Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

9 วิธีง่ายๆ ลดการติดไวรัส จากทาง McAfee

เรื่องของการสแกนไวรัสหรือแก้ไขปัญหาจากการติดไวรัสเป็นเรื่องที่เราเคยได้พูดคุยกันบ่อย แต่สิ่งสำคัญกว่าก็คือ การป้องกันไม่ให้ติดไวรัส ที่บางครั้งก็ถูกละเลยไม่ได้ใส่ใจเท่าที่ควร เมื่อติดไวรัสไปแล้วการแก้ไขดูเหมือนว่า

เรื่องของการสแกนไวรัสหรือแก้ไขปัญหาจากการติดไวรัสเป็นเรื่องที่เราเคยได้พูดคุยกันบ่อย แต่สิ่งสำคัญกว่าก็คือ การป้องกันไม่ให้ติดไวรัส ที่บางครั้งก็ถูกละเลยไม่ได้ใส่ใจเท่าที่ควร เมื่อติดไวรัสไปแล้วการแก้ไขดูเหมือนว่าจะยากกว่าการป้องกันอยู่หลายเท่า วันนี้ทางค่าย McAfee ที่เรียกว่าเป็นยักษ์ใหญ่อีกรายหนึ่งที่มีโซลูชั่นในการป้องกันไวรัสให้กับคอมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็มีคำแนะนำสั้นๆ ง่ายๆ มาแนะนำให้ผู้ใช้รู้จักเตรียมตัวเพื่อป้องกันการติดไวรัสให้ได้ทราบกัน

McAfee-1

Advertisement
1
ไม่เปิดไฟล์ใดๆ จากอีเมล์ ที่ไม่รู้ที่มาที่ไปที่แน่ชัดหรือไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าผู้ส่งเป็นใครหรือเป็นเมล์แปลก ชื่อแปลกและไม่คุ้นเคย
2
ไม่เปิดไฟล์ที่แนบมากับเมล์หรือ Attach file จากเมล์แปลกหน้าที่อาจไม่เคยได้ติดต่อหรือจากเมล์ที่มีข้อความแปลกๆ แม้จะส่งมาจากเมล์ของเพื่อนหรือคนรู้จักก็ตาม เพราะไวรัสบางตัวจะสำเนาตัวเอง แล้วกระจายไปยัง Contact อื่นๆ ของเราต่อไป
3
ไม่เปิดไฟล์แนบจากอีเมล์ใดๆ ที่มี Subject แปลกๆ หรือเราอาจไม่คุ้นเคยดีและดูน่าสงสัย
4
ลบเมล์ลูกโซ่และเมล์ขยะทิ้งไปจากอีเมล์ที่ใช้อยู่ ไม่ควร Forward หรือ Reply เพื่อลดการแพร่กระจายหรือ Spam mail ให้กับคนอื่นๆ
5
ไม่ดาวน์โหลดไฟล์ จากแหล่งให้บริการที่ไม่น่าเชื่อถือหรือเว็บไซต์แปลกๆ
6
เมื่อต้องดาวน์โหลดไฟล์จตากอินเทอร์เน็ต พึงระวังไว้เสมอ ต้องมั่นใจว่าถูกกฏหมายและให้โปรแกรมแอนตี้ไวรัสตรวจสอบเว็บไซต์ดังกล่างทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย
7
หมั่นอัพเดต โปรแอนตี้ไวรัสเป็นประจำ เพื่อให้ระบบมีความทันสมัยและตรวจเช็คไวรัสได้อย่างแม่นยำ
8
ควรสำรองไฟล์ที่ใช้เอาไว้บ้าง เพราะเมื่อโดนไวรัสโจมตี ข้อมูลสำคัญที่เก็บไว้จะได้ไม่เสียหายและสามารถนำกลับมาทำงานได้ตามปกติ เมื่อจัดการกับไวรัสเรียบร้อยแล้ว
9
ตรวจเช็คข้อความแจ้งเตือนความผิดพลาดอยู่เสมอ เพื่อดาวน์โหลดไฟล์หรือไฟล์ที่แนบมากับอีเมล์ เพื่อเข้าถึงและตรวจสอบปัญหาได้ทันท่วงที เช็คอัพเดตจากระบบปฏิบัติการ เว็บบราว์เซอร์และอีเมล์

McAfee-2

ด้วยขั้นตอนง่ายๆ เหล่านี้ก็จะช่วยให้เราใช้งานคอมพิวเตอร์ได้อย่างปลอดภัยและลดปัญหาการติดไวรัสไปได้มากทีเดียว ส่วนที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของผู้ใช้เองในการใช้งานอย่างไรให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

McAfee เป็นโปรแกรม Anti-virus ตัวหนึ่งที่มีประสิทธิภาพมาก อย่างไรก็ดีตัวโปรแกรมมาพร้อมกับปัญหาการแสดง pop-ups มากมายเต็มไปหมด มาดูวิธีหยุดความรำคาญนั้นกัน ครั้งหนึ่ง McAfee เคยถูกนับเป็นหนึ่งในโซลูชั่นแอนตี้ไวรัสที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในตลาด ถึงจะเป็นเช่นนั้นแต่มันก็ได้รับเสียงตอบรับที่ไม่ดีเท่าไรในหมู่ผู้ใช้ Windows เพราะในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเป็นที่รู้กันว่าผู้ใช้โดนสแปมด้วย pop-ups และการแจ้งเตือนมากมายจาก McAfee จริงอยู่ที่การแจ้งเตือนบางส่วนเป็นการแจ้งเตือนที่ถูกต้องซึ่งคุณต้องให้ความสนใจเกี่ยวกับการสแกนไวรัสและความปลอดภัยของอุปกรณ์ แต่ส่วนใหญ่มันยังปะปนกับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการต่ออายุการสมัครและโฆษณาอย่างจริงจัง และมีแม้กระทั่งการหลอกลวงออนไลน์ที่ปลอมตัวเป็นข้อความต่ออายุการสมัคร McAfee อีกด้วยต่างหากAdvertisement ด้วย pop-ups...

SOFTWARE

โปรแกรมกำจัดไวรัส/มัลแวร์ที่ดีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมไม่จำเป็นต้องเสียเงินเสมอไปครับแต่โปรแกรมฟรีที่ดี ๆ ก็มีอยู่เช่นกันดังเช่น 6 โปรแกรมที่จะนำเสนอเพื่อน ๆ ต่อไปนี้ที่จัดว่าเป็นโปรแกรมชื่อดังที่น่าใช้มากและไม่ยุ่งยากมือใหม่ก็ใช้ได้หรือมือเก่าผู้เชี่ยวชาญก็จัดไปอย่าเสียเวลา

Other News

หลังจากที่ WannaCry Ransomware เป็นมัลแวร์ที่ขยายแพร่พันธุ์เร็วที่สุดในโลก ซึ่งทั่วโลกมีเหยื่อที่ติดเชื้อมัลแวร์ตัวนี้กว่า 200,000 เครื่อง ในกว่า 150 ประเทศ โดยในรายงานจาก EUROPOL ได้ระบุไว้ว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่ของการโจมตีแบบหนอนที่ร้ายแรงที่สุด

Microsoft News

ยังครับยังไม่จบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Kaspersky ได้ออกมาฟ้อง Microsoft เรื่องการผูกคาดการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสบนระบบปฎิบัติการ Windows 10 ที่รัสเซีย(Federal Antimonopoly Service (FAS)) ไปได้ไม่นานเท่าไรนัก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก