Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ปัญหา MacBook

MacBook จัดได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คของ Apple ที่ผู้คนนิยมใช้งานกันอย่างแพร่หลาย เพราะมีดีไซน์ที่สวยโดดเด่นกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วๆ ไป รวมไปถึงระบบปฏิบัติการ OS X ที่มีความเรียบง่ายแต่มีความสเถียรเป็นที่สุด

MacBook จัดได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คของ Apple ที่ผู้คนนิยมใช้งานกันอย่างแพร่หลาย เพราะมีดีไซน์ที่สวยโดดเด่นกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วๆ ไป รวมไปถึงระบบปฏิบัติการ OS X ที่มีความเรียบง่ายแต่มีความสเถียรเป็นที่สุด ซึ่งหลักๆ แล้วจะแบ่งออกเป็น 2 รุ่นด้วยกันก็คือ MacBook Air (ขนาดหน้าจอ 11นิ้ว, 13นิ้ว) และ MacBook Pro (ขนาดหน้าจอ 13นิ้ว, 15นิ้ว)

Macbook Pro Retina 15inch. Photo: Josh Valcarcel

Advertisement

แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่า MacBook จะเป็นอีกหนึ่งสุดยอดโน๊ตบุ๊คที่ใครๆ ต้องการเป็นเจ้าของกัน แต่นั่นก็ไม่ได้เจ้าตัว MacBook เองจะไม่มีปัญหาอะไรเลย (เกิดขึ้นบ้างแต่ก็ไม่บ้อยเท่ากับโน๊ตบุ๊ค Windows) ซึ่งในบทความนี้เราจะแนะนำการวิธีการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของ MacBook ที่อาจจะเกิดขึ้นกัน อาทิ เช่น

  • เปิดเครื่อง?MacBook ไม่ติด
  • ปิดเครื่อง MacBook ไมได้
  • เปิดเครื่อง MacBook ขึ้นมาแล้วหน้าจอมืด
  • ไฟคีย์บอร์ด?MacBook ไม่ติด
  • อัพเกรด OS X บน MacBook ไม่ได้
  • ใช้งานเมาส์กับ MacBook ไม่ได้
  • MacBook เชื่อมต่อ W-Fi ไม่ได้
  • MacBook เล่นอินเตอร์เน็ตไม่ได้
  • ทำความสะอาด MacBook อย่างไร
  • ลง Windows ใน MacBook ไม่ได้
  • MacBook ร้อนจะแก้ปัญหาอย่างไร
  • MacBook อยู่ดีๆ ก็ดับไปเอง
  • MacBook หน้าจอแตก
  • และอื่นๆ ฯลฯ

ส่วนเรื่องของศูนย์บริการของ MacBook นั้น หลักๆ เลยจะมี Mac Center เป็นตัวยืนหลัก โดยเป็นศูนย์ที่สามารถรับเครื่อง พิจารณาเปลี่ยนเครื่อง รวมถึงซ่อมเครื่องได้ด้วย (ในกรณีของเครื่อง Mac) และต่อๆ มาก็เริ่มมีศูนย์บริการจากหลายๆ แห่งที่ได้รับการอนุญาตจาก Apple ให้มีสิทธิ์ในการซ่อมเครื่องเช่นเดียวกับ Mac Center เกิดขึ้นมาด้วย ทำให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ Apple มีความสะดวกในการเข้ารับบริการมากยิ่งขึ้น เรามาดูกันดีกว่าครับว่าศูนย์บริการ Apple ใน กทม. ตั้งอยู่ที่ไหนกันบ้าง โดยขอเริ่มจากศูนย์บริการของ Mac Center ก่อนแล้วกัน เพราะจัดว่าเป็นศูนย์บริการที่ได้รับความเชื่อถือสูงสุด

ศูนย์บริการ Mac Center

1. MCC Siam Discovery

ตั้งอยู่ที่สยามดิสคัฟเวอร์รี่ ห้อง 518A ชั้น 5

เบอร์ติดต่อ:?0-2658-0476 ถึง 7

mcc siam map

2. MCC IT Mall Fortune

ตั้งอยู่ที่ ไอทีมอลล์ ฟอร์จูนทาวน์ ชั้น 4 ฝั่งไอทีซิตี้

เบอร์ติดต่อ:?02-642-0400 ถึง 1

mcc fortune map

นอกจากศูนย์บริการของ Mac Center แล้ว ก็มีผู้ให้บริการหลายรายที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศูนย์บริการ ยกตัวอย่างเช่น UFICON, iServe ตามในตารางด้านล่างนี้ครับ

Screen Shot 2013 12 09 at 3.29.28 PM

หรือถ้าต้องการหาศูนย์บริการที่กระจายอยู่ตามจังหวัดอื่นๆ ก็สามารถเข้าไปพิมพ์เพื่อค้นหาได้จากในหน้าเว็บไซต์ของ Apple เอง ในหน้านี้ครับ

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

ปัญหาหน้าจอมักเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับอุปกรณ์ไอทีได้เสมอ แน่นอนว่าในส่วนของ iMac และ MacBook เช่นกัน ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ก็คือหน้าจอแตกจากอุบัติเหตุต่างๆ รวมไปถึงจอเสีย

Mac Corner

เรื่องความร้อนมักเป็นเรื่องที่มาคู่กับการใช้งานคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คอยู่เสมอๆ เพราะด้วยความที่ว่าความร้อนเป็นปัจจัยสำคัญในการทำงานของเครื่อง เพราะถ้าหากอุณหภูมิสูงจนเกินไป

Mac Corner

เดี๋ยวนี้ในการใช้งานคอมพิวเตอร์แต่ละครั้งก็จำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตเป็นพื้นฐานกันหมดแล้วนะครับ สำหรับในส่วนของ MacBook เองก็เช่นเดียวกัน ซึ่งต้องยอมรับว่าในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

Mac Corner

ระบบปฏิบัติการที่ดีย่อมต้องมีการอัพเกรดและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าในส่วนของระบบปฏิบัติการ OS X ของ MacBook หรือเครื่อง Mac ก็เช่นเดียวกัน จำเป็นต้องอัพเกรดให้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดอยู่ตลอดเวลา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก