Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

AMD Notebook [รวมข้อมูล ราคาอัพเดท สเปกล่าสุด]

เชื่อได้ว่าหลายๆ คนคงรู้จักกับชิปประมวลผล AMD เป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะจัดได้ว่าผู้ผลิตซีพียูและกราฟิกการ์ดชั้นนำทั้งในส่วนของคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปและโน๊ตบุ๊ค ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับความนิยม

เชื่อได้ว่าหลายๆ คนคงรู้จักกับชิปประมวลผล AMD เป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะจัดได้ว่าผู้ผลิตซีพียูและกราฟิกการ์ดชั้นนำทั้งในส่วนของคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปและโน๊ตบุ๊ค ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับความนิยมนำมาใช้งานกันเป็นจำนวนมาก ขนาดที่ว่ามีสาวกและแฟนคลับคอยติดตามและซื้อหามาใช้อยู่ตลอดเวลา เพราะ AMD Notebook มีจุดเด่นในเรื่องของราคาที่คุ้มค่า อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพที่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างหลากหลาย อาทิ การใช้งานทั่วไป เล่นอินเตอร์เน็ต พิมพ์งาน รวมไปถึงในเรื่องของความบันเทิงอย่าง ดูหนัง ฟังเพลง และเล่นเกมด้วย

msi-gx70amd-hd-

Advertisement

ซื่งถ้าใครสนใจที่จะซื้อโน๊ตบุ๊คที่ใช้ชิปประมวลผล AMD APU (ใช้ AMD Crossfire) ล่ะก็สามารถตาม ลิ้งค์ <<< เข้าไปดูได้เลยครับ

Screen Shot 2557-08-11 at 12.51.30

 

หรือถ้าใครอยากได้เฉพาะโน๊ตบุ๊คที่ใช้งานกราฟิกการ์ดที่เป็น AMD ล่ะก็ สามาถตาม ลิ้งค์ <<<?เข้าไปดูได้เลยครับ

Screen Shot 2557-08-11 at 13.16.22

 

หรือถ้าใครคนไหนสนใจในข่าวสาร?AMD Notebook และข้อมูล AMD อื่นๆ อีกล่ะก็ สามารถตามชมได้ต่อที่ amd.notebookspec.com เลยครับ บอกได้เลยว่าแฟนพันธุ์ AMD ต้องห้ามพลาดอย่างแน่นอน

โดยมี 5 เหตุผลง่ายๆ อยู่ว่าทำไมผู้คนถึงให้ความสนใจใน AMDAPU ก็คือ

1. ราคาประหยัด

ข้อแรกนี้เป็นปัจจัยอันดับต้น ๆ ที่น่าสนใจมากกับตลาดของบ้านเราครับ ตลาด Notebook บ้านเรานั้น Notebook ที่ขายดีสุดจะอยู่ในช่วงราคา 18,000 – 25,000 บาท ยิ่งยุคนี้สมัยนี้ด้วยนั้น Notebook ที่มีคุณภาพดีและราคาถูกมีให้เลือกกันตั้งแต่ระดับราคา 18,000 – 20,000 แล้ว ทำให้ผู้ที่กำลังซื้อ Notebook มาใช้งานทั่ว ๆ ไป ก็จะมอง Notebook ที่มีราคาถูกที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ของถูกที่ว่านั้นต้องมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีด้วย ต้องสามารถทำงานได้หลากหลาย สามารถที่จะเล่นเกมได้ด้วย และที่อีกข้อหนึ่งตอนนี้เกมบน Social Network นั้นกำลังมาแรงมาก ผู้หญิงก็หันมาเล่นเกมมากขึ้น ทำให้ Notebook ที่จะซื้อใช้งานอย่างน้อย ๆ เลยต้องสามารถเล่นเกมเหล่านี้ได้

2. ประสิทธิภาพดีได้ซีพียู 4 Core แท้ ๆ

ถ้าจะให้พูดถึง AMD A4, A6 และ A8 ให้เทียบกับ Intel คงจะเทียบได้เป็นความแรงรุ่นตามนี้ครับ AMD A4 >> Intel Core i3 >> AMD A6 >> AMD A8 >> Intel Core i5 >> Intel Core i7 โดยความแรงของ AMD A8 กับ Intel Core i5 นั้นผมให้มันใกล้เคียงกันมาก ๆ ครับ ว่าแต่พวกท่านรู้ไหมว่าซีพียูอย่าง Intel Core i3 และ Core i5 นั้นเป็นซีพียูแบบ 2 Core 4 Threads เท่านั้น ซึ่งมันแตกต่างกับ AMD A6 และ A8 ที่ทั้งหมดนั้นล้วนแล้วแต่เป็นซีพียูแบบ 4 Core 4 Threads ทั้งสิ้น หลายคนคงจะถามต่อนะสิครับว่า อ่าวและทำไม Intel Core i5 ถึงได้แรงกว่า AMD A6 ล่ะ ทั้ง ๆ ที่ Core แท้ ๆ น้อยกว่า ก็ต้องเรียนตามตรงว่าซีพียูนั้นจะแรงไม่แรงไม่ได้มองที่ Core อย่างเดียว แต่ยังมีส่วนประกอบอื่น ๆ ด้วยไม่ว่าจะเป็น Clock, Cache และสถาปัตยกรรมการออกแบบ Core เยอะกว่าจริง ๆ ก็ได้เปรียบ แต่จะเป็นแค่บางงานเท่านั้น เช่นการตัดต่อ VDO บางโปรแกรมใช้ทรัพยากรซีพียูเยอะ ใช้งาน Multitasking เยอะ ๆ ก็จะเน้นไปที่ Core ของซีพียูแบบนี้ซีพียู Core เยอะก็จะได้เปรียบ อย่างเกมบางเกม

3. ราคาไม่แพงแต่สามารถเล่นเกมได้ทุกเกมในปัจจุบัน

ถึงแม้ว่า Notebook จาก AMD A-Series นั้นจะประกอบไปด้วยหลาย ๆ รุ่นก็ตาม แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยเลยที่สามารถเล่นเกมได้ทุกเกมในปัจจุบัน ซึ่ง Notebook เหล่านั้นเกิดจาก VGA Crossfire นั่นเองครับ และรุ่นที่การ์ดจอรุ่นที่ผ่านมาก Crossfire มาแล้วและสามารถที่จะเล่นเกมได้หลากหลายก็ประกอบไปด้วย AMD Radeon R7 M265?และ AMD Radeon R9 M290X?ซึ่งผมเองก็รับรองเลยว่า Notebook ที่ใช้การ์ดจอ 2 รุ่นที่ผมบอกไป สามารถที่จะเล่นเกมในปัจจุบันได้อย่างจริงแท้แน่นอน

4. AMD Notebook ให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ

จากปี 2010 พวกท่านเชื่อไหมว่า มี Notebook จากซีพียู AMD วางขายไม่ถึง 10 รุ่น แต่พอมาถึงปี ?นี้มี Notebook จาก AMD วางขายทั้งหมดกว่า 20 รุ่นรุ่นด้วยกัน แถมมีให้เลือกกว่า 6 ยี่ห้อประกอบไปด้วย Acer, Asus, Lenovo, MSI, HP และ Toshiba เรียกได้ว่ารับความนิยมมากล้นขนาดนี้ ใครที่ซื้อ AMD Notebook ไปใช้งานก็ไม่ต้องกลัวเหงาอย่างแน่นอน

5. สามารถปรับแต่ง Overclock ทำให้ซีพียูแรงขึ้นไปอีกเท่าตัว

จริง ๆ เหตุผลนี้จะทำเป็นเฉพาะกลุ่ม User ที่เป็นพวก Hardcore User ครับ ก็คือกลุ่มที่มีความรู้ในการใช้คอมพิวเตอร์อย่างดีและเคยผ่านการ OC Desktop มาก่อน ถ้าย้อนไปเมื่อปีก่อน ๆ หน้านี้ การที่จะนำ Notebook สักเครื่องมา OC คงจะเป็นอะไรที่มันยากเกินความเป็นไปได้ เพราะว่า Notebook นั้นถูกจำกัดในเรื่องของพลังาน อีกทั้งตัว Bios เองก็ไม่สามารถปรับแต่งอะไรได้มากมาย แต่แล้วในช่วงเวลาที่ผ่านมา AMD Notebook ก็สามารถปรับแต่ง Overclock ได้อิสระมากยิ่งขึ้น

AMD-Kabini-APU-Details-Exposed-by-HP-Notebook-Specification-Sheet

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เหตุผลว่าทำไม AMD A-Series ที่มาพร้อม Crossfire ถึงขายดีขนาดนี้ ทั้ง ๆ ที่ผ่านมา AMD นั้นมีจุดอ่อนมากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความร้อนที่วันนี้ได้มีการพัฒนามามากมายดีกว่าคู่แข่งอย่าง Intel บางรุ่นเสียอีก ประกอบกับ AMD นั้นได้พัฒนาส่วนของกราฟิกการ์ดอย่างต่อเนื่อง ทำให้มันพัฒนากราฟิกการ์ดการ์ดออนบอร์ดให้ CrossFire กับกราฟิกการ์ดแยกได้อย่างง่ายดาย ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ทำให้ AMD แข็งแกร่งขึ้นขนาดนี้ เรียกได้ว่ายิ่งเสริมทัพกับโน๊ตบุ๊คที่ใช้กราฟิกการ์ด AMD ที่ใช้ชิปประมวลผล Intel ล่ะก็ แสดงให้เห็นว่า AMD Notebook ได้รับความนิยมมากนยิ่งขึ้นพอตัวทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

AMD

โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer หัวใจ AMD Ryzen 7040 Series ใหม่นี้พี่มี AI ใส่มาให้ด้วยนะ! โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer Nitro 16 น้องใหม่ในตระกูลเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดคุ้มประจำค่าย ตัวแทน Nitro 5 จากปีก่อน ซึ่งทางบริษัทได้เปลี่ยนจากตัวเลขเดี่ยวมาเป็นขนาดของหน้าจอแทนและยังอัพเกรดสเปคมาให้ทันสมัย ได้ AMD Ryzen 7040...

AMD

AMD Ryzen AI ขุมพลังใหม่เปลี่ยนโน๊ตบุ๊คธรรมดาให้ฉลาดยิ่งกว่าเดิม! ในยุคที่ทุกสิ่งมีปัญญาประดิษฐ์ติดตั้งมาในสินค้าต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้ทำงานสะดวกสบายขึ้น AMD ก็มีสิ่งที่เรียกว่า AMD Ryzen AI เสริมเข้ามาในชิปเซ็ตรุ่นใหม่เสริมพลังประมวลผลงานต่างๆ ให้เสร็จเร็วยิ่งขึ้น ได้ผลลัพธ์รวดเร็วทันใจ แถมบริษัทผู้ผลิตซอฟท์แวร์ชั้นนำหลายเจ้าของโลกก็ร่วมพัฒนาฟังก์ชั่นให้ดึงพลังการประมวลผลของ AI มาทำงานให้ดียิ่งขึ้น วิธีการดูคร่าวๆ ว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen AI หรือใหม่ แค่สังเกตรหัสรุ่นว่าเป็น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก