Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Lenovo Y50 Review [เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค i7+GTX 860M ตัวบาง พลังแรงสูง]

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเภทของโน๊ตบุ๊คที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับในช่วงเวลาปัจจุบันที่ Gaming Notebook มีราคาลดลงมาจากเดิมมากแล้ว เช่นเดียวกับเจ้า Lenovo Y50

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเภทของโน๊ตบุ๊คที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับในช่วงเวลาปัจจุบันที่ Gaming Notebook มีราคาลดลงมาจากเดิมมากแล้ว เช่นเดียวกับเจ้า Lenovo Y50 ที่เราจะมารีวิวให้ชมกันในครั้งนี้ครับ ซึ่งเจ้า Lenovo Y50 เราจะมา Review ก็เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มีราคาเริ่มต้นคุ้มค่ามาก เพราะมีสนนราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 39,900 บาทเท่านั้น

นอกจากนี้ Lenovo Y50 ก็ยังมาพร้อมด้วยสเปคแรงสูงที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ใช้งานมันได้ในหลายๆด้าน นอกเหนือจากการเล่นเกมที่แน่นอนว่ามันต้องทำได้ดีอยู่แล้ว ด้วยหน่วยประมวลผลกลางพลังแรงอย่าง Intel Core i7-4710HQ พร้อมด้วยการ์ดจอที่ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมในกลุ่มกลางสูงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 860M ครับผม ซึ่งเจ้านี่จะมีประสบการณ์ใช้งานเป็นอย่างไรบ้างไปติดตามชมต่อได้เลยกับ Lenovo Y50 Review ครับ

Advertisement

Video Introduce

 

Specification

มาดูสเปคของระบบกันก่อนว่าเจ้านี่จะตอบรับกับหารใช้งานทุกๆ ส่วนอย่างที่ผมได้กล่าวไปหรือไม่ ซึ่งเจ้า Lenovo Y5070 ตัวนี้มาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลกลาง Intel Core i7-4710HQ ?Haswell Refesh? (2.5-3.5 GHz, 6 MB cache, 4/8) รุ่นล่าสุด พร้อมด้วยแรมของระบบ 8-16GB 1600 MHz DDR3L SDRAM พ่วงด้วยฮาร์ดไดร์ฟความเร็วสูงแบบ HYBRID 1TB 5400RPM SSHD (8G SSHD) และการ์ดจอในระดับเกมมิ่งกลางสูงทรงพลังสุดๆ อย่าง NVIDIA GeForce GTX 860M 4 GB DDR5 แน่นอนว่าสเปคขนาดนี้ทุกการใช้งานทำได้สบายๆ

จอแสดงผลบน Y50 ก็น่าสนใจไม่น้อยด้วยจอแสดงผล LED ขนาด 15.6 นิ้วความละเอียด Full-HD เล่นเกมดูหนังได้เต็มตาสุดๆ พร้อมด้วยกล้องเว็บแคม 720p HD webcam และมีไมค์ในตัว ติดตั้งระบบเสียง Dolby Advanced Audio ที่ขับด้วยลำโพงคู่ JBL ให้เสียงทั้งฟังเพลง ดูหนัง เล่นเกม ได้หนักแน่นกว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวอื่นๆ

การเชื่อมต่อต่างๆ ก็มีมาให้ครบถ้วนสมบูรณ์ทั้ง 2x USB 3.0 , 1x USB 2.0 , HDMI , card reader (SD/SDXC/SDHC/MMC) , RJ45 พร้อมยังรองรับมาตราฐานการเชื่อมต่อไรสายอย่าง Bluetooth 4.0 และอินเตอร์เน็ตไวเลสผ่าน Intel? Dual Band Wireless-AC 3160 โดยเจ้า Lenovo Y50 มีขนาดตัวอยู่ที่ 38.6 x 26.1 x 2.2 เซนติเมตร และมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ราวๆ 2.4 กิโลกรัมเบาครับผม ซึ่งถือได้ว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่บาง และมีน้ำหนักค่อนข้างเบามากในตลาดตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ ที่สำคัญยังแถม External DVD ติดมาให้ด้วยในชุดครับ ไม่ต้องกังวลเรื่องเปิดดูหนัง ฟังเพลง หรือลงโปรแกรมจากแผ่น DVD เลย

ราคาขายนั้นจะเริ่มต้นอยู่ที่ 39,900 บาท จะได้แรม 8GB ส่วนรุ่นใหญ่ 44,900 บาท จะได้แรม 16GB และ Windows 8.1 ลิขสิทธิ์แท้ครับผม

สเปค Lenovo Y5070

Using Experience

Lenovo Y50-1 Lenovo Y50-15?Lenovo Y50-14?Lenovo Y50-27??Lenovo Y50-30?Lenovo Y50-28

เรียนตามตรงเลยนะครับสำหรับสิ่งแรกที่ผู้เขียนได้สัมผัสกับเจ้า Lenovo Y50 ครั้งแรก ต้องบอกเลยว่ามันสวยมว๊ากกก และมันเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาไม่สูงที่บางเอามากๆ เลยละครับ โดยงานของตัวเครื่องนั้นก็ต้องบอกเลยว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีมีมาตรฐานครับผม โดยวัสดุที่ใช้ภายนอกของเครื่องทั้งด้านบนฝาเครื่องและด้านล่างของตัวเครื่องนั้นจะใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมขัดเงสสีดำสวยงามมากๆ แต่ก็เป็นรอยนิ้วมือได้ง่ายๆ มากเช่นกันครับ เรียกได้ว่าเพื่อนๆ ที่เป็นเจ้าของ Lenovo Y50 ต้องพกไมโครไฟเบอร์ติดตั้งไว้ตลอดเวลาอย่างแน่นอน

Lenovo Y50-38?Lenovo Y50-39?Lenovo Y50-40

การใช้งานต่างๆ เมื่อเปิดเครื่องออกมาและบูธอัพเข้า Windows 8.1 (รุ่นที่ได้รับมาทดสอบเป็นรุ่น 44,900 บาท) ที่ทาง Lenovo Y50 ติดตั้งมาให้จากโรงงานนั้นก็ทำได้รวดเร็วน่าประทับใจมากครับ โดยทางผู็เขียนก็เริ่มใช้งานทั่วๆไปตามภาษาวัยสะรุ่นตอนปลาย ซึ่งนั่นก็คือบันเเปิดคลิป Youtube ฟังเพลง และเปิดดูหนังไฮเดฟนั่นเองละครับ ซึ่งบอกได้เลยว่าประทับใจมากด้วยหน้าจอแสดงผลที่จัดใหญ่มาให้ถึง 15.6 นิ้วแบบ Full-HD กันเลยทีเดียวช่วยให้ดูหนังได้เต็มตาเต็มอารมณ์ พร้อมกันนั้นก็ยังมีลำโพงที่การันตีได้เลยว่าถ้าเพื่อนได้ลองฟังแล้วจะต้องสะดุ้ง เพราะลำโพง JBL และซอฟแวร์เสียง Dolby Advanced Audio ที่ติดตั้งมาให้กับ Lenovo Y5070 ตัวนี้เสียงดีสุดๆ จริงครับฟังเพลงทีนี่เรียกว่าเคลิ้มสุดๆ เลยละครับ

Lenovo Y50-44?Lenovo Y50-46?Lenovo Y50-45

เมื่อเพลิดเพลินกับความบันเทิงขนาดย่อมๆ กันไปแล้ว เรามาลองทำอะไรที่เจ้า Lenovo Y50 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวนี้ออกแบบมาดีกว่าครับ อย่างการเล่นเกม ซึ่งการเล่นเกมนั้นผู้เขียนเองก็ได้ลองเล่นเกมใหม่ๆ หลายเกมทีเดียวครับทั้ง Crysis 3 , Far Cry 3 , Battlefield 4 และอื่นๆ ซึ่งก็ให้ประสบการณืในการเล่นที่ลื่นไหลดีเยี่ยมครับ ถึงแม้จะปรับความละเอียดไปที่ระดับ Full-HD ก็ยังสามารถเล่นเกมเหล่านี้ได้อย่างลื่นไหลชิวๆ เลย ที่ก็ต้องให้เครดิตกับหน่วยประมวลผลกลาง Intel Core i7-4710HQ แรม 16 และการ์ดจอ GeForce GTX 860M รวมไปถึง SSHD ที่ช่วยให้โหลดแมพต่างๆได้ทันกับการเล่นและไม่ทำให้เสียอารมณ์ขณะข้ามฉากครับ

Lenovo Y50-2

นอกจากนี้ในการเล่นเกมยิ่งได้เจ้าคีย์บอร์ด AccuType Keyboard แบบมีไฟช่วยให้การควบคุมตัวละครในการเล่นเกมเป็นไปได้อย่างสมูทสุดๆ แถมยังสามารถใช้เล่นตอนกลางคืนได้เป็นอย่างดีอีกด้วยเพราะตัวคีย์บอร์ดสามารถเปิด-ปิด ไฟแสดงผลได้ถึง 2 ระดับครับ ยิ่งไปกว่านั้นถ้าเพื่อนๆ ปรับรูปแบบการใช้งานจากการเล่นเกมมาเป็นการตอบอีเมลหรือทำงานอย่างเร่งด่วนก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยแป้นพิมพ์ที่มีปุ่มตัวเลขหรือ Numpad ในตัว รวมไปถึงยังมี Touch Pad ที่รองรับการใช้งาน Guester Contol ควบคู่กับ Windows 8.1 ให้การใช้งาน เอกสาร หรือตอบอีเมลได้อย่างสบายๆ ครับผม ซึ่งการดีไซน์ในส่วนของบริแป้นพิมพ์และทัชแพดนั้นจะใช้วัสดุเป็นแบบ Softtouch ผิวดำด้านที่ก็ดูสวยงามไปอีกแบบครับ แต่ก็นับได้ว่าแปลกตากว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวไหนๆ ที่พบมาเพราะถึงแม้ Softtouc จะให้สัมผัสที่ดีกว่า แต่ก็เป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย ซึ่งก็แล้วแต่คนชอบในจุดนนี้ครับ รวมไปถึงในเรื่องของความร้อนที่เกิดขึ้นขอบอกได้เลยว่าบริเวณแป้นพิมพ์นั้นแทบไม่ร้อนเลยครับทำให้ใช้งานเล่นเกมต่างๆ ได้สะดวกดี หนักสุดก็รู้สีกแค่อุ่นเท่าๆนั้นเอง ซึ่งในส่วนที่ร้อนจริงๆ นั้นจะไปอยู่ตรงบริเวณฐานของจอครับที่จะเป็นช่องระบายความร้อน ที่จะมีลมร้อนออกมาถือได้ว่าทำด้านระบบระบายความร้อนออกมาได้ดีพอควรทีเดียว

Lenovo Y50-4?Lenovo Y50-5?Lenovo Y50-7?Lenovo Y50-17

การใช้งานทั่วไปนั้นก็จัดได้ว่าทำได้ดีพอตัวเลยละครับ แน่นอนว่ามาพร้อมหน้าจอแสดงผล 15.6 นิ้ว แบบ Full-HD ย่อมให้เนื้อที่ในการแสดงผลดีกว่าจอโน๊ตบุ๊คแบบ HD ปกติทั่วไปนั่นเองละครับ ยิ่งกับการท่องเว็บและการเช็คโซเชียลมีเดียต่างๆ ที่ก็ให้มุมมองได้กว้างขึ้น แถมยังใช้ท่องอินเตอร์เน็ตได้ครอบคลุมกว่าด้วยระบบอินเตอร์เน็ตทั้งไร้สายและมีสายผ่าน Intel? Dual Band Wireless-AC 3160 และ RJ45 ครับผม แถมท้ายด้วยกล้องเว็บแคม 720p HD webcam และมีไมค์ในตัวให้การใช้งาน Video Chat ได้เพลิดเพลิน และคมชัดสุดๆ ไปเลยละ

Lenovo Y50-24?Lenovo Y50-22 Lenovo Y50-23

และถึงแม้ Lenovo Y50 ที่เราได้ Review ตัวนี้จะเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงที่บางและเบาสุดๆ แต่เจ้านี่ก็สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมในสายเกมมิ่ง และอุปกรณ์เสริมทั่วๆไปได้อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น เมาส์ คีย์บอร์ด ลำโพง หูฟัง เมมโมรี่การ์ด แฟลชไดร์ฟ หน้าจอแนก หรืออุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างง่ายดายด้วยพอร์ต HDMI , USB 3.0 และพอร์ตอื่นๆ ที่จัดมาให้อย่างครบครันครับ ที่สำคัญเจ้า Lenovo Y5070 ที่มีขายทุกรุ่นยังจัด DVD External ดีไซน์สวยมาให้ด้วยนะ

Lenovo Y50-43?Lenovo Y50-41 Lenovo Y50-42

การอัพเกรดก็เผื่ออนาคตก็นับว่าทำได้บ้างพอสมควรครับ โดยการถอดตัวเครื่องนั้นก็สามารถทำได้แต่ค่อนข้างยากและระมัดระวังพอสมควรทีเดียวละครับ (บทความการแกะเครื่อง Y50 รอรับชมได้เร็วนี้) โดยตัวเครื่องจะสามารถอัพเกรดแรม อัดเกรดฮาร์ดไดร์ฟ อัพเกรดการ์ด Wireless การ์ดได้ครับ ซึ่งถือว่าทำได้ไม่มากนัก แต่ด้วยสเปคขนาดนี้แล้วผมเชื่อว่าคงไม่ต้องแกะอัพเกรดให้ยุ่งยากแล้วใช่ไหมละครับ เช่นกันกับในด้านของความร้อนขณะใช้งานที่หลายๆ ท่านกังวลว่ามันจะเป็นปัญหาหรือไม่ ขอบอกได้เลยครับว่าในด้านนี้ทำออกมาได้ดีมาก ด้วยพัดลมคู่ที่ติดตั้งอยู่ภายในตัวเครื่องตัวหนึ่งจะช่วยดูดเข้า อีกตัวหนึ่งจะช่วยเป่าไล่ลมร้อนออกส่งผลให้ความร้อนขณะเล่นเกมหรือใช้งานต่อเนื่องๆนานเป็นไปได้อย่างราบรื่นทีเดียว

Lenovo Y50 Inside 006

Performance / Software

มาดูผลทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมของระบบหรือผล Benchmark ของเจ้า Lenovo Y50 หรือ Y5070 ?ที่เลือกใช้หน่วยประมวลผลกลาง Core i7-4710HQ ที่มีประสิทธิภาพสูงพ่วงด้วยการ์ดจอประสิทธิภาพเยี่ยมอย่าง GeForce GTX860M จะมีคะแนนออกมาเท่าไหน เล่นเกมลื่นหรือเปล่า ไปดูกันครับ

Screenshot (14) Screenshot (15) Screenshot (16) Screenshot (17)

Screenshot (12) Screenshot (13)

โปรแกรมอย่าง CPU-Z ก็แสดงสเปคออกมาได้ตรงตามที่ NVIDIA ระบุเอาไว้ทั้งหมด เช่นเดียวกับโปรแกรม GPU-Z ที่แสดงผลการ์ดจอ GTX ได้อย่างครบถ้วน

Screenshot (9)

CINEBENCH หรือโปรแกรมที่ใช้ทดสอบงานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอที่ใช้ประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลกลางและการ์ดจอเป็นหลักก็มีผลคะแนนอยู่ในเกณฑ์ตามประสิทธิภาพของหน่วยประมวผลจาก Intel และการ์ดจอ NVIDIA ตัวแรง

Screenshot (18)

ตัวเก็บข้อมูลของระบบที่เลือกใช้ฮาร์ดดิสก์แบบ SSHD ความจุ 1TB ก็อยู่ในระดับที่รวดเร็วและเป็นที่น่าพอใจ

Screenshot (8)

ต่อด้วยลองแปลงไฟล์ DVD ที่เป็นไฟล์ ISO ดูในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตกันบ้างผ่านโปรแกรม Format Factory โดยแปลงไฟล์ ISO ไปเป็น MPEG4 720P?ซึ่งก็ใช้เวลาไม่มากไม่มาย 17 นาทีกว่าๆเท่านั้นถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมมากๆ

Screenshot (10)

บีบอัดเกมสุดฮิตกับไฟล์เกม Dota 2 ที่มีขนาดราวๆ 8GB ไฟล์กันบ้างกับโปรแกรมพื้นฐานที่ทุกเครื่องต้องมีอย่าง Winrar ที่ทำการบีบอัดได้ในเวลาราวๆ 5 นาทีกว่าๆ เท่านั้นไวมากๆเลย

Screenshot (11)

ตามมาด้วยการทดสอบกับโปรแกรม Lightroom 4 โปรแกรมที่ตากล้องหรือเพื่อรๆหลายๆท่านใช้โพรเซสภาพกัน ที่ได้ปรับรูปไฟล์ Raw จำนวน 50 รูปเป็น Aged Photo และทำการ Export โดยใช้ความละเอียด 900?600 พิกเซล ก็ทำเวลาไป 2.35 นาทีไวอีกแล้ว

 

Screenshot (317)

Screenshot (318)

Screenshot (319)

Screenshot (320)

Screenshot (321)

Screenshot (322)

Screenshot (324)

การเล่นเกมต่างๆ จะเห็นได้ว่าไม่เลวเลยละครับ เรียกได้ว่าเล่นได้ลื่นไหลบนความละเอียดระดับ Full-HD ปรับ High ทุกเกมเสียด้วย

Screenshot (1)

Screenshot (4)

Screenshot (5)

Screenshot (7)

Screenshot (3)

โปรแกรม Benchmark หรือทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมยอมฮิตอย่างชุดทดสอบของ FuterMark เวอร์ชั่นต่างๆ ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมครับผม

Screenshot (20)

ลองดูขณะใช้งานผ่านแบตเตอรี่บ้างครับ ซึ่งเจ้า Y50 นั้นก็แสดงผลขณะเล่นอินเตอร์เน็ตทั่วไป และใช้ค่า Balance มีระยะเวลาใช้งานได้อยู่ที่ราวๆ 4 ชั่วโมง ครับผมแต่ถ้านำมาใช้จริงตัวอายุการใช้งานบนแบตเตอรี่ก็จะแปรผันตามความหนักหน่วยของการใช้งานเช่นถ้าดูหนัง HD ก็จะได้ราวๆ ?3 ชั่วโมง ถ้าเล่นเกมก็จะลดหลั่นมาเหลือ 1.30-2 ชั่วโมงเป็นต้นครับ โดยเจ้า Y50 นั้นจะใช้แบตเตอรี่มีความจุถึง 7400 mAh กันเลยทีเดียว

Conclusion / Award

Lenovo Y50-19

จากการทดสอบและประสบการณ์ข้างต้นขอบอกได้เลยว่าเจ้า Lenovo Y50 หรือ Y5070 Review ตัวนี้เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอีกรุ่นหนึ่งที่น่าประทับใจเป็นอย่างมากเลยละครับ และเป็นอีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงที่ล้มรุ่นพี่อย่าง Lenovo Y510 และ Y500 ได้อย่างราบคาบ ด้วยสเปคของระบบที่จัดมาให้อย่างไม่มีกั๊กทั้งหน่วยประมวลผลกลาง Core i7-4710HQ , การ์ดจอ GeForce GTX860M และ SSHD 1TB+8GB ที่มีประสิทธิภาพสูงมากๆ ทั้งในด้านการใช้งานทั่วไป การใช้งานบันเทิง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการใช้งานในการเล่นเกมที่ทำได้เป็นอย่างดีถึงแม้จะมีขนาดของตัวเครื่องที่เล็กกว่าก็ตาม

Lenovo Y50-18

หน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียดระกับ Full-HD ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยละครับ ยิ่งขับเคลื่อนผ่าน GTX860M ก็ยิ่งช่วยให้การประมวลผลภาพทำได้ลื่นไหลและน่าประทับใจสุดๆ ไปเลย เช่นเดียวกับพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ ที่ Lenovo Y50 จัดมาให้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์สุดๆ เรียกได้ว่ารองรับการเชื่อมต่อต่างๆ ได้อย่างครบครันไม่มีขาดตกบกพร่อง รวมไปถึงในเรื่องของแป้นพิมพ์ที่สวยงามอย่าง Lenovo Acctype ที่มาพร้อมด้วยไฟแสดงผลปรับได้สองระดับ พร้อมด้วยความสะดวกในการใช้งานจริงๆ ที่เหนือกว่าโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งตัวอื่นๆ นอกเหนือจากนี้เรื่องที่ลืมพูดถึงไปไม่ได้เลยก็คือระบบเสียงอย่าง ลำโพง JBL และซอฟแวร์เสียง Dolby Advanced Audio ที่ติดตั้งมาให้กับ Lenovo Y5070 ที่ติดตั้งมาให้นั้นให้พลังเสียงที่สุดยอดไปเลยละครับ นับได้ว่าในเรื่องของความบันเทิงและการเล่นเกม Lenovo Y50 เครื่องนี้ทำได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคาไปเลยละครับ

Lenovo Y50-21

แต่อย่างไรก็ตามจุดสังเกตที่พบเจอก็พอมีอยู่บ้างยกตัวอย่างเช่นการอัพเกรดที่ทำได้ค่อนข้างยากด้วยฝาหลังที่ออกแบบมาพิเศษ รวมไปถึงในเรื่องของวัสดุที่เป็นรอยนิ้วมือได้ง่ายทีเดียวเชียวละครับ แต่อย่างไรก็ตามจุดสังเกตต่างๆ เหล่านี้นับได้ว่าเล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับความคุ้มค่าของเจ้า Lenovo Y50 ตัวนี้ครับ

 

ข้อดี

  • ดีไซน์สวยงาม วัสดุดูดี งานประกอบเนี๊ยบ แข็งแรงทนทาน บางเฉียบ
  • หน้าจอแสดงผล 15.6 นิ้ง แบบ Full-HD ให้พื้นที่ใช้งานกว้างกว่า
  • ลำโพง JBL และซอฟแวร์เสียง Dolby Advanced Audio เสียงดี
  • คีย์บอร์ดแบบ AccTypre ใช้งานเล่นเกมดี พิมพ์งานสะดวก แถมมีไฟใช้งานกลางคืนได้
  • พอร์ตเชื่อมต่อครบครันทีเดียวไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 และ HDMI
  • เป็นเกมมิ่งที่มีราคาต่อประสิทธิภาพคุ้มค่ามาก
  • สเปคเครื่องค่อนข้างสูงมากเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลเต็มเปี่ยม

ข้อสังเกต

  • มีความมันเงาสวยงามแต่เป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย
  • อัพเกรดฮาร์ดแวร์ได้ค่อนข้างยาก

 

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่ม Notebook ทั่วขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ในระดับราคาใกล้เคียงกัน ซึ่ง Lenovo Y5070 ที่เราได้ Review ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

award_use_2_create_21

ลำโพง JBL และซอฟแวร์เสียง Dolby Advanced Audio เสียงดี หน้าจอแสดงผล 15.6 นิ้ว และสเปคของระบบภายในตัวเครื่อง Lenovo Y5070 ที่ครบครันทั้งหน่วยประมวลผลกลาง Core i7 และการ์ดจอ GeForece GTX860M ตอบสนองความบันเทิงได้อย่างเป็นเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมก็รองรับได้เป็นอย่างดีทำให้เจ้า Y50 นี่ได้รับรางวัล Best Multimedia ไปเลย

 

award use 2 create 05
การจับคู่ระหว่าง Intel Core i7 รหัส HQ ที่เป็นซีพียูประสิทธิภาพสูงรองรับการประมวลผลหนักๆ พ่วงด้วยการ์ดจอเกมมิ่ง NVIDIA GeForce GTX860M ที่เป็นกราฟิกการ์ดสุดแรงถือว่าเป็นการจับคู่ที่ทรงประสิทธิภาพ รองรับการทำงานได้รอบด้าน ไม่ว่าจะใช้ทำงานกราฟิกหรือว่าจะเล่นเกมก็บ่ยั่น ส่งผลให้เจ้า Lenovo Y5070 ได้รับรางวัล Best Performance ไปเลย

Video Introduce

 

Specification

มาดูสเปคของระบบกันก่อนว่าเจ้านี่จะตอบรับกับหารใช้งานทุกๆ ส่วนอย่างที่ผมได้กล่าวไปหรือไม่ ซึ่งเจ้า Lenovo Y5070 ตัวนี้มาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลกลาง Intel Core i7-4710HQ ?Haswell Refesh? (2.5-3.5 GHz, 6 MB cache, 4/8) รุ่นล่าสุด พร้อมด้วยแรมของระบบ 8-16GB 1600 MHz DDR3L SDRAM พ่วงด้วยฮาร์ดไดร์ฟความเร็วสูงแบบ HYBRID 1TB 5400RPM SSHD (8G SSHD) และการ์ดจอในระดับเกมมิ่งกลางสูงทรงพลังสุดๆ อย่าง NVIDIA GeForce GTX 860M 4 GB DDR5 แน่นอนว่าสเปคขนาดนี้ทุกการใช้งานทำได้สบายๆ

จอแสดงผลบน Y50 ก็น่าสนใจไม่น้อยด้วยจอแสดงผล LED ขนาด 15.6 นิ้วความละเอียด Full-HD เล่นเกมดูหนังได้เต็มตาสุดๆ พร้อมด้วยกล้องเว็บแคม 720p HD webcam และมีไมค์ในตัว ติดตั้งระบบเสียง Dolby Advanced Audio ที่ขับด้วยลำโพงคู่ JBL ให้เสียงทั้งฟังเพลง ดูหนัง เล่นเกม ได้หนักแน่นกว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวอื่นๆ

การเชื่อมต่อต่างๆ ก็มีมาให้ครบถ้วนสมบูรณ์ทั้ง 2x USB 3.0 , 1x USB 2.0 , HDMI , card reader (SD/SDXC/SDHC/MMC) , RJ45 พร้อมยังรองรับมาตราฐานการเชื่อมต่อไรสายอย่าง Bluetooth 4.0 และอินเตอร์เน็ตไวเลสผ่าน Intel? Dual Band Wireless-AC 3160 โดยเจ้า Lenovo Y50 มีขนาดตัวอยู่ที่ 38.6 x 26.1 x 2.2 เซนติเมตร และมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ราวๆ 2.4 กิโลกรัมเบาครับผม ซึ่งถือได้ว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่บาง และมีน้ำหนักค่อนข้างเบามากในตลาดตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ ที่สำคัญยังแถม External DVD ติดมาให้ด้วยในชุดครับ ไม่ต้องกังวลเรื่องเปิดดูหนัง ฟังเพลง หรือลงโปรแกรมจากแผ่น DVD เลย

ราคาขายนั้นจะเริ่มต้นอยู่ที่ 39,900 บาท จะได้แรม 8GB ส่วนรุ่นใหญ่ 44,900 บาท จะได้แรม 16GB และ Windows 8.1 ลิขสิทธิ์แท้ครับผม

สเปค Lenovo Y5070

Using Experience

Lenovo Y50-1 Lenovo Y50-15?Lenovo Y50-14?Lenovo Y50-27??Lenovo Y50-30?Lenovo Y50-28

เรียนตามตรงเลยนะครับสำหรับสิ่งแรกที่ผู้เขียนได้สัมผัสกับเจ้า Lenovo Y50 ครั้งแรก ต้องบอกเลยว่ามันสวยมว๊ากกก และมันเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาไม่สูงที่บางเอามากๆ เลยละครับ โดยงานของตัวเครื่องนั้นก็ต้องบอกเลยว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีมีมาตรฐานครับผม โดยวัสดุที่ใช้ภายนอกของเครื่องทั้งด้านบนฝาเครื่องและด้านล่างของตัวเครื่องนั้นจะใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมขัดเงสสีดำสวยงามมากๆ แต่ก็เป็นรอยนิ้วมือได้ง่ายๆ มากเช่นกันครับ เรียกได้ว่าเพื่อนๆ ที่เป็นเจ้าของ Lenovo Y50 ต้องพกไมโครไฟเบอร์ติดตั้งไว้ตลอดเวลาอย่างแน่นอน

Lenovo Y50-38?Lenovo Y50-39?Lenovo Y50-40

การใช้งานต่างๆ เมื่อเปิดเครื่องออกมาและบูธอัพเข้า Windows 8.1 (รุ่นที่ได้รับมาทดสอบเป็นรุ่น 44,900 บาท) ที่ทาง Lenovo Y50 ติดตั้งมาให้จากโรงงานนั้นก็ทำได้รวดเร็วน่าประทับใจมากครับ โดยทางผู็เขียนก็เริ่มใช้งานทั่วๆไปตามภาษาวัยสะรุ่นตอนปลาย ซึ่งนั่นก็คือบันเเปิดคลิป Youtube ฟังเพลง และเปิดดูหนังไฮเดฟนั่นเองละครับ ซึ่งบอกได้เลยว่าประทับใจมากด้วยหน้าจอแสดงผลที่จัดใหญ่มาให้ถึง 15.6 นิ้วแบบ Full-HD กันเลยทีเดียวช่วยให้ดูหนังได้เต็มตาเต็มอารมณ์ พร้อมกันนั้นก็ยังมีลำโพงที่การันตีได้เลยว่าถ้าเพื่อนได้ลองฟังแล้วจะต้องสะดุ้ง เพราะลำโพง JBL และซอฟแวร์เสียง Dolby Advanced Audio ที่ติดตั้งมาให้กับ Lenovo Y5070 ตัวนี้เสียงดีสุดๆ จริงครับฟังเพลงทีนี่เรียกว่าเคลิ้มสุดๆ เลยละครับ

Lenovo Y50-44?Lenovo Y50-46?Lenovo Y50-45

เมื่อเพลิดเพลินกับความบันเทิงขนาดย่อมๆ กันไปแล้ว เรามาลองทำอะไรที่เจ้า Lenovo Y50 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวนี้ออกแบบมาดีกว่าครับ อย่างการเล่นเกม ซึ่งการเล่นเกมนั้นผู้เขียนเองก็ได้ลองเล่นเกมใหม่ๆ หลายเกมทีเดียวครับทั้ง Crysis 3 , Far Cry 3 , Battlefield 4 และอื่นๆ ซึ่งก็ให้ประสบการณืในการเล่นที่ลื่นไหลดีเยี่ยมครับ ถึงแม้จะปรับความละเอียดไปที่ระดับ Full-HD ก็ยังสามารถเล่นเกมเหล่านี้ได้อย่างลื่นไหลชิวๆ เลย ที่ก็ต้องให้เครดิตกับหน่วยประมวลผลกลาง Intel Core i7-4710HQ แรม 16 และการ์ดจอ GeForce GTX 860M รวมไปถึง SSHD ที่ช่วยให้โหลดแมพต่างๆได้ทันกับการเล่นและไม่ทำให้เสียอารมณ์ขณะข้ามฉากครับ

Lenovo Y50-2

นอกจากนี้ในการเล่นเกมยิ่งได้เจ้าคีย์บอร์ด AccuType Keyboard แบบมีไฟช่วยให้การควบคุมตัวละครในการเล่นเกมเป็นไปได้อย่างสมูทสุดๆ แถมยังสามารถใช้เล่นตอนกลางคืนได้เป็นอย่างดีอีกด้วยเพราะตัวคีย์บอร์ดสามารถเปิด-ปิด ไฟแสดงผลได้ถึง 2 ระดับครับ ยิ่งไปกว่านั้นถ้าเพื่อนๆ ปรับรูปแบบการใช้งานจากการเล่นเกมมาเป็นการตอบอีเมลหรือทำงานอย่างเร่งด่วนก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยแป้นพิมพ์ที่มีปุ่มตัวเลขหรือ Numpad ในตัว รวมไปถึงยังมี Touch Pad ที่รองรับการใช้งาน Guester Contol ควบคู่กับ Windows 8.1 ให้การใช้งาน เอกสาร หรือตอบอีเมลได้อย่างสบายๆ ครับผม ซึ่งการดีไซน์ในส่วนของบริแป้นพิมพ์และทัชแพดนั้นจะใช้วัสดุเป็นแบบ Softtouch ผิวดำด้านที่ก็ดูสวยงามไปอีกแบบครับ แต่ก็นับได้ว่าแปลกตากว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวไหนๆ ที่พบมาเพราะถึงแม้ Softtouc จะให้สัมผัสที่ดีกว่า แต่ก็เป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย ซึ่งก็แล้วแต่คนชอบในจุดนนี้ครับ รวมไปถึงในเรื่องของความร้อนที่เกิดขึ้นขอบอกได้เลยว่าบริเวณแป้นพิมพ์นั้นแทบไม่ร้อนเลยครับทำให้ใช้งานเล่นเกมต่างๆ ได้สะดวกดี หนักสุดก็รู้สีกแค่อุ่นเท่าๆนั้นเอง ซึ่งในส่วนที่ร้อนจริงๆ นั้นจะไปอยู่ตรงบริเวณฐานของจอครับที่จะเป็นช่องระบายความร้อน ที่จะมีลมร้อนออกมาถือได้ว่าทำด้านระบบระบายความร้อนออกมาได้ดีพอควรทีเดียว

Lenovo Y50-4?Lenovo Y50-5?Lenovo Y50-7?Lenovo Y50-17

การใช้งานทั่วไปนั้นก็จัดได้ว่าทำได้ดีพอตัวเลยละครับ แน่นอนว่ามาพร้อมหน้าจอแสดงผล 15.6 นิ้ว แบบ Full-HD ย่อมให้เนื้อที่ในการแสดงผลดีกว่าจอโน๊ตบุ๊คแบบ HD ปกติทั่วไปนั่นเองละครับ ยิ่งกับการท่องเว็บและการเช็คโซเชียลมีเดียต่างๆ ที่ก็ให้มุมมองได้กว้างขึ้น แถมยังใช้ท่องอินเตอร์เน็ตได้ครอบคลุมกว่าด้วยระบบอินเตอร์เน็ตทั้งไร้สายและมีสายผ่าน Intel? Dual Band Wireless-AC 3160 และ RJ45 ครับผม แถมท้ายด้วยกล้องเว็บแคม 720p HD webcam และมีไมค์ในตัวให้การใช้งาน Video Chat ได้เพลิดเพลิน และคมชัดสุดๆ ไปเลยละ

Lenovo Y50-24?Lenovo Y50-22 Lenovo Y50-23

และถึงแม้ Lenovo Y50 ที่เราได้ Review ตัวนี้จะเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงที่บางและเบาสุดๆ แต่เจ้านี่ก็สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมในสายเกมมิ่ง และอุปกรณ์เสริมทั่วๆไปได้อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น เมาส์ คีย์บอร์ด ลำโพง หูฟัง เมมโมรี่การ์ด แฟลชไดร์ฟ หน้าจอแนก หรืออุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างง่ายดายด้วยพอร์ต HDMI , USB 3.0 และพอร์ตอื่นๆ ที่จัดมาให้อย่างครบครันครับ ที่สำคัญเจ้า Lenovo Y5070 ที่มีขายทุกรุ่นยังจัด DVD External ดีไซน์สวยมาให้ด้วยนะ

Lenovo Y50-43?Lenovo Y50-41 Lenovo Y50-42

การอัพเกรดก็เผื่ออนาคตก็นับว่าทำได้บ้างพอสมควรครับ โดยการถอดตัวเครื่องนั้นก็สามารถทำได้แต่ค่อนข้างยากและระมัดระวังพอสมควรทีเดียวละครับ (บทความการแกะเครื่อง Y50 รอรับชมได้เร็วนี้) โดยตัวเครื่องจะสามารถอัพเกรดแรม อัดเกรดฮาร์ดไดร์ฟ อัพเกรดการ์ด Wireless การ์ดได้ครับ ซึ่งถือว่าทำได้ไม่มากนัก แต่ด้วยสเปคขนาดนี้แล้วผมเชื่อว่าคงไม่ต้องแกะอัพเกรดให้ยุ่งยากแล้วใช่ไหมละครับ เช่นกันกับในด้านของความร้อนขณะใช้งานที่หลายๆ ท่านกังวลว่ามันจะเป็นปัญหาหรือไม่ ขอบอกได้เลยครับว่าในด้านนี้ทำออกมาได้ดีมาก ด้วยพัดลมคู่ที่ติดตั้งอยู่ภายในตัวเครื่องตัวหนึ่งจะช่วยดูดเข้า อีกตัวหนึ่งจะช่วยเป่าไล่ลมร้อนออกส่งผลให้ความร้อนขณะเล่นเกมหรือใช้งานต่อเนื่องๆนานเป็นไปได้อย่างราบรื่นทีเดียว

Lenovo Y50 Inside 006

Performance / Software

มาดูผลทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมของระบบหรือผล Benchmark ของเจ้า Lenovo Y50 หรือ Y5070 ?ที่เลือกใช้หน่วยประมวลผลกลาง Core i7-4710HQ ที่มีประสิทธิภาพสูงพ่วงด้วยการ์ดจอประสิทธิภาพเยี่ยมอย่าง GeForce GTX860M จะมีคะแนนออกมาเท่าไหน เล่นเกมลื่นหรือเปล่า ไปดูกันครับ

Screenshot (14) Screenshot (15) Screenshot (16) Screenshot (17)

Screenshot (12) Screenshot (13)

โปรแกรมอย่าง CPU-Z ก็แสดงสเปคออกมาได้ตรงตามที่ NVIDIA ระบุเอาไว้ทั้งหมด เช่นเดียวกับโปรแกรม GPU-Z ที่แสดงผลการ์ดจอ GTX ได้อย่างครบถ้วน

Screenshot (9)

CINEBENCH หรือโปรแกรมที่ใช้ทดสอบงานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอที่ใช้ประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลกลางและการ์ดจอเป็นหลักก็มีผลคะแนนอยู่ในเกณฑ์ตามประสิทธิภาพของหน่วยประมวผลจาก Intel และการ์ดจอ NVIDIA ตัวแรง

Screenshot (18)

ตัวเก็บข้อมูลของระบบที่เลือกใช้ฮาร์ดดิสก์แบบ SSHD ความจุ 1TB ก็อยู่ในระดับที่รวดเร็วและเป็นที่น่าพอใจ

Screenshot (8)

ต่อด้วยลองแปลงไฟล์ DVD ที่เป็นไฟล์ ISO ดูในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตกันบ้างผ่านโปรแกรม Format Factory โดยแปลงไฟล์ ISO ไปเป็น MPEG4 720P?ซึ่งก็ใช้เวลาไม่มากไม่มาย 17 นาทีกว่าๆเท่านั้นถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมมากๆ

Screenshot (10)

บีบอัดเกมสุดฮิตกับไฟล์เกม Dota 2 ที่มีขนาดราวๆ 8GB ไฟล์กันบ้างกับโปรแกรมพื้นฐานที่ทุกเครื่องต้องมีอย่าง Winrar ที่ทำการบีบอัดได้ในเวลาราวๆ 5 นาทีกว่าๆ เท่านั้นไวมากๆเลย

Screenshot (11)

ตามมาด้วยการทดสอบกับโปรแกรม Lightroom 4 โปรแกรมที่ตากล้องหรือเพื่อรๆหลายๆท่านใช้โพรเซสภาพกัน ที่ได้ปรับรูปไฟล์ Raw จำนวน 50 รูปเป็น Aged Photo และทำการ Export โดยใช้ความละเอียด 900?600 พิกเซล ก็ทำเวลาไป 2.35 นาทีไวอีกแล้ว

 

Screenshot (317)

Screenshot (318)

Screenshot (319)

Screenshot (320)

Screenshot (321)

Screenshot (322)

Screenshot (324)

การเล่นเกมต่างๆ จะเห็นได้ว่าไม่เลวเลยละครับ เรียกได้ว่าเล่นได้ลื่นไหลบนความละเอียดระดับ Full-HD ปรับ High ทุกเกมเสียด้วย

Screenshot (1)

Screenshot (4)

Screenshot (5)

Screenshot (7)

Screenshot (3)

โปรแกรม Benchmark หรือทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมยอมฮิตอย่างชุดทดสอบของ FuterMark เวอร์ชั่นต่างๆ ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมครับผม

Screenshot (20)

ลองดูขณะใช้งานผ่านแบตเตอรี่บ้างครับ ซึ่งเจ้า Y50 นั้นก็แสดงผลขณะเล่นอินเตอร์เน็ตทั่วไป และใช้ค่า Balance มีระยะเวลาใช้งานได้อยู่ที่ราวๆ 4 ชั่วโมง ครับผมแต่ถ้านำมาใช้จริงตัวอายุการใช้งานบนแบตเตอรี่ก็จะแปรผันตามความหนักหน่วยของการใช้งานเช่นถ้าดูหนัง HD ก็จะได้ราวๆ ?3 ชั่วโมง ถ้าเล่นเกมก็จะลดหลั่นมาเหลือ 1.30-2 ชั่วโมงเป็นต้นครับ โดยเจ้า Y50 นั้นจะใช้แบตเตอรี่มีความจุถึง 7400 mAh กันเลยทีเดียว

Conclusion / Award

Lenovo Y50-19

จากการทดสอบและประสบการณ์ข้างต้นขอบอกได้เลยว่าเจ้า Lenovo Y50 หรือ Y5070 Review ตัวนี้เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอีกรุ่นหนึ่งที่น่าประทับใจเป็นอย่างมากเลยละครับ และเป็นอีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงที่ล้มรุ่นพี่อย่าง Lenovo Y510 และ Y500 ได้อย่างราบคาบ ด้วยสเปคของระบบที่จัดมาให้อย่างไม่มีกั๊กทั้งหน่วยประมวลผลกลาง Core i7-4710HQ , การ์ดจอ GeForce GTX860M และ SSHD 1TB+8GB ที่มีประสิทธิภาพสูงมากๆ ทั้งในด้านการใช้งานทั่วไป การใช้งานบันเทิง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการใช้งานในการเล่นเกมที่ทำได้เป็นอย่างดีถึงแม้จะมีขนาดของตัวเครื่องที่เล็กกว่าก็ตาม

Lenovo Y50-18

หน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียดระกับ Full-HD ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยละครับ ยิ่งขับเคลื่อนผ่าน GTX860M ก็ยิ่งช่วยให้การประมวลผลภาพทำได้ลื่นไหลและน่าประทับใจสุดๆ ไปเลย เช่นเดียวกับพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ ที่ Lenovo Y50 จัดมาให้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์สุดๆ เรียกได้ว่ารองรับการเชื่อมต่อต่างๆ ได้อย่างครบครันไม่มีขาดตกบกพร่อง รวมไปถึงในเรื่องของแป้นพิมพ์ที่สวยงามอย่าง Lenovo Acctype ที่มาพร้อมด้วยไฟแสดงผลปรับได้สองระดับ พร้อมด้วยความสะดวกในการใช้งานจริงๆ ที่เหนือกว่าโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งตัวอื่นๆ นอกเหนือจากนี้เรื่องที่ลืมพูดถึงไปไม่ได้เลยก็คือระบบเสียงอย่าง ลำโพง JBL และซอฟแวร์เสียง Dolby Advanced Audio ที่ติดตั้งมาให้กับ Lenovo Y5070 ที่ติดตั้งมาให้นั้นให้พลังเสียงที่สุดยอดไปเลยละครับ นับได้ว่าในเรื่องของความบันเทิงและการเล่นเกม Lenovo Y50 เครื่องนี้ทำได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคาไปเลยละครับ

Lenovo Y50-21

แต่อย่างไรก็ตามจุดสังเกตที่พบเจอก็พอมีอยู่บ้างยกตัวอย่างเช่นการอัพเกรดที่ทำได้ค่อนข้างยากด้วยฝาหลังที่ออกแบบมาพิเศษ รวมไปถึงในเรื่องของวัสดุที่เป็นรอยนิ้วมือได้ง่ายทีเดียวเชียวละครับ แต่อย่างไรก็ตามจุดสังเกตต่างๆ เหล่านี้นับได้ว่าเล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับความคุ้มค่าของเจ้า Lenovo Y50 ตัวนี้ครับ

 

ข้อดี

  • ดีไซน์สวยงาม วัสดุดูดี งานประกอบเนี๊ยบ แข็งแรงทนทาน บางเฉียบ
  • หน้าจอแสดงผล 15.6 นิ้ง แบบ Full-HD ให้พื้นที่ใช้งานกว้างกว่า
  • ลำโพง JBL และซอฟแวร์เสียง Dolby Advanced Audio เสียงดี
  • คีย์บอร์ดแบบ AccTypre ใช้งานเล่นเกมดี พิมพ์งานสะดวก แถมมีไฟใช้งานกลางคืนได้
  • พอร์ตเชื่อมต่อครบครันทีเดียวไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 และ HDMI
  • เป็นเกมมิ่งที่มีราคาต่อประสิทธิภาพคุ้มค่ามาก
  • สเปคเครื่องค่อนข้างสูงมากเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลเต็มเปี่ยม

ข้อสังเกต

  • มีความมันเงาสวยงามแต่เป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย
  • อัพเกรดฮาร์ดแวร์ได้ค่อนข้างยาก

 

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่ม Notebook ทั่วขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ในระดับราคาใกล้เคียงกัน ซึ่ง Lenovo Y5070 ที่เราได้ Review ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

award_use_2_create_21

ลำโพง JBL และซอฟแวร์เสียง Dolby Advanced Audio เสียงดี หน้าจอแสดงผล 15.6 นิ้ว และสเปคของระบบภายในตัวเครื่อง Lenovo Y5070 ที่ครบครันทั้งหน่วยประมวลผลกลาง Core i7 และการ์ดจอ GeForece GTX860M ตอบสนองความบันเทิงได้อย่างเป็นเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมก็รองรับได้เป็นอย่างดีทำให้เจ้า Y50 นี่ได้รับรางวัล Best Multimedia ไปเลย

 

award use 2 create 05
การจับคู่ระหว่าง Intel Core i7 รหัส HQ ที่เป็นซีพียูประสิทธิภาพสูงรองรับการประมวลผลหนักๆ พ่วงด้วยการ์ดจอเกมมิ่ง NVIDIA GeForce GTX860M ที่เป็นกราฟิกการ์ดสุดแรงถือว่าเป็นการจับคู่ที่ทรงประสิทธิภาพ รองรับการทำงานได้รอบด้าน ไม่ว่าจะใช้ทำงานกราฟิกหรือว่าจะเล่นเกมก็บ่ยั่น ส่งผลให้เจ้า Lenovo Y5070 ได้รับรางวัล Best Performance ไปเลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก