Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เปลี่ยนพาสด่วน! CyberVor แฮก User และ Password ไปกว่า 1.2 พันล้าน Account

ทำเอาตะลึงกันไปเลยละครับกับกลุ่ม Russian hacker ในนาม “CyberVor” ที่สร้างประวิติศาสตร์ด้วยการ Hack ข้อมูลทั้ง USER ID และรหัสผ่านเป็นจำนวนมากกว่า 1.2 พันล้าน

ทำเอาตะลึงกันไปเลยละครับกับกลุ่ม Russian hacker ในนาม “CyberVor” ที่สร้างประวิติศาสตร์ด้วยการ Hack ข้อมูลทั้ง USER ID และรหัสผ่านเป็นจำนวนมากกว่า 1.2 พันล้าน USER ทั่วโลกจาก 500,000 กว่าเว็บในครั้งเดียว ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการแฮกที่มีกระทบมากกับคนมากกว่าครึ่งโลกเลยก็ว่าได้ (ผู้ใช้ Internet ทั้งโลกมีอยู่ 2.9 พันล้านคน) นอกจากนี้ Russian hacker ยังสามารถแฮก Email ไปได้กว่า 540 ล้านฉบับเลยละครับ

 

Advertisement

online-hacker_2091860b

CyberVor แฮก User และ Password ไปกว่า 1.2 พันล้าน Account

อย่างไรก็ตามบริษัทแรกที่ทราบการมาของ CyberVor ก็คือ Hold Security company บริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับ Internet Security เป็นบริษัทแรกที่รู้ว่ามีการ hack ครั้งนี้เกิดขึ้น ซึ่งนี่ไม่ใช่ผลงานแรกของ Hold Security เพราะเมื่อปี 2013 บริษัทนี้ก็ได้เปิดเผยว่า Adobe Systems โดน hacked Username / Password ไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งในขณะนี้ตำรวจก็ได้เบาะแสและที่อยู่ของกลุ่มคนรายเป็นที่เรียบร้อนเพื่อดำเนินการจับกุมต่อ โดยกลุ่มนี้จะเป็นแฮกเกอร์อายุราวๆ 20ปี ราวๆ 10 คนครับผ

Hacker ใช้วิธีการยังไงในการ hack ครั้งประวัติศาสตร์นี้? – Hold Security company เปิดเผยว่าการ Hack ครั้งนี้ทำได้ง่ายๆ ที่รู้จักกันในชื่อ ฺBotNet, แค่ปล่อย Virus จำพวก malware เข้าไปฝังอยู่ใน computer หลายๆเครื่อง. เมื่อมีผู้ใช้เครื่องคอมที่มี Virus เหล่านั้นไปเข้า Website ใดๆก็ตาม malware ดังกล่าวจะทำการทดสอบว่า web นั้นๆมีการป้องกันการ hack หรือไม่ ถ้าพบว่าระบบความปลอดภัยไม่แข็งแรง ก็จะ mark ตำแหน่ง รอให้กลับมา hack ข้อมูลต่อไปด้วยวิธีการที่เรียกว่า SQL injection เพื่อจำลองข้อมูลในเวปดังกล่าวขึ้นมา และเมื่อมี computer ที่ติด malware ดังกล่าวจำนวนมากๆเข้าเป็นหลักล้านเครื่อง ก็ไม่ยากที่จะทำการ Hack รวดเดียว 1.2 พันล้าน account ทางที่ดีเพื่อนควรจะป้องกันโดยการเปลี่นพาสเวิร์ดหรือรหัสผ่าน ให้มีความยากต่อการแฮกยิ่งขึ้นและในพาสควรจะมีผสมกันทั้งตัวหนังสือเล็ก ตัวใหญ่ และตัวเลขครับผม

 

ที่มา : slashgear

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เมื่อไรที่แบตโทรศัพท์หมดหลายคนจะเกิดความรู้สึกที่ว่าหายนะกำลังมาเยือน และยิ่งไม่มีแบตสำรองติดตัวจะยิ่งรู้สึกร้อนรยเป็นพิเศษจนต้องรีบหาจุดชาร์จอย่างเร่งด่วน แต่ FBI ออกมาเตือนผ่าน Twitter ว่าให้ระวังการชาร์จจากเต้ารับ USB โดยตรง เพราะอาจถูกแฮ็กได้ ทวีตจากสำนักงาน FBI ในเดนเวอร์กล่าวว่าให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้สถานีชาร์จฟรีในสนามบิน โรงแรม หรือศูนย์การค้า เพราะจะมีผู้ไม่หวังดีได้คิดหาวิธีที่จะใช้พอร์ต USB สาธารณะเพื่อส่งมัลแวร์และซอฟต์แวร์ตรวจสอบไปยังอุปกรณ์ต่างๆ จากนั้นจะเข้าไปดูดข้อมูลสำคัญของคุณออกมาหรือไม่ก็จะควบคุมการทำงานบนหน้าจอของคุณได้ทำให้เกิดเหตุอาชกรรมได้ เรียกวิธีการนี้ว่า “Juice jacking” ทาง FBI...

Microsoft News

เราได้เห็นการแฮ็กมามากมายครับไม่ว่าจะเป็นการนำเอา Windows XP ไปลงบน Nintendo Switch หรือแม้กระทั่งนำเอา Windows 10 ไปรันบน OnePlus 6T แน่นอนว่าเรื่องดังกล่าว

Microsoft News

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้นมีการเผยข้อมูลการแฮกระบบอีเมลออกมาว่ามีอีเมลกว่า 773 ล้านฉบับพูกเข้าถึงข้อมูลในระดับหนึ่งได้

Other News

เรื่องของการ Hack หรือเจาะเข้ามาเพื่อเอาข้อมูลเราไป ล้วนแต่เป็นเรื่องอันตรายและไม่ควรเกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาเราจะเห็นกรณีพบช่องโหว่รายแร้งของ WinRAR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก