Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Wikipedia ปฎิเสธที่จะลบรูปโดยให้เหตุผลว่าเมื่อลิงเป็นคนถ่าย ลิขสิทธิ์นั้นก็ต้องเป็นของลิง

องค์กรที่มีฐานอยู่ในสหรัฐอเมริกาได้ปฏิเสธที่จะลบรูปภาพลิงที่นักถ่ายภาพคนหนึ่งอ้างเป็นลิขสิทธิ์ของเขาและได้รับการโพสข้อเว็บ Wikipedia ทิ้งครับ โดยทาง Wikipedia

องค์กรที่มีฐานอยู่ในสหรัฐอเมริกาได้ปฏิเสธที่จะลบรูปภาพลิงที่นักถ่ายภาพคนหนึ่งอ้างเป็นลิขสิทธิ์ของเขาและได้รับการโพสข้อเว็บ Wikipedia ทิ้งครับ โดยทาง Wikipedia ได้ให้เหตุผลยืนยันว่าจากการที่ลิงเป็นคนกดชัตเตอร์ถ่ายภาพนี้ดังนั้นลิขสิทธิ์ของภาพจึงตกเป็นของลิง ไม่ใช่ของนักถ่ายภาพที่แจ้งให้ทางเว็บรูปนี้ออกไป ภาพที่เป็นปัญหานี้เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ที่นาย?David Slater ช่างภาพถ่ายรูปธรรมชาติชาวอังกฤษไปเก็บภาพที่ประเทศอินโดนีเซียในปี 2011 ขณะที่กำลังทำการเก็บภาพธรรมชาติอยู่นั้นก็มีลิงตัวหนึ่งได้มาค้นของของเขาและทำการขโมยนำเอากล้องของเขาไปถ่ายรูป selfie ตัวเองเป็น 100 ภาพเลยทีเดียวครับ

Monkey selfie 01 600

Advertisement

ภาพที่ถ่ายมานั้นบางรูปก็เบลอ บางรูปก็ดีซึ่งภาพที่ดีนั้นกลับมาเป็นปัญหาในครั้งนี้ครับ ทั้งนี้นาย David ก็ได้บอกตามตรงว่ารูปนั้นเกิดจากการที่กลุ่มลิงกดชัตเตอร์เองไม่ใช่เขาเป็นคนกดชัตเตอร์แต่อย่างใด หลังจากที่ลิงได้ถ่ายรูปไปกว่า 100 ภาพแล้วเขาก็ได้รับกล้องกลับมาแล้วคัดเลือกรูปเอาโพสขึ้นเว็บแล้วภาพนี้ก็กระจายไปทั่วด้วยความรวดเร็วครับ ทาง Wikipedia ได้นำรูปนี้เข้าไปอยู่ในกลุ่มของภาพฟรีที่มีจำนวนถึง 22,302,592 ภาพเลยทีเดียว ทั้งนี้นาย David ได้ตัดสินใจที่จะฟ้องต่อศาลเกี่ยวกับเรื่องนี้เพราะเขาเห็นว่าทาง Wikimedia ไม่ให้ความเป็นธรรมกับเขาในฐานะเจ้าของภาพ และการที่ทาง Wikimedia กล่าวว่าลิงเป็นเจ้าของภาพนั้นก็ไม่ถูกต้องครับ หากมีความคืบหน้าอย่างไรทางทีมงานจะนำมารายงานให้ทุกท่านได้ทราบกันต่อไปครับ

Monkey selfie 02 600

 

ที่มา :?telegraph.co.uk

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนลบลายน้ำ TikTok ฟรี ทำได้ทุกอุปกรณ์ ทั้ง คอมพิวเตอร์, iOS และ Android อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงอยากดาวน์โหลดคลิปวิดีโอบน Social media ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, TikTok ฯลฯ ที่ชอบมาเก็บไว้ แต่ในหลายแพลตฟอร์มนั้น เวลาที่เรากดดาวน์โหลดคลิปมาแล้วก็จะติดลายน้ำ...

How to

ลบพื้นหลังออนไลน์แบบง่ายๆ 10 เว็บเด็ด 2023 แถมฟังก์ชั่นเด็ด ปรับภาพถูกใจไม่กี่วินาที งานเสร็จไว ลบพื้นหลังของภาพ เพื่อเอาภาพหลักหรือตัวคนมาใช้ในปี 2023 ทำได้ง่ายขึ้น เพราะมีตัวช่วยมากมาย อย่างเว็บออนไลน์ ระบบ Ai หรือจะบนมือถือก็ยังทำได้ เหมาะกับคนที่จะนำภาพมาใช้ทำปกคลิป ปกเนื้อหา การเรียนการสอน แปลงไฟล์ ไปจนถึงงานตัดต่อหรืออัพโหลดขึ้นโซเชียล เพราะทำได้รวดเร็ว แค่ไม่กี่คลิ๊กต่างจากในอดีตที่ต้องใช้โปรแกรมมานั่งทำเอง แม้จะมีข้อจำกัดอยู่บ้างในบางขั้นตอน...

Tips & Tricks

Telegram เป็นแอพพลิเคชันสัญชาติรัสเซีย มีจุดกำเนิดมาจากสองพี่น้องชาวรัสเซียชื่อ Pavel Durov และ Nikolai Durov โดยถือกำเนิดขึ้นในราวปี 2013 (ก่อนหน้านี้ทั้งสองพี่น้องได้ให้กำเนิด “VK” ซึ่งเป็นเครือข่ายสังคมของทางรัสเซียมาแล้ว) ได้รับการสนับสนุนโดยบริษัท Pavel ตัวแอพพลิเคชันนี้ทั้งเป็นแอพพลิเคชันที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี! โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายหรือค่าบริการใด ๆAdvertisement แอพพลิเคชันนี้ยังเป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกาฯ เยอรมัน อินโดนีเซีย ฮ่องกง หรือแม้กระทั่งประเทศไทย อัพเดตข้อมูลเมื่อเดือนเมษายน...

Other News

Facebook ได้ทำการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้ในการระดมทุน ที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถระดมทุนสำหรับเพื่อตัวเอง หรือคนอื่น ทั้งนี้ตัว Facebook จะเน้นในกิจกรรมที่มีคุณลักษณะเป็นแคมเปญกับองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรหรือบุคคล

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก