Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาถูก รุ่นไหนดี รุ่นไหนโดน มาดูกัน

แน่นอนว่ากระแสวงการเกมนั้นกำลังหวนกลับมาสู่ยุครุ่งเรื่องในเครื่อง Desktop PC และโน๊ตบุ๊คอีกครั้ง หลักจากที่มีแต่เกม PC ดีๆ ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามออกมาในช่วงระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา รวมถึงจ่อที่จะลงตลาดกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่งครับ ซึ่งแน่นอนว่าการที่จะเล่นเกมเหล่านั้นได้อย่างลื่นไหลและได้อรรสรถในการเล่นได้อย่างเต็มเปี่ยมก็ต้องพึ่งพาคอมพิวเตอร์ และโน๊ตบุ๊คที่มีประสิทธิภาพสูงในการเล่นใช่ไหมละครับ และแน่นอนว่าในวันนี้เราจะมาพูดถึง โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาถูก ที่มีประสิทธิภาพเทียบเคียงได้กับ Gaming Notebook หรือแม้แต่ Desktop PC กัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

แน่นอนว่ากระแสวงการเกมนั้นกำลังหวนกลับมาสู่ยุครุ่งเรื่องในเครื่อง Desktop PC และโน๊ตบุ๊คอีกครั้ง หลักจากที่มีแต่เกม PC ดีๆ ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามออกมาในช่วงระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา รวมถึงจ่อที่จะลงตลาดกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่งครับ ซึ่งแน่นอนว่าการที่จะเล่นเกมเหล่านั้นได้อย่างลื่นไหลและได้อรรสรถในการเล่นได้อย่างเต็มเปี่ยมก็ต้องพึ่งพาคอมพิวเตอร์ และโน๊ตบุ๊คที่มีประสิทธิภาพสูงในการเล่นใช่ไหมละครับ และแน่นอนว่าในวันนี้เราจะมาพูดถึง โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาถูก ที่มีประสิทธิภาพเทียบเคียงได้กับ Gaming Notebook หรือแม้แต่ Desktop PC กัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

 

Advertisement

Acer e5 34

 

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาถูก

  • ประสิทธิภาพสูงคุ้มราคา

สำหรับโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาถูก รุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบันนั้นก็มีให้เลือกในหลายๆ รุ่นหลายๆ แบรนด์ โดยสิ่งหนึ่งที่พัฒนาไปอย่างไม่หยุดยั้งและน่าเหลือเชื่อก็คือโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาถูกระดับนี้ได้หน่วยประมวลผลกลางและซีพียู ที่จัดหนักจัดเต็มใส่มาให้แบบไม่เกรงใจกันเลยทีเดียวอย่าง Intel Core i7 ในหลากหลายรหัสนั่นเองละครับ ไม่ว่าจะเป็นรหัส U / HQ / MQ รวมไปถึงในเรื่องของการ์ดจอเองที่ในบางรายก็ใช้การ์ดจอตัวกลางๆอย่าง NVIDIA GeForce GT840M แต่ในบางรายให้มามาระดับเกมมิ่งอย่าง GeForce GTX850M เลยก็มี รวมไปถึงในเรื่องของราคาขายที่โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาถูกจะได้เปรียบกว่า Gaming Notebook เพราะว่ามีราคาที่ถูกกว่าในสเปคฮาร์ดแวร์ที่ต่างกันอยู่ไม่มาก ซึ่งแน่นอนละครับด้วยฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพสูงทำให้การเล่นเกมทำได้ค่อนข้างลื่นไหล จนในที่สุดหลายๆ แบรนด์ก็ต่างหันมามองและพัฒนาโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาถูกเป็นจำนวนมาก

1 7

1 22

1 23

 

 

  • ข้อจำกัด

แต่อย่างไรก็ตามโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาถูกนี้เองก็มีข้อจำกัดอยู่ในหลายๆ จุดเช่นในเรื่องของความร้อนสะสมที่ค่อนข้างมากที่เป็นผลมาจากวัสดุต่างๆ ที่ต้องลดเกรดลงมาให้ยังพอมีกำไรและขายได้ ทำให้ชุดระบายความร้อนที่ควรจะใช้กับสเปคฮาร์ดแวร์ระดับสูงๆต้องลดทอนลงไปทำให้กลายมาเป็นโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาถูกนั่นเอง

Asus-1

 

 

  • วัสดุ

เช่นกันในส่วนของวัสดุบอดี้ต่างๆ ที่้โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาถูกเกือบทั้งหมดใช้เป็นวัสดุพลาสติกทั้งตัวเครื่องทำให้แลดูไม่สวยงามเท่าที่ควร รวมไปถึงในเรื่องของแป้นพิมพ์ต่างๆ และตัวหน้าจอแสดงผลเองที่ก็ต้องลดคุณภาพตามลงไป ทำให้หลายๆคนที่หวังสูงๆ ว่าจะได้โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาถูกแต่ได้สเปคฮาร์ดแวร์ที่ดีด้วย และสเปควัสดุที่ดีด้วยเป็นอันต้องผิดหวังกลับไป เพราะโน๊ตบุ๊คที่ครบเครื่องจริงๆทั้งวัสดุและประสิทธิภาพในการเล่นเกมนั้น ณ ตอนนี้คงไม่มีใครเอามาขายในราคา 25-30,000 บาทอย่างแน่นอนละครับ เพราะนอกจากที่จะขาดทุนแล้ว ยังทำลายกลไกลของตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่แบ่งระดับจากโน๊ตบุ๊คทั่วไปอย่างชัดเจน จึงได้โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาถูกที่เน้นในเรื่่องของสเปคและลดทอนวัสดุมาสอดแทรกตรงนี้แทน

Untitled

 

  • รุ่นแนะนำ

ก็น่าจะพอเข้าใจที่มาที่ไปของโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาถูกกันบ้างแล้วนะครับ ต่อจากนี้ไปจะเป็นรุ่นแนะนำที่ทาง NotebookSPEC คัดสรรให้เพื่อนๆ สมาชิกได้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจกันนะครับ

 

Screenshot (25)

 

ASUS K550JK
เป็นโน๊ตบุ๊คอันดับต้นที่ได้กระแสตอบรับมากมายในขณะนี้ ด้วยประสิทธิภาพที่สูงมากเทียบเคียงได้กับ Gaming Notebook ระดับเริ่มต้นเลยก็ว่าได้ด้วยหน่วยประมวลผลกลาง Intel Core i7 4710HQ และการ์ดจออย่าง GeForce GTX850M DDR3 เล่ยมได้ลื่นไหลแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม ASUS K550JK จัดอยู่ในกลุ่มโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาถูกที่เพิ่มเข้ามาในส่วนของสเปคฮาร์ดแวร์ให้เล่นเกมได้ลื่นไหน แต่กลับกันในเรื่องของวัสดุที่ไม่ได้เพิ่มตามสเปค ทำให้เกิดความร้อนสะสมค่อนข้างที่จะสูง แต่ก็แก้ปัญหาได้ด้วย Cooling Pad ครับผม

asus1

 

ACER Aspire E5-572G
อีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คที่น่าจับตามองเช่นกันอย่าง ACER Aspire E5-572G-78HY/T002 ที่อยู่ในกลุ่มโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาถูกเช่นกัน ที่ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ถึงแม้สเปคฮาร์ดแวร์จะเป็นรองแต่ด้วย Intel Core i7-4712MQ และ GeForce GT840M ก็ไม่เลวเลยนะครับในด้านของการใช้งานเล่นเกมแถมยังมีแรมที่ให้มามากกว่า รวมไปถึงถ้าเพื่อนๆได้ร้านที่ให้ราคาต่อรองได้ถูกกว่าสัก 1,000 บาท ก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลย ส่วนในเรื่องความร้อนแน่นอนว่าก็จะน่าจะเย็นกว่า GTX850 อยู่บ้างเล็กน้อยครับ ด้วยสเปคของการ์ดจอเองที่ต่ำกว่าและกินไฟน้อยกว่าครับ

acer

 

 

HP Probook 440G1
ปิดท้ายกันด้วยโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาถูกในสาย AMD ลูกผสมกันบ้างกับ HP Probook 440G1 ที่ตัวนี้มาพร้อมหน่วยประมวลผลพลังแรง Intel Core i7-4702MQ และการ์ดจอจาก AMD รุ่น HD 8750M ที่ถึงแม้จะเก่าแต่ยังเก๋าอยู่ครับผม ถามว่าแรงแค่ไหนก็อาจจะมีแพ้มีชนะกับ GT840M ในหลายๆ การทดสอบ แต่ GT840M จะแรงกว่าอยู่เล็กน้อยครับ ส่วนความร้อนนั้นดูจากลักษณะของการดีไซน์แล้วก็น่าจะมีความร้อนไม่แพ้กันเท่าไรครับ

hp

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 B5E แดงทั้งเครื่อง แรงได้ที่ เย็นได้โล่ ราคาเบาถูกใจเกมเมอร์! หากพูดถึงตระกูลเกมมิ่งของ MSI แล้ว MSI Bravo 15 B5E นั้นเป็นอีกซีรี่ส์ซึ่งทางแบรนด์มังกรแดงทำสเปคมาเป็น AMD ล้วน โดยจับคู่ซีพียู Ryzen และการ์ดจอ Radeon ไว้ด้วยกัน เพื่อใช้ฟีเจอร์พิเศษอย่าง...

Buyer's Guide

อัพเดทโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Acer ช่วงปลายปี มีของแรงตัวไหนให้โดนบ้างนะ? โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Acer เป็นโน๊ตบุ๊คยอดนิยมอีกซีรี่ส์ที่เกมเมอร์หรือแม้แต่คนทำงานหาซื้อไปใช้งานกัน โดยเฉพาะใครที่ต้องการโน๊ตบุ๊คเครื่องแรงเอาไว้รันงานหนักๆ เช่น งานตัดต่อวิดีโอหรือแต่งภาพหนักๆ รวมไปถึงงานทำโมเดล 3D แล้วต้องใช้การ์ดจอแยกแต่ก็ไม่อยากจ่ายแพง ก็มีโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Acer เป็นตัวเลือกในใจของใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน และนอกจากนี้ถ้าใครไม่สะดวกประกอบเกมมิ่งพีซีก็มี Acer Predator เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับ Desktop Replacement ให้ซื้อไปต่อจอแยกแล้วเล่นเกมได้เลย...

Buyer's Guide

Acer Nitro 5 การ์ดจอ RTX 3050 และ RTX 3050 Ti ต้นปี 2022 นี้มีรุ่นเด็ดๆ ให้เลือกอยู่นะ! Acer Nitro 5 การ์ดจอ RTX 3050 กับ RTX 3050 Ti...

Notebook News

ณ เวลานี้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงต้นปี 2019 นี้คงหนีไม่พ้น ASUS TUF Gaming FX505DY ที่เป็นการต่อยอดมาจาก ASUS TUF Gaming FX505 รุ่นก่อนหน้านี้ เพิ่มเติมจากคือเปลี่ยนไส้ในใหม่ซีพียูกับการ์ดจอแยกเป็นของค่ายแดง AMD รุ่นล่าสุดรุ่นแรกในเมืองไทยที่มาพร้อมกับ AMD Ryzen 5 3550H (รหัส H รุ่นแรก) ประสิทธิภาพสุดแรงด้วยขุมพลังแบบ 4...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก