Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

Razer เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Chroma เพิ่มเอฟเฟกต์แสงสีในคีย์บอร์ด เมาส์และหูฟังเกมมิ่ง

ในงาน Gamescom 2014 ที่เยอรมัน Razer ได้เปิดตัวการพัฒนาอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ล่าสุด ด้วยฟีเจอร์ Chroma ให้กับคีย์บอร์ด เมาส์และหูฟังเกมมิ่งในคีย์บอร์ด BlackWidow Ultimate, เมาส์ DeathAdder และหูฟัง Kraken 7.1

ในงาน Gamescom 2014 ที่เยอรมัน Razer ได้เปิดตัวการพัฒนาอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ล่าสุด ด้วยฟีเจอร์ Chroma ให้กับคีย์บอร์ด เมาส์และหูฟังเกมมิ่งในคีย์บอร์ด BlackWidow Ultimate, เมาส์ DeathAdder และหูฟัง Kraken 7.1 และยังถูกใช้ในอุปกรณ์ต่างๆ ของ Razer ของปี 2015 และ 2016 โดยที่ Chroma นี้จะเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้เกิดแสงสว่างเรืองด้านหลังแป้นคีย์บอร์ดที่สามารถให้แสงสว่างได้หลากสีอีกด้วย

Razer Chroma-1

Advertisement

โดยที่คีย์บอร์ด BlackWidow จะค่อนข้างสร้างความสะดุดตาได้มากทีเดียว เนื่องจากจะคล้ายๆ กับในรุ่นของ Corsiar K70 และ K95 แต่แตกต่างด้วยคีย์บอร์ดที่เรืองแสงแยกตามคีย์ได้ แยกเป็นปุ่มสีเขียวและสีส้มที่กำหนดได้เอง ส่วน DeathAdder และ Kraken อาจจะไม่ได้โดดเด่นขึ้นมาจากเดิมมากนัก จะมีเฉพาะในส่วนของโลโก้และจุดสกอลล์เมาส์ที่เป็นแสงสว่างขึ้นมา และจากบริเวณที่ครอบหูของ Kraken เท่านั้นที่สว่างขึ้น แต่อุปกรณ์ทั้ง 3 ชิ้นนี้เชื่อมโยงกันได้โดยตรงผ่านซอฟต์แวร์ Synapse software นั่นเอง

Razer Chroma-2

ซึ่งเหมือนกับการทำงานของ RGB Backlit ที่ทำให้ฟีเจอร์ Chroma นี้ ส่งผลต่อคีย์บอร์ด เมาส์และหูฟังทั้ง 3 รุ่น โดยทำให้แสดงสีได้มากถึง 16.8 ล้านสี ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของสีได้ตามใจชอบ แม้หากดูกันจริงๆ แล้ว ก็อาจจะใช้ในการปรับจากแม่สีหลักๆ ได้ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว แต่ที่น่าสนใจก็คือ การตั้งค่าให้แสงเหล่านั้นทำงานหรือเปลี่ยนได้ตามใจชอบ เช่น การให้เรืองแสงทุก 7 วินาทีหรือเปลี่ยนสีตามที่ตั้งไว้ด้วยการเฟดอินและเฟดเอาท์ รวมถึงการให้กระพริบเป็นคลื่นตั้งแต่ ช้า ปานกลางและเร็ว

Razer Chroma-3

ใครที่สนใจอยากเห็นความสามารถใหม่ของคีย์บอร์ด Razer นี้ สามารถเข้าไปดูเอฟเฟกต์ในเว็บไซต์ของ Razer ได้หรือผ่านทาง Youtube โดยที่ Razer จะจัดส่งให้เหล่าเกมเมอร์ได้ทดลอง พร้อมกับ Chroma SDK ให้ปรับแต่งกันอย่างเต็มที่ได้ในกันยายน 2014 นี้ ส่วนราคายังไม่เป็นที่เปิดเผย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 C7VFK ถ้าเปลี่ยนบอดี้จะเรียกว่าใหม่แกะกล่องหมดจดก็ได้! หลังจาก MSI Bravo 15 B5E สร้างชื่อในฐานะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ล้วนราคาเป็นมิตรในงบ 30,000 บาท MSI Bravo 15 C7VFK รุ่นปรับสเปคเพิ่มความแรงก็รีเทิร์นมาเขย่าตลาดให้เกมเมอร์ต้องอยากได้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MSI ปรับแต่งสเปคจากรุ่น AMD...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

CONTENT

Gaming Keyboard หรือคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมกลายเป็นอีกฮาร์ดแวร์หนึ่งที่มีความสำคัญในปัจจุบันนี้ไปแล้ว งานนี้ทาง NBS เลยขอนำเสนอสุดยอด Gaming Keyboard แยกตามประเภทให้ทุกท่านได้เลือกสรรกัน สำหรับนักเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์นั้นคงรู้กันดีว่าคีย์บอร์ดสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมเกมที่ทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดี ดังนั้นคีย์บอร์ดจึงเป็นมากกว่าเครื่องมือสำหรับการพิมพ์ สำหรับคุณแล้วคัย์บอร์ดนั้นก็เหมือนกับอินเทอร์เฟซที่เชื่อมคุณกับโลกดิจิทัล หากคุณสนใจเกี่ยวกับการเล่นเกมพีซี การรู้ว่าอะไรทำให้คีย์บอร์ดยอดเยี่ยม อะไรที่ทำให้คีย์บอร์ดนี้แตกต่างจากคีย์บอร์ดนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการตัดสินใจได้ว่าควรจะซื้อคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมใดมาไว้ในการครอบครอง คีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมมีหลายรูปแบบและหลายขนาดและความต้องการของคุณก็มีบทบาทอย่างมากในการทำให้คีย์บอร์ดกลายเป็นคีย์บอร์ดที่เหมาะสมกับคุณ แต่ละผู้ใช้นั้นจะมีความถนัดในการใช้งานแต่ต่างกันไป คีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกมแบบไร้สายอาจให้ความยืดหยุ่นในการตั้งค่าและพื้นที่บนโต๊ะทำงานที่เป็นระเบียบมากขึ้น แต่แป้นพิมพ์แบบมีสายระดับไฮเอนด์อาจมีชุดคุณลักษณะและความสามารถที่ดีกว่าและหลีกเลี่ยงความยุ่งยากในการชาร์จแบตเตอรี่ได้ บางคนชอบคีย์บอร์ดเชิงกลแบบคลิกได้ซึ่งให้ประสบการณ์ที่สม่ำเสมอและให้ความรู้สึกที่สนุกสนาน แต่บางคนอาจชอบคีย์บอร์ดแบบเมมเบรนที่เงียบกว่าและถูกกว่า Advertisement ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้นำไปสู่การสร้างคีย์บอร์ดที่ไม่เพียงยอดเยี่ยมในตัวมันเอง แต่ยังยอดเยี่ยมสำหรับคุณด้วย เราจึงอยากจะขอแนะนำคีย์บอร์ดที่เหมาะกับผู้ใช้หลากหลายประเภท...

Accessories review

Razer BlackWidow V4 Pro คีย์บอร์ดเกมมิ่งเรือธง ฟีเจอร์เฟี้ยวฟ้าวกว่าใคร! นอกจากประกอบเกมมิ่งพีซีสเปคแรง ก็ต้องมีเกมมิ่งเกียร์โดยเฉพาะคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีๆ เอาไว้ต่อคอมใช้คู่กัน อย่าง Razer BlackWidow V4 Pro จาก Razer เกมมิ่งคีย์บอร์ดเรือธงตัวใหม่นี้จัดเป็นตัวฟีเจอร์ล้นน่าใช้ ได้ไฟ RGB สวยงามตามแบบฉบับเกมมิ่งเกียร์ ติด Multimedia Key มาให้ใช้งานตามสไตล์เกมมิ่งคีย์บอร์ด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก