่าจะทำให้หลายคนชอบในโปรแกรมนี้ อยู่ที่อินเทอร์เฟสที่ใช้งานง่าย ไม่มีโฆษณารบกวนมากนัก รองรับ Output ที่เป็น TXT เป็นหลัก รองรับไฟล์ภาพหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น JPG, PNG หรือ TIF เป็นต้น

convert file-pdf to word-2

2
PDFMate PDF Converter Free เป็นโปรแกรมแปลงไฟล์ pdf to word ชั้นเยี่ยม รองรับฟอร์แมต Word ใหม่ล่าสุดนี้ด้วย จุดเด่นคือ การรักษาฟอร์แมตเดิมทั้งตัวอักษร รูปภาพและสีสันได้เกือบทั้งหมด สนับสนุนการแปลงและการตั้งค่าความปลอดภัยบน pdf ไว้ โดยในการแปลงนั้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แม้ในบางจังหวะอาจไม่ได้ให้ไฟล์ที่แปลงมาครบ แต่ก็ขึ้นอยู่กับไฟล์ pdf ที่ใช้ด้วยว่ามีการทำขึ้นจากไฟล์รูปแบบใด PDFMate PDF Converter รองรับไฟล์ที่แปลงจาก pdf ไปเป็น epub, html, jpg, swf และ txt

convert file-pdf to word-3

3
Nitro Cloud เป็นเว็บเซอร์วิสหรือเว็บที่ให้บริการแปลงไฟล์จาก pdf to wod นั่นเอง สำหรับคนที่ไม่ชอบติดตั้งโปรแกรมหรือมีข้อจำกัดในการติดตั้ง ก็สามารถอัพโหลดขึ้นไปบนเว็บ แล้วรอให้เว็บจัดการแปลงไฟล์ให้คุณเองเท่านั้น โดยที่ Nitro Cloud รองรับการแปลงไฟล์ pdf ไปเป็น ppt, xls หรือการแปลงจาก pdf ไปเป็น ppt ที่เป็นสไลด์ในการพรีเซนท์ แต่ข้อจำกัดอยู่ที่อินเทอร์เน็ตในการอัพโหลด ที่อาจล่าช้าไปบ้างในการทำงาน

convert file-pdf to word-4

4
Free File Converter เป็นบริการแปลงไฟล์ pdf to word แบบออนไลน์เช่นเดียวกัน เน้นที่ความเรียบง่ายในการใช้งาน ในไม่กี่ขั้นตอน แต่ที่น่าสนใจก็คือ รองรับการอัพโหลดได้ถึง 300MB ซึ่งเมื่อแปลงไฟล์ให้เสร็จแล้ว เราสามารถเลือกให้โปรแกรมบีบอัดไฟล์ให้เล็กลง เพื่อง่ายต่อการดาวน์โหลดได้อีกด้วย โดยสนับสนุนการแปลงไฟล์ PDF เป็น EPUB, HTML, MOBI, TXT

ทั้ง 4 โปรแกรมนี้ เป็นทางเลือกสำหรับคนที่มีเอกสาร pdf และต้องจัดการแปลงไฟล์ให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น แม้ว่าการแปลงไฟล์ pdf to word ในแต่ละครั้งจะไม่ได้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ แต่ก็เชื่อว่ายังดีกว่าจะต้องมานั่งทำใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะต้องเสียเวลาอีกไม่น้อย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

How to

โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี แบบออนไลน์ 7 ที่น่าใช้ ฟังก์ชั่นเยอะ แปลงไฟล์รวดเร็ว โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี ใช้งานได้ดี 7 โปรแกรมนี้ สะดวกสบาย สำหรับคนทำงาน และนักเรียน นักศึกษาให้แปลงไฟล์งานได้ง่ายขึ้น...

Tips & Tricks

บางครั้งเอกสารสำคัญที่เราต้องใช้อยู่ในรูปแบบไฟล์ PDF แล้วต้องการพิมพ์แก้ไขเนื้อหา การแปลงไฟล์ PDF เป็น Word นั้นก็ช่วยให้เราทำงานได้ง่ายและไม่ต้องเสียเวลามานั่งพิมพ์ใหม่ทั้งหมดหรือต้องติดต่อกลับไปขอไฟล์ Word ตั้งต้นมาจัดการเองด้วย หากจำกันได้ ทางเว็บไซต์ Notebookspec เคยนำเสนอ “5 เว็บไซต์ แก้ไข PDF ง่าย ๆ ไม่ต้องง้อโปรแกรม” ไปแล้ว ซึ่งบทความนั้นจะเป็นการปรับแต่งในตัวเอกสาร PDF...

Windows Zone

ไม่ง่ายเลยกับการที่เราจะต้องลงโปรแกรมหรือมองหาแอพพลิเคชั่นมาเพื่อเสริมความสามารถให้กับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ โดยเฉพาะกับสารพัดการแปลงไฟล์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก