Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Huawei เตรียมลดการทำตลาดของมือถือสมาร์ทโฟนราคาถูก แต่เน้นทำตลาดระดับบนแทน

ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมานี้ Huawei ปล่อยมือถือสำหรับตลาดล่างออกมาค่อนข้างมากครับ สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเนื่องมาจากว่าทาง Huawei ได้ทำข้อตกลงกับ Operator ไว้ว่าจะทำการปล่อยมือถือ

ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมานี้ Huawei ปล่อยมือถือสำหรับตลาดล่างออกมาค่อนข้างมากครับ สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเนื่องมาจากว่าทาง Huawei ได้ทำข้อตกลงกับ Operator ไว้ว่าจะทำการปล่อยมือถือสำหรับตลาดล่างเพื่อคนที่เข้ามาใช้ smartphone ใหม่ แต่ว่าหลังจากนี้ไปทาง Huawei จะทำการเปลี่ยนแนวทางแล้วครับ โดย CEO ของ Huawei อย่าง?Richard Yu ได้ออกมากล่าวว่าการที่ Huawei ปล่อยมือถือสำหรับตลาดล่างออกมามากนั้นทำให้ชื่อของ Huawei เป็นที่รู้จักมากขึ้น และก็เป็นการเอาใจ Operator มากกว่าที่จะเอาใจผู้บริโภค เพราะในปัจจุบันนั้นผู้บริโภคมองหาผลิตภัณฑ์ในระดับกลางและระดับบนเพิ่มขึ้น โดยต่อจากนี้ไป Huawei มีแผนการที่จะลดการปล่อยมือถือสำหรับตลาดระดับล่างลงถึง 80% ด้วยกัน และจะทำตลาดระดับกลางกับบนเพิ่มขึ้นครับ

Huawei to slash low end mobile phone 600

Advertisement

ในช่วงที่ผ่านมานั้น Huawei ยังเลือกที่จะทำการขายมือถือผ่านเว็บไซต์ด้วยครับ ซึ่งยอดขายผ่านเว็บไซต์ของ Huawei สูงถึง 65% หากเทียบตั้งแต่ปี 2011 ส่วนอีก 35% นั้นเป็นการขายผ่านร้านค้าปลีก ซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนว่า Huawei สามารถที่จะทำตลาดได้โดยไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านมากสักเท่าไรนักโดยตั้งแต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมานั้น Huawei มียอดขายผ่านเว็บไซต์สูงขึ้นจากเดิมถึง 50% ด้วยกันเลยทีเดียวครับ จะว่าไปแล้ววิธีการขายแบบนี้ก็คล้ายคลึงกับรูปแบบการทำตลาดของคู่แข่งร่วมสัญชาติอย่าง Xiaomi ครับ

เมื่อ 2 ปีที่แล้ว Huawei สามารถที่จะทำยอดขายมือถือไปได้ทั้งหมด?$7.5 billion หรือประมาณ?2.475 แสนล้านบาท คิดเป็นยอดส่งออกทั้งหมดกว่า 52 ล้านหน่วย ในปี 2013 นั้น Huawei สามารถที่จะทำยอดขายมือถือไปได้ทั้งหมด?$9 billion หรือประมาณ 2.97 แสนล้านบาท ในขณะที่ยังคงส่งออกไปอยู่ที่ประมาณ 52 ล้านหน่วยเท่าเดิมครับ ดังนั้นกลยุทธ์การเปลี่ยนมาใช้วิธีการทำมือถือสำหรับตลาดบนมากขึ้ัน แทนที่จะเน้นจำนวนของมือถือในตลาดระดับล่างไว้ น่าจะทำให้ Huawei มียอดขายที่เพิ่มขึ้นมากกว่านี้ ในขณะที่ใช้กำลังการผลิตเท่าเดิมนั่นเองครับ

ที่มา :?wantchinatimes

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ตัวเครื่องเบาเพียง 19 กรัม ระบบดูแลคุณภาพการนอน พร้อมการใช้งานสูงสุด 2 อาทิตย์ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัว HUAWEI Band 9 พร้อมจับมือกับ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ทีวีโฮมช้อปปิ้ง ช่องทางออนไลน์ Lazada...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก