Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Internet Explorer บน Android และ iOS ยังไม่อยู่ในแผนการของ Microsoft

ในช่วงที่ผ่านมานั้นเราได้เห็น Microsoft ภายใต้การนำของ Satya Nadella ที่พยายามทำให้บริการของ Microsoft นั้นเข้าถึงทุกแพลตฟอร์มเป็นรูปธรรมมากขึ้นครับ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัว Microsoft Office

ในช่วงที่ผ่านมานั้นเราได้เห็น Microsoft ภายใต้การนำของ Satya Nadella ที่พยายามทำให้บริการของ Microsoft นั้นเข้าถึงทุกแพลตฟอร์มเป็นรูปธรรมมากขึ้นครับ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัว Microsoft Office บน Android และ iOS หรือบริการอื่นๆ อย่าง Bing, Outlook ฯลฯ แต่ทว่ากับ?Internet Explorer (IE) นั้นกลับพบว่าล่าสุดสามารถใช้งานข้ามแพลตฟอร์มได้บน Mac จนกระทั่งปี 2003 ก็เงียบหายไปไม่มีข่าวคราวของ IE ข้ามแพลตฟอร์มออกมาอีกเลยครับ และในอนาคตอันใกล้นี้ก็คงยังไม่ได้เห็น เพราะทีมพัฒนา IE ได้ออกมาบอกว่าตอนนี้ทาง Microsoft จะโฟกัสไปกับการพัฒนา IE บน Windows Phone ก่อนครับ

ie10 metro 600

Advertisement

หากดูในรายละเอียดที่ทางทีมงานเผยออกมาแล้วนั้นจะพบว่าตอนนี้ทางทีมงานกำลังพยายามนำข้อดีของ IE บนระบบ desktop และ metro มาผสมกันให้ลงตัวเพื่อผู้ใช้งานบน desktop อยู่ครับ อย่างเช่นฟีเจอร์?FlipAhead, reading view, using site images to represent Favorites, swiping to navigate back and forward นั้นจะถูกนำมาผนวกรวมกับ IE เวอร์ชัน desktop นอกเหนือไปจากนั้นอาจจะมีการใส่ฟีเจอร์อย่างการโต้ตอบด้วยเสียงเข้ามาใน IE เพิ่มขึ้นด้วย นอกเหนือไปจากนั้นยังมีข่าวจากวงในว่าทาง Microsoft อาจจะรีเบรน IE ใหม่ด้วย(IE เปิดตัวให้ใช้งานมาตั้งแต่ปี 1995 แล้วครับ) คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่าทาง Microsoft จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลง IE ใหม่ให้ออกมาได้ดีขนาดไหน เพราะในเวลานี้ Chrome ของ Google มาแรงเหลือเกินจริงๆ ครับ

หมายเหตุ – IE ยังคงครองอันดับที่ 1 ของ Browser ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด แต่ถ้ารวมการใช้งานทั้งบัน desktop PC และอุปกรณ์เคลื่อนที่แล้วพบว่า Chrome ของ Google มียอดผู้ใช้งานมากกว่า IE ครับ

ที่มา : zdnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก