Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ปัญหาใหญ่ iPhone หาย โดนขโมย

แต่ถ้าเป็นไอโฟนหาย โดนขโมย นอกจากมูลค่าที่สูงเอาเรื่องแล้ว ยังมีเรื่องของข้อมูล ภาพและสิ่งต่างๆ ที่อยู่ภายใน ที่ตีเป็นมูลค่าไม่ได้ อีกทั้งมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดความเสียหายต่อการทำธุรกรรมต่างๆ ได้มากมาย

การทำมือถือหายเมื่อก่อนอาจจะไม่ได้เป็นเรื่องที่น่าซีเรียส เพราะการเป็นแค่ฟีเจอร์โฟนหรือมือถือทั่วไป ไม่ได้มีพื้นที่จะชัดเก็บข้อมูลมากมาย ไม่ได้มีการเก็บสิ่งสำคัญ ไม่ได้มีกล้องชัดหรือถ่ายวีดีโอได้นานและทำธุรกรรมออนไลนได้ลำบากยิ่ง เมื่อหายไปก็อาจจะคิดเป็นแค่มูลค่าของมือถือ

iphone_6_hajek3_5- 600

Advertisement

แต่ถ้าเป็นไอโฟนหาย โดนขโมย นอกจากมูลค่าที่สูงเอาเรื่องแล้ว ยังมีเรื่องของข้อมูล ภาพและสิ่งต่างๆ ที่อยู่ภายใน ที่ตีเป็นมูลค่าไม่ได้ อีกทั้งมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดความเสียหายต่อการทำธุรกรรมต่างๆ ได้มากมาย รวมถึงการเข้าถึงอีเมล์ส่วนตัวอีกด้วย แต่เมื่อหายหรือโดนขโมยไปแล้ว ก็ต้องรีบทำการแก้ไขโดยด่วน ด้วยกระบวนการต่างๆ ดังนี้

Find-my-iphone-1

1
Find my iPhone ค้นหาโดยด่วน ด้วยการติดตั้งระบบการค้นหาไว้ตั้งแต่แรก ก็จะช่วยให้เราตรวจเช็คหรืออย่างน้อยได้ทราบที่ไปของเครื่องคุณว่าเวลานี้ไปที่ใดบ้าง แม้จะเป็นการค้นหาแบบกว้างๆ แต่หากหมั่นติดตามและไม่โชคร้ายเกินไปนัก ก็มีโอกาสที่จะได้ไอโฟนของคุณกลับคืนได้

call center

2
Contact your mobile operator แจ้งกับผู้ให้บริการระบบ ให้ช่วยในการตรวจเช็คและค้นหา ซึ่งในบ้านเราอาจจะต้องใช้เอกสารการแจ้งความไปติดต่อดำเนินการ แต่ถ้าหายไปนานแล้วหรือไม่มีโอกาสได้ตาม ก็ควรจะต้องแจ้งระงับการใช้งานเบอร์ที่ใช้ เพื่อป้องกันนำเบอร์โทรของเราไปใช้ในทางที่ไม่ดีหรือทำให้เราเสียค่าบริการเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของดาต้าที่ค่อนข้างจะมีความสำคัญและค่าใช้จ่ายสูง

Change password

3
Change all your passwords เปลี่ยนพาสส์เวิร์ดในทันที ในที่นี้ไม่ได้เกี่ยวกับ Password ของเครื่อง แต่หมายถึงบรรดา Password ที่ใช้ในการเข้าถึงเมล์ ธุรกรรมออนไลน์หรือเว็บบอร์ดที่แสดงถึงความเป็นตัวตนของคุณ โดยใช้คอมพิวเตอร์ในการเปลี่ยนให้เร็วที่สุด เพราะหากคนขโมยสามารถเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้นได้ ก็หมายถึงความเสียหายอันใหญ่หลวงที่จะเกิดขึ้นตามมาในภายหลัง

Cancel cradit

4
Claim on your Credit card อายัติบัตรเครดิต เป็นสิ่งที่ต้องทำในกรณีที่คุณใช้บัตรนั้นในการทำธุรกรรมออนไลน์หรือใช้ในการเคลื่อนไหวบัญชีต่างๆ ของธุรกิจคุณ ก็เป็นวิธีที่จะช่วยลดคามเสี่ยงอันอาจเกิดขึ้นภายหลังได้

เป็นไปได้การตั้ง Passcode เอาไว้ก็จะช่วยลดปัญหาการถูกเปิดเอาข้อมูลไปใช้หรือนำไฟล์ที่อยู่ในเครื่องไปใช้ในทางที่ผิดและข้อมูลของเราก็จะไม่รั่วไหลไปไหน แต่ควรตั้งให้มีความปลอดภัยรัดกุมให้มากที่สุด เพราะสุดท้ายผู้ไม่หวังดีก็จะลดความพยายามไปในที่สุด สิ่งที่สูญเสียก็จะกลายเป็นแค่ไอโฟนเพียงเท่านั้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

ปัญหาในเรื่องของเสียงบนโทรศัพท์ นอกจากเรื่องของคุณภาพสัญญาณแล้ว เรื่องของไมโครโฟนและหูฟังก็เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้เกิดคุณภาพของเสียงที่ดีขึ้น โดยเฉพาะกับเรื่องของอาการ ไม่ได้ยินเสียง เสียงไม่ชัด เมื่อโทรออกหรือรับสายก็ตาม

Mac Corner

เคยเป็นกันบ้างมั้ยครับ กับอาการที่บางทีทำไมเปิดไอโฟนขึ้นมาแล้ว สัญญาณแจ้งว่าเต็มอยู่ดีๆ แต่ทำไมโทรไม่ออก ใช้โทรศัพท์ไม่ได้ อาการนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร คงต้องบอกอย่างนี้ว่า ลองมาดูกันทีละอาการก่อน

Mac Corner

การทำงานของความสว่างหน้าจอ iPhone เกิดขึ้นจากเซ็นเซอร์ที่ใช้ในการตรวจจับแสงภายนอก ซึ่งจะทำให้จอแสดงผลสว่างขึ้นเมื่อมีการใช้ iPhone ในบริเวณที่มีสภาวะแสงมากๆ และการหรี่แสงจอแสดงผลในบริเวณที่มีแสงน้อย

Mac Corner

เป็นเรื่องที่คาดเดาไม่ได้สำหรับสายชาร์จ iPhone ที่บางคนอาจได้เจอกับอาการ สายแตก ขาด เสียหาย บางคนอาจฝืนใช้งานต่อไป ซึ่งไมได้เป็นผลดีนัก เพราะโอกาสที่ลัดวงจรและทำให้ไอโฟนเกิดความเสียหายไปด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก