Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

มองหา All-In-One PC สเปคเล่นเกม ตกแต่งภาพ ราคา 40000 บาท

แต่สำหรับคนที่เลือก All-In-One PC สำหรับใช้ในการทำงานแบบจริงจังและเน้นความบันเทิงในการเล่นเกมด้วย อาจจะต้องพิถีพิถันในการเลือกใช้ด้วยเช่นกัน เพราะอย่าลืมว่าคอมพิวเตอร์ในกลุ่มนี้ยากที่จะอัพเกรดอุปกรณ์ให้ได้ตามใจในภายหลัง

สำหรับพีซีในแบบ All-In-One นับว่าเป็นคอมพิวเตอร์ในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งอาจเรียกได้ว่ามีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่องและได้รับความนิยมมากขึ้นเป็นลำดับ จนในปัจจุบันก็ได้ก้าวมาสู่การเป็นจอทัชสกรีนแบบเต็มตัว ขึ้นอยู่กับว่าเป็นทัชสกรีนธรรมดาใช้งานเพียงทีละจุดหรือจะเป็นแบบมัลติทัชสกรีนที่สัมผัสได้หลายๆ จุดพร้อมกัน ขึ้นอยู่กับราคาและรูปแบบการใช้งานของแต่ละบุคคล

vizio-pc12q2-aio-CA2724-main-rt-lg

Advertisement

แต่สำหรับคนที่เลือก All-In-One PC สำหรับใช้ในการทำงานแบบจริงจังและเน้นความบันเทิงในการเล่นเกมด้วย อาจจะต้องพิถีพิถันในการเลือกใช้ด้วยเช่นกัน เพราะอย่าลืมว่าคอมพิวเตอร์ในกลุ่มนี้ยากที่จะอัพเกรดอุปกรณ์ให้ได้ตามใจในภายหลัง ฉะนั้นแล้วก็คงต้องเลือกตามความเหมาะสมกับการใช้งาน ในงบประมาณไม่เกิน 45000 บาท ดังนั้นเรามาดูกันว่ามี All-In-One PC รุ่นไหนบ้างที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับใช้งานซอฟต์แวร์ทั่วไปและเล่นเกมเป็นหลัก รวมถึงสนนราคาต้องไม่แรงจนเกินไป จากหน้า Price List บนเว็บไซต์ Notebookspec.com

HP ENVY Recline23 TouchSmart All-in-One PC Beats Edition (1)

HP ENVY Recline TouchSmart 23-K007D
CPU : Intel? Core? i5-4570T Processor
VGA : nVidia GeForce GT730A 1GB
RAM : 8GB DDR3
HDD : 1TB + 16GB SSD
DISPLAY : 23 inch LED Full HD
ราคา 42,990 บาท

สำหรับ HP รุ่นนี้ต้องเรียกว่าจบในตัวจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Intel Core i5 Gen.4 และจอแสดงผล 23″ ความละเอียด Full HD รวมไปถึงฮาร์ดดิสก์ 1TB ที่มากับ SSD 16GB ที่ใช้ในการเพิ่มสปีดรับ-ส่งข้อมูลและความเร็วในการบูตที่มากขึ้น พร้อมการเชื่อมต่ออื่นๆ ที่มีอยู่อย่างครบครัน จัดว่าตอบโจทย์ในการใช้งานทั่วไปได้ดีหรือจะเป็นโปรแกรมกราฟฟิก ส่วนในการเล่นเกมก็มีการ์ดจอแยก GeForce GT730 ซึ่งอยู่ในกลุ่มเกือบตลาดกลาง ประสิทธิภาพพอใช้ แต่ก็พอตอบโจทย์การเล่นเกมได้ดีในระดับหนึ่ง ส่วนจุดเด่นน่าจะอยู่ที่จอทัชสกรีน ให้สามารถเล่นเกมหรือใช้งานพื้นฐานกับทุกคนภายในบ้านได้ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดดูรูปภาพ แก้ไขหรือเล่นเกมออนไลน์สนุกๆ ได้สบาย จุดน่าสนใจคือ สามารถพับหน้าจอลงเป็นแนวราบได้ด้วย บนดีไซน์ที่สวยหรูหราและยังมี Windows มาให้อีกด้วย

LENOVO IdeaCentre B550

LENOVO IdeaCentre B550-57324988
CPU : Intel? Core? i7-4770S Processor
VGA : AMD Radeon HD8570A 2G
RAM : 8GB DDR3
HDD : 1TB 7200RPM
DISPLAY : 23 inch LED
ราคา 43,990 บาท

LENOVO IdeaCentre B550 เป็นพีซี All-In-One ที่ออกมาตอบโจทย์ของผู้ที่ชอบความแรงรอบด้านอย่างแท้จริง เพราะจับเอาซีพียูตัวแรงอย่าง Intel Core i7 มาใส่ไว้ ผนวกกับการ์ดจอ RADEON HD8570 ที่ทำงานร่วมกับเกมได้ดีพอตัว พร้อมบัฟเฟอร์ 2GB และแรมที่มากถึง 8GB หากดูในส่วนต่างๆ เหล่านี้ ก็น่าจะพูดได้ว่าสามารถกระชากเฟรมเรตในการเล่นเกมได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังให้จอระดับ 23″ ความละเอียด Full HD มาอีกด้วย พร้อมระบบมัลติทัช เรียกว่าจัดเต็มเกือบในทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นความต้องการในงานหรือความบันเทิงก็ตาม ที่สำคัญยังจัด Windows แท้มาให้ด้วยเช่นกัน

DELL INSPIRON 2350

DELL INSPIRON 2350
CPU : Intel? Core? i5-4200M Processor
VGA : AMD Radeon HD 7650 1GB GDDR3
RAM : 8GB DDR3L
HDD : 1TB + 32GB mSATA SSD
DISPLAY : 23 inch LED Full HD Touch
ราคา 44,990 บาท

หากมองที่ DELL INSPIRON 2350 ค่อนข้างจะจัดสเปคในภาพรวมมาสมดุลทีเดียว อย่างที่เห็นคือ ซีพียูใช้เป็น Intel Core i5 แต่ทำงานผสานกับการ์ดจอ RADEON HD7650 ซึ่งค่อนเข้ามาเป็นการ์ดเกือบตลาดกลางที่ให้ประสิทธิภาพที่ดี เมื่อบวกกับฮาร์ดดิสก์ระดับ 1TB และมี mSATA 32GB สำหรับใช้ในการเพิ่มความเร็วสำหรับ Swap file และการบูตที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ก็ยิ่งทำให้การประสานงานภายในระบบทำได้ดี นอกจากนี้หน้าจอแบบทัชสกรีนความละเอียด Full HD ขนาด 23″ ก็ยิ่งตอบสนองผู้ที่ต้องการความแรงในการเล่นเกมหรือทำงานหนักๆ ได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย เรียกว่าจัดเต็มได้ทั้งคู่

TitanFall 2014-03-13 23-53-35-61

จะเห็นได้ว่าแต่ละรุ่นสนนราคาห่างกันประมาณ 1-2 พันบาทเท่านั้น ซึ่งความโดดเด่นของแต่ละรุ่น ก็คงต้องบอกว่าเฉือนกันเพียงไม่กี่จุดเท่านั้น ซึ่งหลักๆ จะอยู่ที่ ซีพียู มีให้เลือกทั้ง Intel Core i5 และ Core i7 ซึ่งหากผู้ใช้เน้นที่การศักยภาพสำหรับงานบางอย่างที่อาศัยการประมวลผลโดยเฉพาะ LENOVO IdeaCentre B550 ที่มาพร้อม Intel Core i7 ก็สนองความต้องการได้ดี ส่วนการ์ดจอที่ถือว่าอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกันทั้งหมด

แต่ในส่วนฮาร์ดดิสก์ที่บางรุ่นมี SSD หรือ mSATA เพิ่มเติมเข้ามาด้วยอย่าง DELL Inspiron 2350 และ HP ENVY Recline TouchSmart ก็ต้องถือว่ามีส่วนช่วยให้ระบบโดยรวมรวดเร็วมากขึ้น รวมถึงเรื่องของระบบปฏิบัติการที่มีมาในตัว ก็ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่มเติม ส่วนเรื่องของการดีไซน์ ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล เรียกได้ว่าทั้ง 3 รุ่นนั้นเบียดกันอย่างคู่คี่สูสีในราคาแบบนี้ ก็คงต้องหันมามองว่าฟีเจอร์พิเศษในบางส่วนและการออกแบบลักษณะใดที่สามารถตอบโจทย์คุณได้มากที่สุดนั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

Acer Aspire AIO พีซีเครื่องเดียวจบราคาไม่แพง สเปคดีใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ AIO (All-In-One PC) เป็นพีซียอดนิยมอีกประเภทซึ่งเอาชิ้นส่วนสำคัญของคอมพิวเตอร์ไปฝังไว้ด้านหลังหน้าจอ ซึ่งทาง Acer ก็มี Acer Aspire AIO เป็นคอมพิวเตอร์แบบ All-In-One ขวัญใจชาวออฟฟิศและครอบครัวที่ต้องการคอมพิวเตอร์สักเครื่องไว้ใช้งานทั่วไป เผื่อ Work From Home หรือให้ลูกใช้ทำรายงานและการบ้านแบบออนไลน์ก็ใช้งานได้สะดวก แม้แต่ร้านค้าจะหาคอมพิวเตอร์...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

CONTENT

MSI PRODP20ZA มินิพีซีขนาดฝ่ามือ เล่นเกมเบาๆ ดูหนัง 4K เทรดหุ้น ต่อได้ 3 จอ ประหยัดไฟ MSI PRODP20ZA มินิพีซีเครื่องจิ๋ว แต่ประสิทธิภาพเกินตัว พร้อมการเชื่อมต่อครบครัน รองรับการอัพเกรดเพิ่มได้ ปรับเปลี่ยนการทำงานได้หลายสไตล์ เข้ากับสภาพแวดล้อมการทำงานในยุคใหม่ได้หลายรูปแบบ ขุมพลัง AMD Ryzen 5000 series...

PC Buyer's Guide

จอคอมมือสอง 2023 รุ่นไหนน่าใช้ เลือกอย่างไรดี จอคอมเกมมิ่ง วิธีเช็คง่ายๆ ก่อนเลือกซื้อ จอคอมมือสอง อย่าไปซื้อ! ปี 2023 แล้วซื้อจอใหม่ดีกว่า… มักคำเตือนแบบนี้มักจะเป็นเรื่องที่หลายคนอาจเคยเจอ เมื่อรู้ว่าเราจะซื้อจอมือ 2 มาใช้งาน ซึ่งก็อาจจะเป็นคำเตือนที่ดี แต่บางทีก็ขัดกับใจใครบางคน เพราะบางทีงบประมาณจำกัด แต่ก็อยากได้จอคอมใหญ่ๆ ความละเอียดสูงมาใช้ 2K, 4K หรือยิ่งได้รีเฟรชเรตสูงๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก