Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

NAVDY เปิดตัว HEAD-UP DISPLAY จอแสดงผลบนหน้ากระจกรถยนต์

NAVDY ก็ถือว่าเป็นค่ายที่มีการพัฒนาอุปกรณ์ HUD ที่ทันสมัย ออกมาตอบสนองการใช้งานของผู้ขับขี่ที่ต้องการความคล่องตัวในการทำสิ่งต่างๆ บนยานพาหนะคู่ใจ ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟน

จัดว่าเป็นเทคโนโลยีที่มีมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว สำหรับ HUD หรือ HEAD-UP DISPLAY ที่เราจะเห็นกันในรถยนต์รุ่นท็อปๆ หรือมีราคาค่อนข้างสูง แต่ในปัจจุบันก็เริ่มจำหน่ายเป็นอุปกรณ์เสริมพิเศษเพิ่มมากขึ้น เพราะถือว่าเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้การเดินทางสะดวกไม่น้อย เพราะสามารถแสดงความเร็ว เกจน้ำมันหรือแม้กระทั่งโปรแกรมนำทาง ก็สามารถแสดงผลบนอุปกรณ์เหล่านี้ได้ทันที โดยไม่ต้องก้มหรือหันไปมองที่ตัวอุปกรณ์นำทางอย่าง GPS แต่ดูบนกระจกหน้ารถได้ทันที

 

Advertisement

NAVDY-1

 

 

 

NAVDY ก็ถือว่าเป็นค่ายที่มีการพัฒนาอุปกรณ์ HUD ที่ทันสมัย ออกมาตอบสนองการใช้งานของผู้ขับขี่ที่ต้องการความคล่องตัวในการทำสิ่งต่างๆ บนยานพาหนะคู่ใจ ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟน Android และ iOS ที่สามารถทำงานร่วมกับ HUD จากทาง NAVDY ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนอะไรต่างๆ ผ่านทางหน้าจอโปรเจกเตอร์ขนาด 5.1″ ที่แสดงบนหน้ากระจกรถยนต์ โดยที่ไม่ต้องละสายตาไปจากเส้นทางที่คุณเดินทางอยู่นั่นเอง

 

NAVDY-2

 

 

โดยอุปกรณ์ที่เป็น Dash-mounted นี้ จะเชื่อมต่อเข้ากับ OBD บนบอร์ดของรถยนต์ เพื่อที่จะรายงาน ความเร็วรอบ ความร้อน น้ำมันเชื้อเพลิง แบตเตอรี่และอื่นๆ ให้แสดงบนหน้าจอ เพื่อให้มีการแจ้งเตือนเมื่อพบสิ่้งผิดปกติ นอกจากนี้ NAVDY ยังสามารถเชื่ออต่อเข้ากับสมาร์ทโฟน ในการแจ้งสายเข้า รับสายหรือการเตือนต่างๆ แต่ที่น่าสนใจก็คือ เรายังใช้คำสั่งที่เป็นเสียง เพื่อตอบหรือควบคุมการทำงาน ผ่านทาง SIRI หรือ Google Voice ผ่านทาง HUD ตัวนี้ได้อีกด้วยหรือใช้ระบบ gestures ในการกวาดนิ้วมือไปมา เพื่อไม่รับสายหรือยกเลิกการแจ้งเตือนได้ผ่านทางหน้าจอ ด้วยการวาดนิ้วไปทางซ้ายหรือขวาเท่านั้น

 

NAVDY-3

 

 

สำหรับการใช้งาน NAVDY แล้ว เป้าหมายสำคัญของอุปกรณ์นี้คือ ให้มือและตาของคุณอยู่ในจุดที่ควรจะเป็น ไม่ต้องคอยมากดปุ่มรับจับโทรศัพท์รับสายหรือต้องย้ายสายตาหันไปดูว่า เกจน้ำมันเหลือเท่าไร มีไฟเตือนความร้อนอะไรไหม แต่มองได้จากหน้ากระจกที่คุณดูอยู่ตลอดเวลาขับรถ แถมอุปกรณ์นี้ก็ยังย้ายไปยังคันอื่นๆ ได้ กรณีที่ต้องเปลี่ยนรถคันใหม่ นั่นก็ทำให้การใช้งานของคุณสะดวกขึ้นไปอีก

 

NAVDY-4

 

 

แต่ก็มีเรื่องของสังเกตของอุปกรณ์แบบนี้ เพราะผู้คนส่วนใหญ่ต้องการแค่มีความสว่างพอหรือให้ความคมชัด แม้ในวันที่แดดจัด เพื่อให้มองเห็นรายละเอียดต่างๆ ได้ชัดเจน ซึ่งด้วยเทคโนโลยีของ NAVDY เอง ก็น่าจะตอบโจทย์ได้ไม่ยาก ซึ่งสนนราคาในการสั่งจองล่วงหน้าอยู่ที่ 299 USD ใน 30 วันแรกที่เปิดตัว หลังจากนั้นจะขึ้นเป็น 499 USD และสามารถส่งสินค้าได้ประมาณต้นปี 2015 ใครสนใจก็เตรียมสั่งกันได้เลย ผ่านทาง navdy.com

ที่มา : mikeshouts

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก