Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Xiaomi มีส่วนแบ่งทางตลาดแซงหน้า Samsung ได้ในประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว

ตลาดมือถือในประเทศจีนนั้นถือได้ว่าเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกครับ เนื่องด้วยประชากรของประเทศจีนนั้นมากกว่าประเทศอื่นมากทำให้ผู้ผลิตหลายๆ เจ้าต่างก็พยายามที่จะเจาะตลาดของประเทศจีนเพื่อแย่งส่วนแบ่ง

ตลาดมือถือในประเทศจีนนั้นถือได้ว่าเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกครับ เนื่องด้วยประชากรของประเทศจีนนั้นมากกว่าประเทศอื่นมากทำให้ผู้ผลิตหลายๆ เจ้าต่างก็พยายามที่จะเจาะตลาดของประเทศจีนเพื่อแย่งส่วนแบ่งในตลาดประเทศจีนนี้ให้ได้มากที่สุด โดยในหลายปีที่ผ่านมาผู้ผลิตที่ครองส่วนแบ่งเป็นอันดับหนึ่งมาตลอดก็หนีไม่พ้น Samsung ครับ แต่ดูเหมือนว่าในไตรมาสที่ 2 ของปี 2014 นี้ทาง Samsung จะเสียตำแหน่งให้กับ Xiaomi ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ โดยส่วนแบ่งในตลาดประเทศจีนในไตรมาสที่ 2 ปี 2014 ของ Xiaomi นั้นสามารถที่จะทำไปได้ถึง 14% เทียบกับในไตรมาสที่ 1 ปี 2014 สามารถทำไปได้ 10.7% และถ้าเทียบกับปีที่แล้วนั้นต้องถือว่ามีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากครับเพราะในปีที่แล้ว Xiaomi สามารถแย่งส่วนแบ่งตลาดไปได้เพียง 5% เท่านั้น

BN DU139 xiaomi G 20140722031407 600

Advertisement

สาเหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องมาจากว่าสินค้าในซีรีส์ Redmi นั้นสามารถที่จะทำยอดขายได้ค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็น?Redmi, Redmi 1S และ?Redmi Note และที่สำคัญไปมากกว่านั้นก็คือราคาของ Xiaomi นั้นค่อนข้างต่ำมาก โดยเฉลี่ยแล้วผลิตภัณฑ์ของ Xiaomi นั้นจะมาราคาอยู่ที่ประมาณ $100 หรือประมาณ 3,300 บาทเท่านั้นในขณะที่มือถือระดับบบนของ Samsung กลับมีราคาขายอยู่ที่ $500 หรือประมาณ 16,500 บาทเลยทีเดียวครับ ด้วย 2 สาเหตุนี้เองที่ทำให้ Xiaomi มีส่วนแบ่งทางตลาดแซงหน้า Samsung ไปได้ คงต้องรอคอยดูกันต่อไปครับว่าเมื่อ Xiaomi ทำตลาดในหลายประเทศเพิ่มมากขึ้นในปีนี้(รวมประเทศไทย) จะทำให้ยอดส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกของ Samsung ตกลงมากขนาดไหน

ที่มา :?blogs.wsj.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก