Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ไมโครซอฟท์มอบทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคในการปกป้องตนเองจากซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์

พร้อมคุ้มครองผู้ใช้งานวินโดวส์ 7

กรุงเทพฯ 24 มีนาคม 2553 ? เนื่องด้วยในปัจจุบันแฮคเกอร์มักหาช่องทางในการเผยแพร่ไวรัส เพื่อล้วงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ มุ่งหวังประโยชน์ทางด้านอาชญากรรม และเป็นตัวการให้เกิดการล่มของระบบและการสูญเสียข้อมูลที่สำคัญผ่านทางช่อง โหว่ของซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธ์ ไมโครซอฟท์จึงได้พัฒนากระบวนการและขั้นตอนการยืนยันการติดตั้งซอฟต์แวร์ ลิขสิทธิ์ของวินโดวส์ 7 ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วยระบบ ?Windows Activation Technologies? (WAT) ซึ่งเป็นระบบยืนยันการติดตั้งซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ซึ่งมีอยู่ในวินโดวส์ 7 อยู่แล้ว

Advertisement

Win7lock

Windows Activation Technologies จะช่วยปกป้องผู้ใช้งานวินโดวส์ 7 ทั้งจากการใช้งานที่บ้านและที่สำนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการตรวจสอบและแจ้งเตือนการติดตั้งซอฟต์แวร์ที่ไม่ถูกต้องซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ ระบบดังกล่าวจะทำการตรวจสอบโดยอัตโนมัติทุกๆ 90 วัน และจะดาวน์โหลด digital signature เพื่อใช้ในการตรวจสอบและปกป้องผู้บริโภคจากภัยคุกคามต่างๆด้วย

หากพบการติดตั้งซอฟต์แวร์ที่ไม่ถูกต้อง วินโดวส์จะแจ้งเตือนผู้ใช้งานพร้อมกับนำเสนอวิธีการแก้ปัญหาดังกล่าวซึ่งผู้ใช้งานสามารถทำได้เพียงแค่ไม่กี่คลิก ในกรณีที่ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ไม่ใช่ซอฟต์แวร์ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ ระบบจะมีข้อความเตือนไปยังเครื่องพีซีเพื่อให้ผู้ใช้งานได้ทราบสถานะของซอฟต์แวร์ และวอลเปเปอร์บนหน้าจอเดสก์ท็อปจะเปลี่ยนเป็นสีดำ อย่างไรก็ตาม จะไม่มีการลดประสิทธิภาพในการทำงานของซอฟต์แวร์ อีกทั้งผู้ใช้งานจะยังสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ทางอินเทอร์เน็ต แอพพลิเคชั่น และ Windows security updates ได้ตามปกติ

การติดตั้งโปรแกรมอัพเดทของ WAT เป็นไปตามความสมัครใจของผู้ใช้งาน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถยกเลิกการติดตั้งได้ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์ขอแนะนำให้ผู้บริโภคทุกคนปรับแต่งเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ทำการดาวน์โหลดและติดตั้งระบบอัพเดทแบบอัตโนมัติ?? ผู้ที่ไม่ได้ติดตั้ง WAT อาจติดตั้งซอฟต์แวร์วินโดวส์ 7 ที่ละเมิดลิขสิทธิ์โดยไม่รู้ตัว ซึ่งซอฟต์แวร์ดังกล่าวอาจมีความเสี่ยงต่อการบรรจุมัลแวร์และไวรัส รวมทั้งมีโอกาสจากการถูกล้วงข้อมูลส่วนตัวจากโจรทางอินเทอร์เน็ต รวมทั้งเสี่ยงต่อการสูญเสียข้อมูลส่วนตัว หรือ ข้อมูลทางธุรกิจได้

นาง สาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ?เราพบว่ามีวินโดวส์ 7 ละเมิดลิขสิทธิ์ที่บรรจุมัลแวร์เผยแพร่ให้ดาวน์โหลดทางอินเทอร์เน็ต รวมทั้งวางจำหน่ายกับตัวแทนจำหน่ายที่ผิดกฎหมาย ก่อนที่วินโดวส์ 7 จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเสียอีก ผู้บริโภคทุกคนย่อมอยากรู้ว่าซอฟต์แวร์ที่ตนซื้อนั้นถูกลิขสิทธิ์และปราศจาก มัลแวร์หรือไม่ ดังนั้น ไมโครซอฟท์จึงได้พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตรวจสอบความปลอดภัยของซอฟต์แวร์อย่าง ต่อเนื่อง เพื่อต่อต้านภัยคุกคามต่างๆ และเพื่อสร้างความมั่นใจว่าผู้บริโภคทุกคนจะได้รับประสบการณ์การใช้งาน วินโดวส์ 7 ที่ดีที่สุด?

?ด้วยเทคโนโลยี WAT ไมโครซอฟท์ ได้พัฒนาแนวทางในการปกป้องความปลอดภัยของผู้บริโภคไปสู่อีกระดับหนึ่งที่ เหนือไปกว่าการตรวจสอบโปรดักส์คีย์ที่ไม่ถูกต้องเหมือนที่ผ่านมา โดยเทคโนโลยีในการตรวจสอบซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ดังกล่าวได้รับการออกแบบ ให้มีความชาญฉลาดยิ่งขึ้น ขณะนี้ เทคโนโลยี WAT สามารถตรวจสอบการติดตั้งซอฟต์แวร์ที่ไม่ถูกต้องได้มากกว่า 70 แบบ และจะทำการอัพเดทโดยอัตโนมัติทุกๆ 90 วัน เพื่อปกป้องผู้ใช้งานจากภัยคุกคามออนไลน์รูปแบบต่างๆ? นางสาวปฐมา กล่าวเสริม

การอัพเดทโปรแกรม WAT สามารถรันได้บนวินโดวส์ 7 ทุกเวอร์ชั่น (Home Premium, Professional and Ultimate) และสามารถใช้ได้กับผู้ใช้งานวินโดวส์ 7 ทั่วโลกโดยผ่านทาง Windows Update ผู้ใช้งานยังสามารถตรวจสอบสถานะซอฟต์แวร์ของตนว่าถูกลิขสิทธิ์หรือไม่ ได้ที่ www.microsoft.com/genuine นอกจากนี้ ผู้บริโภคที่พบว่าซอฟต์แวร์ของตนเป็นซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ สามารถสั่งซื้อซอฟต์แวร์ถูกลิขสิทธิ์ออนไลน์ได้ที่ www.microsoft.com/thailand/eshop

ในส่วนของลูกค้าองค์กรจะไม่สามารถใช้งานโปรแกรม WAT ได้โดยตรงจาก Windows Server Update Services (WSUS) อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายไอทีสามารถอิมพอร์ตโปรแกรม WAT มาไว้ใน WSUS ได้อย่างง่ายดายผ่านทาง Microsoft Update catalog จากนั้นจึงทำการติดตั้งลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ต้องการใช้งาน

ไมโครซอฟท์มุ่งมั่นที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวและข้อมูลของผู้บริโภคระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบซอฟต์แวร์ โดยจะไม่ตรวจสอบข้อมูลที่แสดงตัวของผู้ใช้งาน ผู้บริโภคที่ใช้วินโดวส์ลิขสิทธิ์ยังสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Microsoft Security Essentials ชุดป้องกันมัลแวร์ตัวใหม่เวอร์ชั่นภาษาไทยได้แล้ววันนี้เพื่อช่วยปกป้องผู้บริโภคชาวไทยจากไวรัส สปายแวร์ และซอฟต์แวร์น่าสงสัยอื่นๆ ตลอดเวลา Microsoft Security Essentials ได้รับการพัฒนาขึ้นจากพื้นฐานเทคโนโลยีทางด้านความปลอดภัยที่ได้รับรางวัลซึ่งพบได้ในโซลูชั่นทางด้านความปลอดภัยสำหรับกลุ่มธุรกิจ ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Microsoft Security Essentials มาใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องลงทะเบียน โดยสามารถดาวน์โหลดได้ผ่านทางเว็บไซต์ http://www.microsoft.com/security_essentials? และสามารถเลือกดาวน์โหลดเป็นภาษาไทยได้

ข้อมูลเพิ่มเติมที่จะช่วยผู้บริโภคในการพิจารณาว่าตนใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์หรือไม่ สามารถศึกษาได้ที่ www.microsoft.com/howtotell

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก