Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ช่างคอมฯซื้อ PSU แล้วมีปัญหา น้ำเยิ้ม สนิม ระเบิด จากร้านชื่อดัง

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2014 มีกรณียูเซอร์ใน Youtube ท่านหนึ่งที่เป็นเจ้าของร้านซ่อมคอมพิวเตอร์มืออาชีพเกี่ยวกับสินค้าอย่างพาวเวอร์ซัพพลาย หรือ PSU ราคาไม่แพงจาก Microtek

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2014 มีกรณียูเซอร์ใน Youtube ท่านหนึ่งที่เป็นเจ้าของร้านซ่อมคอมพิวเตอร์มืออาชีพเกี่ยวกับสินค้าอย่างพาวเวอร์ซัพพลาย หรือ PSU ราคาไม่แพงจาก Microtek ที่มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 270-450 บาท จากร้านตัวแทนจำหน่ายของ Advice แล้วพบว่ามีปัญหาหลายๆ ประการยกตัวอย่างเช่น ระเบิด , มีคราบสนิม หรือมีน้ำออกมาจากตัว PSU เอง

 

Advertisement

0021

 

ซึ่งทางทีมงานเชื่อว่ากรณีดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นจากตัวสินค้าไอทีเอง ที่โดยปกติแล้วทุกๆตัวมักจะมีความเสี่ยงอยู่เสมอๆ โดยเฉพาะกับสินค้าไอทีที่มีราคาถูกมากๆก็ยิ่งต้องรับความเสี่ยงในด้านของความทนทาน และอายุของสินค้าที่มักจะมีอายุไขสั้นขึ้นด้วยมาตราฐานที่การผลิตที่ต่ำลง(ทำให้สามารถขายในราคาถูกได้)

 

002

 

แต่ทั้งนี้ทั้งในเคสดังกล่าวนั้นถ้าเกิดจากความบกพร่องของสินค้าจริง ทาง Advice ก็จะรับผิดชอบอย่างแน่นอน ด้วยประการณ์ของผู้เขียน และคนรอบตัวๆ ก็มีประสบการณ์จากสินค้า และผลิตภัณฑ์ของ Advice ที่อยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างดี แถมมีราคาที่ค่อนข้างถูก ซึ่งทาง NotebookSPEC ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องราวดังกล่าวระหว่างผู้ใช้และคู่กรณีอย่าง Advice จะจบลงด้วยดีครับ

 

 

สุดท้ายนี้ก็อยากจะฝากถึงเพื่่อนๆ สมาชิกว่าควรเลือกซื้อสินค้าไอทีทีมีคุณภาพดีขึ้นมาอีกหน่อย ถึงแม้จะมีราคาสูงกว่าแต่คุณภาพก็จะดีกว่าด้วยเช่นกันครับ แถมยังจะช่วยให้คอมฯเพื่อนไม่มีปัญหาในระยะยาว และประหยัดเวลา ไม่ต้องหงุดหงิดในการเดินทางนำของไปเคลมอีกด้วยนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หากพูดถึงฮาร์ดแวร์ในเคสของเครื่องพีซี หลายส่วนต่างก็ได้รับการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงและอัปเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถ บางชิ้นก็มีการลดขนาดของจุดเชื่อมต่อลง เช่น การเปลี่ยนซ็อกเก็ต CPU ในแต่ละช่วงปี การเปลี่ยนพอร์ตเชื่อมต่อสตอเรจจาก IDE ที่ใช้มาอย่างยาวนาน มาเหลือแค่หัว SATA เล็ก ๆ และในปัจจุบันก็มาเน้นที่ M.2 PCIe แทน เป็นต้น แต่สิ่งหนึ่งที่เราใช้งานกันมาอย่างยาวนาน แต่แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมานานกว่า 20 ปีก็คือหัวต่อสายไฟ...

CONTENT

Power Supply Unit หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า PSU คือหนึ่งในอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดสำหรับคอมพิวเตอร์ เพราะมีหน้าที่ในการแปลงไฟบ้าน 220V เป็นไฟที่มีแรงดันและกระแสที่เหมาะสมสำหรับแต่ละชิ้นส่วนในเครื่อง ตั้งแต่เมนบอร์ด CPU การ์ดจอ ฮาร์ดดิสก์ เป็นต้น ซึ่งในตอนนี้เราก็เริ่มได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาแล้ว นั่นคือ PSU PCIe 5.0 และมาตรฐาน...

PR-News

6-9 กรกฏาคมนี้ ในงาน Commart Crazy Deal ไบเทค บางนา Advice ศูนย์รวมสินค้าและบริการไอทีครบวงจรที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศไทยและสปป. ลาว เนรมิตบรรยากาศในงานคอมมาร์ตให้สนุกสนานไปกับธีม Advice Space Carnival จัดเต็มสินค้าไอทีหลากหลายแบรนด์ดังครบทั้ง โน้ตบุ๊ก พีซี คอมเซ็ท เกมมิ่งเกียร์ สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์ไอทีอีกมากมายในราคาสุดพิเศษ พร้อมโปรโมชั่นและกิจกรรมให้ร่วมสนุกเพียบ ช้อปคุ้ม...

PC Buyer's Guide

Commart Big Deal 2023 รวมโปรโมชั่นคอมประกอบทุกค่าย ราคาดี มีของแถมอะไรบ้าง? Commart Big Deal 2023 รวมโปรโมชั่นคอมประกอบ คอมเล่นเกม จัดสเปคคอม ไม่ต้องไปเดินหาให้เหนื่อย เพราะเรารวมราคาคอมประกอบทุกค่ายมาให้ได้ชมกัน เช็คราคากันได้เลย เริ่มตั้งแต่ไม่ถึง 10000 บาท ถึงหลักแสน รวมทุกค่าย Advice, ACE,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก