Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

ASUS ROG G550JK วัดความร้อน ระหว่างเล่นใช้งาน เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดพรีเมียม

หลังจากที่รีวิว ASUS G550JK เกมมิ่งสุดสวย รุ่นยอดนิยมที่เป็นพูดกันมากในวงการโน๊ตบุ๊คกันไปแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากนั้นไม่นานก็มีการร้องขอจากเพื่อนๆชาว NotebookSPEC

หลังจากที่?รีวิว ASUS G550JK เกมมิ่งสุดสวย รุ่นยอดนิยมที่เป็นพูดกันมากในวงการโน๊ตบุ๊คกันไปแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากนั้นไม่นานก็มีการร้องขอจากเพื่อนๆชาว NotebookSPEC และนักอ่านหลายๆท่าน ถึงความร้อนกันมามาก และแน่นอนว่ามีจำนวนคนรีเควสมาขนาดนั้นผมเองจะอยู่เฉยได้อย่างไร จึงได้จัดหาเจ้า ASUS G550JK มารีวิวความร้อนและทดสอบเสียเลย และเรามาตามดูกันดีกว่าว่าเจ้านี่จะร้อนหรือไม่อย่างไร

01-7-640x552

Advertisement

 

ความร้อนของ?ASUS G550JK

และเป็นที่รู้กันดีว่า ASUS G550JK ตัวนี้มาพร้อมด้วยสเปคที่แรงเอาการทีเดียวไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผลกลาง Intel Core i7 4710HQ แรม 4GB และการ์ดจอ GeForce GTX850M ครับ (ตัวล่างสุด) โดยในการทดสอบครั้งนี้เราใช้ตัวโปรแกรมสุดหินอย่าง 3DMARK ที่เปรียบได้กับการเล่นเกมที่กินสเปคสุดๆกันไปเลย โดยรัน 2 ลูป ครบทุกส่วนทดสอบทั้ง 4 ส่วน ในห้องแอร์ปรับอุณหภูมิที่ 24 องศา

ซึ่งผลความร้อนระหว่างการเล่นเกม และใช้เครื่องวัดความร้อนบนพื้นผิวแบบ Infrared Thermo โดยจะแบ่งย่อยออกเป็น 6 จุด บนบริเวณที่เพื่อนๆ สัมผัสโดนโน๊ตบุ๊คตรงๆในขณะเล่นเกมครับ และผลที่ได้ออกมาจากทั้ง 6 จุดนั้นนับว่าน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่งครับเพราะความร้อนน้อยมากถึงแม้จะเป็นวัสดุอลูมิเนียมแบบพรีเมียมก็ตาม

 

asus10

 

นอกเหนือจากนี้ความร้อนที่วัดจากพื้นผิวภายนอกแล้วเราก็ได้ทำการวัด ASUS G550JK โดยใช้การตั้งค่าและโปรแกรมแบบเดียวกัน ที่แสดงผลผ่านโปรแกรมวัดความร้อนภายในอย่าง HWmonitor และ GPU-Z?ออกมาได้ดังนี้

 

HWmonitor

จะเห็นได้ว่าความร้อนโดยรวมของ ASUS G550JK ขณะใช้งานทั่วบนซีพียูอยู่ที่ราวๆ 41 องศา แต่ถ้าเล่นเกมความร้อนของซีพียูจะไปสูงสุดอยู่ที่ระดับ 87 องศา ซึ่งถือว่าร้อนพอตัวเลยละครับ เพราะมีระดับความร้อนที่สูงเอาการทีเดียวเชียว ส่วนเหตุผลที่ทำให้ร้อนขนาดนี้สามารถไปอ่านสรุปได้จากท้ายบทความครับ

 

01

GPU-Z?

ในส่วนของความร้อนการ์ดจอนั้นขณะใช้งานปกติทั่วไปจะอยู่ที่ราวๆ 45 องศาครับผม แต่ถ้าเล่นเกมความร้อนจะพุ่งสูงสุดและไปหยุดอยู่ที่ 87 องศาซึ่งก็ร้อนจนน่าเป็นกังวลเช่นกันครับ

g55.?02

ข้อมูลความร้อนขณะทดสอบ >>?GPU-Z Sensor Log?<<

 

ASUS K550JK สาเหตุของความร้อน

และเหตุผลที่ทำให้เจ้า ASUS G550JK ระบายความร้อนได้ย่ำแย่ถึงขนาดนี้ถึงแม้มันจะใช้พัดลมระบายความร้อนมากถึงสองตัว ก็เพราะช่องลมของมันนั่นเองครับ ที่จะระบายออกตรงฐานจอซึ่งก็ไม่ผิดแปลกอะไร แต่ทางผู้ออกแบบดั๊นออกแบบให้มีช่องลมที่ชิดมากเกินไป ทำให้ Airflow หรืออากาศไม่ถ่ายเท หรือถ่ายเทได้ไม่สะดวกมากนักนั่นเองทำให้เกิดความร้อนสะสมละครับ

ที่ก็นับได้ว่าเป็นข้อสังเกตและเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงมากๆ สำหรับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ต้องใช้เล่นเกมต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานๆ แต่อย่างไรก็ตามถ้าหาคูลลิ่งแพด หรือ Cooling Pad ที่มีพัดลมมาช่วยเสริมอีกแรงก็น่าจะช่วยลดความร้อนและช่วยการไหลเวียนของอากาศบนเจ้า ASUS G550JK ได้แบบเห็นผลชัดเจนเลยละครับ

 

asus heat

ASUS-G550JK-Review-020

 

Asus-G550JK-Disassembly-2

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเมื่อเทียบกับวัสดุและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ได้มาพร้อมกับเจ้า ASUS G550JK ตัวนี้ก็นับได้ว่ายังคุ้มค่าอยู่ละครับทั้งสเปคที่แรง , บอดี้สุดพรีเมียม , หน้าจอ IPS แบบ Full-HD ลำโพง Sonic Master ที่มีซับวูเฟอร์แยก บนสนราคา 35,900 บาท จัดว่าเหมาะสมมาก แต่อย่างที่กล่าวไปครับหา Cooling Pad มาใช้ควบคู่กันด้วย(เจียดเงินอีกสักไม่เกิน 1,000 บาท) เพื่อยืดอายุให้กับอุปกรณ์ที่ท่านรักก็จะเป็นการดี ส่วนรีวิวชมได้จาก >> รีวิว ASUS G550JK << ในวันนี้สวัสดีครับ

 

ภาพบางส่วนจาก :?myfixguide

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

COMMART

อีเว้นท์ Commart ณ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาก็ยังได้รับความนิยมจากบุคคลต่างๆ เสมอ ไม่ว่าจะไปหาซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้ดีสักเครื่องมาแทนคอมเก่า, เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์คอมต่างๆ ก็สะดวกสบาย เพราะร้านค้าชั้นนำแต่ละเจ้าก็นำสินค้ายอดนิยมหรือของหาซื้อดูตามหน้าร้านไม่ค่อยได้ก็มักมีให้ดูของจริงและซื้อกลับไปใช้ได้ในงานนี้ โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเรือธงหรือรุ่นสุดคุ้มก็เดินหาซื้อในอีเว้นท์นี้ได้สะดวก และได้ของแถมรวมถึงให้ทางร้านอัปเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ ไม่ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวกพร้อมใช้งานทันที ถ้าไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้สักเครื่อง งาน...

PR-News

ASUS และ ROG ยกทัพสินค้าราคาพิเศษมาในงาน Commart 2024 Megatech พร้อมส่วนลดจัดหนัก สัมผัสโน๊ตบุ๊คใหม่พร้อม AI เอซุส (ประเทศไทย) และ รีพับลิก ออฟ เกมเมอร์ส (ROG) ขอชวนคุณร่วมสัมผัสนวัตกรรมโน้ตบุ๊ก AI กับโปรโมชันสุดพิเศษในงาน “Commart Megatech” ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก