Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Fujin อุปกรณ์ทำความสะอาดเซนเซอร์กล้อง DSLR ของ Canon หน้าตาคล้ายเลนส์ L

คุณๆ ผู้เป็นเจ้าของกล้อง DSLR อยู่นั้นคงจะประสบปัญหาในการทำความสะอาดเซนเซอร์ของกล้องกันไม่มากก็น้อยครับ แน่นอนว่าคงไม่มีท่านเจ้าของท่านใดอยากให้ฝุ่นผงลงไปจับกับเซนเซอร์ของกล้องมากนัก

คุณๆ ผู้เป็นเจ้าของกล้อง DSLR อยู่นั้นคงจะประสบปัญหาในการทำความสะอาดเซนเซอร์ของกล้องกันไม่มากก็น้อยครับ แน่นอนว่าคงไม่มีท่านเจ้าของท่านใดอยากให้ฝุ่นผงลงไปจับกับเซนเซอร์ของกล้องมากนัก แต่ก็เป็นเรื่องที่ไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงได้ ดังนั้นในช่วงเดือนที่ผ่านมานี้เราจึงได้เห็นคลิปวิธีการทำความสะอาดเซนเซอร์กล้อง DSLR ของ Canon 5D Mark 2 ออกมาครับ จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมคลิปด้านล่างต่อไปนี้ได้เลยครับ (น่าจะทำเอาฮานะ เพราะโดนแบบนั้นกล้องเสียอย่างแน่นอน)

Advertisement

หมายเหตุ – ไม่แนะนำให้ทำตามและหากท่านใดทำตามคลิปนี้ทางเว็บไม่ขอรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับกล้องของท่านแต่อย่างใด

แน่นอนว่าคลิปให้ข้างต้นนั้นเป็นเรื่องที่ใครหลายๆ คนคงไม่อยากจะทำกับกล้องสุดรักของตัวเองครับ ดังนั้นทางบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นจึงได้เห็นปัญหาในการทำความสะอาดเซนเซอร์ตรงนี้และได้ปล่อยผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อว่า Fujin ออกมาครับ โดยผู้ผลิตบอกว่ารองรับกับกล้อง DSLR แต่ในกรณีนี้มีเพียงการแสดงว่าใช้งานได้กับ DSLR ของ Canon เท่านั้น จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมคลิปการทำงานของ Fujin กันเลยครับ

sensor cleaner 600

การทำงานของ Fujin นั้นก็เป็นไปดังคลิปครับนั่นคือจะใช้ลมในการเป่านำฝุ่นออกมาจากเลนส์กล้อง โดยมีลักษณะหน้าตาคล้ายกับเลนส์ L (ขอบแดงซะด้วย) ทำให้คุณไม่ต้องเสี่ยงนำกล้องไปแช่ลงในน้ำเหมือนคลิปแรกครับ สำหรับราคาของ Fujin นั้นถูกตั้งไว้ที่ $35 หรือประมาณ 1,155 บาท ทั้งนี้ทางผู้ผลิตยังไม่มีการจำหน่าย Fujin นอกประเทศญี่ปุ่นครับ หากท่านใดสนใจอาจจะต้องรองติดต่อกับร้านที่รับหิ้วอุปกรณ์ดูเพื่อว่าจะสามารถหาได้ครับ

ที่มา :?slashgear

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ยุคนี้ถ้าขับรถก็ต้องมีกล้องติดรถยนต์เอาไว้สักตัว จะได้เก็บภาพนาทีสำคัญไว้เป็นหลักฐานได้! ถ้าไม่รู้ซื้อ Dashcam ตัวไหนมาดู! ยุคนี้นอกจากมีรถยนต์ไว้ใช้เดินทางแล้วก็ต้องมีกล้องติดรถยนต์ (Dashcam) เอาไว้ใช้คู่กัน เพราะเราไม่รู้ว่าเรื่องสุดวิสัยจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่แล้วถ้าเกิดขึ้นมาจะหาหลักฐานจากไหนมาใช้ยืนยันตัวได้ ดังนั้นถ้าซื้อมาติดไว้สักตัวก็ช่วยบันทึกนาทีสำคัญเอาไว้เป็นหลักฐานให้ทางประกันภัยแล้วใช้ดำเนินคดีตามกฏหมายในยามจำเป็นได้อีก ช่วยเพิ่มความอุ่นใจทุกการเดินทางว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุแล้วก็ยังมีคลิปหลักฐานเอาไว้ใช้ในชั้นศาลอย่างแน่นอน นอกจากนี้ถ้ามี Dashcam ติดเอาไว้แล้วแจ้งกับทางบริษัทโบรกเกอร์หรือประกันภัยก็ใช้ต่อรองเพื่อลดเบี้ยรายปีให้ถูกลงได้อีกพอควร ดังนั้นถ้าใครยังไม่มีกล้องหน้ารถก็ควรซื้อมาติดไว้สักอันไม่ว่าจะเป็นแบบกล้องหน้าอย่างเดียวหรือมีกล้องหลังด้วยก็ยิ่งดีจะได้เก็บภาพนาทีสำคัญได้ครบทุกจุดอุ่นใจกว่าเดิมAdvertisement 6 กล้องติดรถยนต์น่าใช้ ติดรถไว้สบายใจมีหลักฐานทุกสถานการณ์! Aston Ultimate X Wifi Pro 4K...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

Accessories review

SJCAM C300 กล้องแอ็คชั่น 4K กันสั่น พร้อมลุยทุกที่ แบต 2 ก้อนหน้าจอ Dual screen มุมกว้างสะใจ SJCAM C300 กล้องแอ็คชั่น ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นจุใจ เหมาะกับสายลุย เหล่าเอ็กซ์สตรีม และนักผจญภัยที่ชอบความท้าทาย ด้วยกล้องมุมกว้าง 154 องศา ดีไซน์สวยจับกระชับมือ พร้อมหน้าจอ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก