Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

กสทช.ยันใช้สิทธิ์ตามกฏหมายไทย Apple จะแบน iPhone 6 ในไทยหรือไม่ก็แล้วแต่

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.2557 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 16 นาฬิกา ผู้บริหารของบริษัท แอปเปิล เซาท์ เอเชีย ประเทศไทย

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.2557 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 16 นาฬิกา ผู้บริหารของบริษัท แอปเปิล เซาท์ เอเชีย ประเทศไทย ได้ขอเข้าพบเพื่อเจรจากรณีที่ กสทช. เปิดเผยข้อมูลว่า ได้มีหนังสือผ่านการรับรองมาตรฐานอุปกรณ์ไอโฟน (iPhone) รุ่น A1586 และ A1524 ตามที่ทางแอปเปิล เซาท์ เอเชีย ประเทศไทย ได้ยื่นขอมา

iPhone 6-578-80

Advertisement

เลขาธิการ กสทช. กล่าวต่อว่า ตามที่ได้ให้ข้อมูลว่าได้ลงหนังสือเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม เห็นชอบและผ่านการรับรองมาตรฐานอุปกรณ์ไอโฟนทั้ง 2 รุ่น และยืนยันว่าเป็นกระบวนการที่เปิดเผยข้อมูลได้ภายใต้กฎหมายของไทย แต่สิ่งที่ทางแอปเปิลขอให้เป็นความลับ คือ สเปกของไอโฟนรุ่นใหม่นั้น กสทช. ไม่ได้เปิดเผยแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังย้ำว่าเป็นสิทธิ์ของแอปเปิลที่จะตัดสินใจว่าจะแบนการนำสินค้าเข้าไทยหรือไม่ เพราะกระบวนการรับรองมาตรฐานเป็นสิทธิ์ กสทช. ที่จะต้องเปิดเผยข้อมูลเพื่อให้ประชาชนทราบว่า เครื่องรุ่นไหน สามารถนำเข้ามาในไทย หรือใช้ได้โดยไม่เป็นอันตราย ยืนยันว่าเป็นสิทธิ์ กสทช. ที่จะเผยข้อมูลดังกล่าว

การนำอุปกรณ์มาตรวจสอบเป็นไปตาม พ.ร.บ.วิทยุโทรคมนาคม 2498 ที่กำหนดให้การนำเข้าอุปกรณ์โทรคมนาคมใดๆ ต้องผ่านการตรวจสอบ และรับรองมาตรฐาน กสทช. ก่อน หากไม่ผ่านการรับรองผู้นำเข้าจะมีความผิด มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสน หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากมีการนำไปโฆษณาถือว่าผิดตามมาตรา 6 ของ พ.ร.บ. วิทยุคมนาคม โดยตรวจสอบ 1 เครื่องต่อ 1 รุ่น และหลังจากนี้ ทางแอปเปิลจะต้องแจ้งยอดที่จะนำเข้ามาจำหน่ายอีกครั้ง

ล่าสุด เมื่อ?17.35น.วันเดียวกัน นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.กล่าวภายหลังการหารือกับผู้บริหารแอปเปิล เซาท์อีสท์ เอเชีย จากสำนักงานสิงคโปร์ว่า ?ผู้บริหารของแอปเปิลเข้าพบ กสทช. เพื่อชี้แจงว่า การที่กสทช. ให้ชื่อไปว่า เป็น “ไอโฟน 6” (iPhone 6) นั้น ให้ระบุว่า มีการตรวจสอบใน 2 รุ่น โดทางแอปเปิลยังไม่กำหนดแน่ชัดว่า จะเป็นชื่อ ไอโฟน 6 หรือไม่ จึงต้องการให้เข้าใจตรงกัน ซึ่งทางแอปเปิล สิงคโปร์ จะรายงานการพูดคุยกันครั้งนี้ให้บริษัทแม่ที่สหรัฐฯ รับทราบต่อไป และยืนยันว่าจะยังนำเข้าไอโฟนมาจำหน่ายในประเทศไทย

ทั้งนี้คาดว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของแอปเปิล ที่อาจจะใช้ชื่อว่า ไอโฟน 6 จะเริ่มขายในไทยได้ช่วงเดือนตุลาคม หลังเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกาช่วงปลายเดือนกันยายนนี้.

ที่มา : Thairat

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก