Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ปิดไว้ ไม่อยากให้ใคร รู้ว่าเราไลค์เพจบน Facebook

การ Like Page ก็เป็นดัชนีอีกตัวหนึ่งที่อาจทำให้คนอื่นเข้าใจเรามากขึ้น ว่าเราจะชอบอะไรแบบไหน ซึ่งก็เป็นเรื่องดี แต่ในทางกลับกัน หากเป็นเพจที่เป็นส่วนตัวจริงๆ อาจจะมีจุดประสงค์หรือเหตุผลหรือไม่ในการที่จะ Like เพจนั้นๆ

การใช้งานเฟสบุ๊คนั้น บางทีก็เป็นเรื่องที่ส่วนตัวมากๆ กับการที่เราจะไปรู้จักใครหรือไปเป็น Friend กับใคร แต่บางทีก็เลือกไม่ได้ในการที่จะต้องบอกให้คนอื่นๆ เค้ารู้ด้วย (ไม่รู้ว่าอยากรู้รึเปล่า) เพราะก็เป็นสังคมออนไลน์ ซึ่งหลายครั้งก็กลายเป็นเรื่องเป็นราวที่ทำให้คนที่เป็น Friend กับเราได้ทราบถึงตัวตนของเราว่าเป็นแบบใด

Advertisement

 

Facebook Like-0

 

 

โดยเฉพาะการ Like Page ก็เป็นดัชนีอีกตัวหนึ่งที่อาจทำให้คนอื่นเข้าใจเรามากขึ้น ว่าเราจะชอบอะไรแบบไหน ซึ่งก็เป็นเรื่องดี แต่ในทางกลับกัน หากเป็นเพจที่เป็นส่วนตัวจริงๆ อาจจะมีจุดประสงค์หรือเหตุผลหรือไม่ในการที่จะ Like เพจนั้นๆ แต่กลัวว่าเมื่อ Like ไปแล้ว จะทำให้คนอื่นมองไม่ดี ก็ทำให้เราพลาดโอกาสไปได้เหมือนกัน หากไม่ได้ Like หน้าเพจนั้นๆ ซึ่งวันนี้เรามีวิธีที่จำทำให้คุณไป Like เพจต่างๆ บน Facebook ได้แบบส่วนตัว ไม่ต้องกลัวคนอื่นมาเห็น ด้วยวิธีการง่ายๆ คือ

 

Facebook Like-1

 

1
Log-on เข้าไปที่หน้า Timeline บนเฟสบุ๊คของคุณเอง จากนั้นดูที่แถบทางด้านซ้ายมือ

Facebook Like-2

 

 

2
ในหน้าของ Timeline ให้ดูที่ซ้ายมือ เลื่อนลงมาเรื่อยๆ จะมีแถบของ Like ปรากฏอยู่ ในนั้นจะมีเพจที่คุณไป Like เอาไว้

Facebook Like-3

 

 

3
ให้คลิกที่ Edit หรือที่เป็นเครื่องหมายปากกา ที่แสดงอยู่มุมขวาของกรอบ Like นั้น

Facebook Like-4

 

 

4
เลือกที่บรรทัดล่างสุดในหัวข้อ Edit Privacy

Facebook Like-5

 

 

5
จะมีหน้าต่าง Edit Privacy of Likes ปรากฏขึ้น ให้เราคลิกไปยังรูปโลกด้านท้ายในแต่ละหัวข้อที่ต้องการ เลือกกำหนดว่าให้ใครเห็นที่เรา Like บ้าง มีให้เลือกทั้ง Public, Friend, Friends except acquaintances หรือ Only me

ซึ่งหากต้องการให้เป็นส่วนตัวมากๆ และไม่อยากแชร์ให้ใครได้เห็นเลยว่าเรา Like เพจใดบ้าง การเลือก Only Me ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการจัดการ เพราะเห็นได้เฉพาะเราเท่านั้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก