Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD เปิดตัวเอพียูรุ่นล่าสุด เน้นตลาดคอมพิวเตอร์ประกอบและนักพัฒนาระบบ

AMD ประกาศเปิดตัวเอพียูรุ่นล่าสุด AMD A10-7800 เพิ่มเติมในกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทอุปกรณ์ประกอบ โดยเอพียู A-Series รุ่นที่ 4 นี้มาพร้อมกับแกนประมวลผลสูงสุดถึง 12 แกน (แกน CPU 4 แกนและ GPU 8 แกน)

AMD เปิดตัวเอพียูรุ่นล่าสุด เน้นตลาดคอมพิวเตอร์ประกอบและนักพัฒนาระบบ

AMD Kaveri Chip

Advertisement

AMD เปิดตัวเอพียู A10-7800 และ A8-7600 เอพียูรุ่นล่าสุที่ใช้สถาปัตยกรรม Graphics Core Next

 

ซันนี่เวล แคลิฟอร์เนีย – AMD ประกาศเปิดตัวเอพียูรุ่นล่าสุด AMD A10-7800 เพิ่มเติมในกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทอุปกรณ์ประกอบ โดยเอพียู A-Series รุ่นที่ 4 นี้มาพร้อมกับแกนประมวลผลสูงสุดถึง 12 แกน (แกน CPU 4 แกนและ GPU 8 แกน) ที่จะช่วยปลดล็อคประสิทธิภาพการทำงานของเอพียูออกมาอย่างเต็มพิกัดด้วยสถาปัตยกรรม Heterogeneous System Architecture (HSA) และเพิ่มศักยภาพการทำงานของกราฟฟิกการ์ด Radeon? R7 Series อันทรงพลังเพื่อประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดระหว่างแอพพลิเคชั่น นอกจากนี้ยังรองรับ Mantle API ส่งผลให้เอพียู AMD A10-7800 สามารถยกระดับประสิทธิภาพของเกมต่างๆ ในโปรแกรม AMD Gaming Evolved ให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

สถาปัตยกรรมปฏิวัติวงการ

  • แกนประมวลผลสูงสุดถึง 12 แกน(แกน CPU 4 แกนและ GPU 8 แกน)มอบประสิทธิภาพและพลังการตอบสนองที่น่าทึ่งโดยสามารถดึงศักยภาพการทำงานของเอพียูออกมาได้อย่างเต็มที่ ทั้งการจัดการงาน แอพพลิเคชั่น และเกมชั้นนำต่างๆ
  • สถาปัตยกรรม Heterogeneous System Architecture (HSA) ที่ช่วยให้หน่วยประมวลผลและกราฟิกการ์ดทำงานประสานร่วมกันเป็นหนึ่ง โดยแบ่งประเภทและจัดส่งงานไปยังแกนที่เหมาะสมอย่างรวดเร็ว เพื่อประสิทธิภาพอีกระดับสำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและโน๊ตบุ๊ค
  • สถาปัตยกรรมรางวัลชนะเลิศ Graphics Core Next ที่มาพร้อมประสิทธิภาพด้านกราฟฟิกและความสามารถด้านการประมวลผลจาก AMD Radeon? R7 series เหมาะสำหรับเกมเมอร์ผู้คาดหวังสิ่งที่ดีที่สุด
  • รองรับการแสดงผลที่ความละเอียดระดับ UltraHD (4K) พร้อมฟีเจอร์ช่วยปรับคุณภาพวิดีโอความละเอียด 1080p ให้มีคุณภาพน่าทึ่งเมื่อขยายบนจอที่มีความละเอียดระดับ UltraHD

?เอพียู AMD A-Series จะมอบประสิทธิภาพการเล่นเกมและประมวลผลที่เหนือขึ้นอีกระดับแก่คอมพิวเตอร์ประเภทตั้งโต๊ะ? Bernd Lienhard รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปแผนก Client Business Unit ของ AMD กล่าว ?นอกจากนี้การรองรับ Mantle API ของ AMD จะช่วยให้โปรแกรมเมอร์และนักพัฒนาสามารถยกระดับและปลดล็อกประสิทธิภาพอันเหนือความคาดหมายของเกมออกมาได้ง่ายขึ้น สร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่วงการเกม โดยนำประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีกว่าและเร็วกว่าเดิมมาสู่คอมพิวเตอร์แบบพีซี?

เอพียู AMD A-Series นั้นมาพร้อมกับเทคโนโลยี AMD Quick Stream, AMD Steady Video และ AMD TrueAudio ทำให้สามารถแสดงผลภาพและเสียงได้สมจริง นอกจากนี้ฟีเจอร์กำหนดค่าอุณหภูมิ (cTDP) จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับค่าที่เหมาะสมเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานขั้นสูงสุด พร้อมกันนี้ AMD ยังได้เปิดตัวเอพียู AMD A8-7600 และ AMD A6-7400K สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการยกระดับประสบการณ์การใช้งานแอพพลิเคชั่นและงานสำนักงานแก่คอมพิวเตอร์ประเภทตั้งโต๊ะ ทั้งนี้ด้วยแพลตฟอร์มซ็อกเก็ต FM2+ สำหรับเอพียูของ AMD ผู้ใช้จะสามารถประกอบเมนบอร์ดที่มีขนาดเล็กลง สำหรับระบบคอมพิวเตอร์เพื่อการเล่นเกมและคอมพิวเตอร์โฮมเธียเตอร์ (HTPC) ได้อีกด้วย

 

A10-7800 AMD Radeon? R7 Graphics A8-7600 AMD Radeon? R7 Graphics

A6-7400K AMD Radeon? R5 Graphics

Compute Cores 12(4 CPU + 8 GPU) 10(4 CPU + 6 GPU) 6(2 CPU + 4 GPU
Max Turbo / CPU Frequency 3.9/3.5 GHz 3.8/3.1 GHz 3.9/3.5 GHz
HSA Features Yes Yes Yes
AMD TrueAudio Technology Yes Yes Yes
Mantle Support Yes Yes Yes
AMD Configurable TDP Optimized (45W) Optimized (45W) Optimized (45W)
Suggested System Builder Price USD$155 USD$105 USD$77

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยี AMD AMP หรือ AMD Memory Profiles ที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมผ่านหน่วยความจำ AMD Radeon? R9 2400 Gamer Series ซึ่งได้รับการทดสอบและรับรองการใช้งานร่วมกับเอพียู AMD A10 แล้ว ทั้งนี้เอพียู AMD A-Series นั้นได้มีการวางจำหน่ายพร้อมกันผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกแล้ว

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD A-Series APUs
  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD Mantle API
  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD Radeon? Memory
  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD Applications: AMD Developer Central
  • ติดตามข่าวสารของAMD ทางเฟซบุ๊คได้ที่ Facebook
  • ติดตามข่าวสารของ AMD APU ทางทวิตเตอร์ได้ที่ @AMDAPU
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

Special Story

เมื่องาน Computex 2024 ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัว CPU โน้ตบุ๊กในซีรีส์ใหม่นั่นคือ AMD Ryzen AI 300 Series จากโค้ดเนม Strix Point ซึ่งเป็นการตั้งชื่อรุ่นแบบใหม่ที่เน้นสื่อถึงความสามารถด้าน AI เพิ่มขึ้น และยังมีการยกระดับในจุดอื่น ๆ อีกมากมายจนกลายเป็นรุ่นออลนิวของจริง ในบทความนี้เราจะมาเจาะสเปคของ CPU...

Buyer's Guide

ถ้าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คถูกสร้างมาเพื่อครีเอเตอร์หรือเกมเมอร์แล้ว นักศึกษา, พนักงานออฟฟิศไปจนนักธุรกิจก็มีโน๊ตบุ๊คบางเบาซึ่งดีไซน์มาให้เหมาะกับการพกคอมติดกระเป๋าไปพบลูกค้าเจรจาธุรกิจกัน ดีไซน์จะสวยเรียบร้อยไม่หวือหวาแล้วใส่ฟังก์ชั่นรักษาความปลอดภัยมาครบเครื่อง ไม่ว่าจะเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือหรือใบหน้าพร้อมสเปคระดับสูงทรงพลังให้ใช้ทำงานออฟฟิศตั้งแต่งานเอกสารทั่วไปจนตัดต่อวิดีโอและทำกราฟิคประกอบการนำเสนองานก็ยังได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ร้อยแปดมาเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอีก ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ผู้ผลิตแต่ละเจ้าก็แข่งกันออกแบบโครงสร้างเครื่องให้เล็กและบางลง ลดน้ำหนักด้วยวิธีต่างๆ ให้เบาแตะหลัก 1 กก. หรือน้อยกว่านั้น ให้มันไม่เบียดพื้นที่ใส่เอกสารและอุปกรณ์ต่างๆ ในกระเป๋าเกินไปด้วยAdvertisement เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโน๊ตบุ๊คบางเบา โน๊ตบุ๊คบางเบาในปัจจุบัน ตัวเครื่องจะบางกว่า 0.8 นิ้ว และเบากว่า 1.5 กก. Fujitsu...

CONTENT

AMD Ryzen AI ช่วยมือใหม่สร้างคอนเทนต์ระดับมืออาชีพด้วย AI สะดวกกว่าที่คิด AMD Ryzen AI บนซีพียูจากค่าย AMD ที่เข้ามามีบทบาทในเรื่องของงานสร้างสรรค์ของเหล่าครีเอเตอร์ด้วยเทคโนโลยีที่หลายคนให้ความสนใจ นั่นคือ AI ที่เป็นเหมือนอนาคตของงานด้านนี้ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ช่วยเรื่องการทำงาน ตอบเมล์ หรือคุยแชต แปลภาษาให้เท่านั้น แต่ยังเป็นการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้วงการครีเอเตอร์ มีการพัฒนารุดหน้าไปมาก ไม่ว่าจะเป็น การวาดภาพ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก