Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

HP S6000 Wireless Mini Speaker ลำโพงตัวเล็ก เล่นเกมหรือดูหนังก็ยังสบาย

HP S6000 Wireless Mini Speaker เป็นลำโพงขนาดเล็ก สีสันสดใส ดีไซน์สวย ไม่เหมือนใคร ในรูปทรงกระบอก รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์โมบาย ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตหรือโน๊ตบุ๊ค ด้วยสัญญาณบลูทูธ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบความบันเทิงไม่ว่าจะเป็นในรูปของเสียงเพลง ดนตรี ตลกหรืออื่นใดก็ตามแต่ ผ่านทางโทรศัพท์มือถือหรือ แท็บเล็ตก็ตาม แต่ต้องมาเจอกับปัญหาเสียงเบา ฟังไม่ได้ค่อยได้ยิน เปิดดังก็ไม่ชัด เพราะเป็นข้อจำกัดของอุปกรณ์เหล่านี้ ที่ไม่ได้มีแรงขับเหลือเฟือ บางคนก็ใช้วิธีซื้อลำโพงหรือตัวบังเสียง มาให้เสียงออกจาก Speaker โดยตรง ซึ่งบางคนก็ใส่ไว้ในแก้ว ให้เสียงนั้นกังวาล แม้ว่าในเวลานี้จะมีลำโพงต่อพ่วงได้ แต่ราคาก็ไม่ได้ถูก อีกทั้งขนาดแม้จะเล็กจริง แต่ก็พาพาไปด้วยลำบาก หากต้องเดินทางไปนอกสถานที่ ซึ่งความจริงก็มีทางเลือกที่ดีกว่านั้น

Hp_s6000-1

Advertisement

HP S6000 Wireless Mini Speaker เป็นลำโพงขนาดเล็ก สีสันสดใส ดีไซน์สวย ไม่เหมือนใคร ในรูปทรงกระบอก รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์โมบาย ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตหรือโน๊ตบุ๊ค ด้วยสัญญาณบลูทูธ ให้สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์หลักในระยะไกลได้ พร้อมแบตเตอรี่ในตัว ช่วยให้คุณสนุกสนานกับเสียงเพลงหรือความบันเทิงทั้งแบบส่วนตัวและในครอบครัวได้อย่างเต็มอิ่ม ไม่ว่าจะเป็นในบ้าน สำนักงานหรือระหว่างการเดินทาง ด้วยพลังขับที่มากพอในการใช้งานภายในห้องส่วนตัวหรือแม้ในบริเวณที่มีเสียงรบกวนก็ตาม

Specification
-Hardware compatibility : Any device that has Bluetooth? enabled
-Weight : 0.082 kg
-Dimensions (W x D x H) : 64.3 x 64.3 x 68.8 mm
-Box : Speaker; USB cable; Pouch; Documentation; Warranty card
-connectivity : up to 9.1 m (30 ft)1 of wireless Bluetooth?
-Full range of sounds : 90 decibels signal-to-noise ratio
-Rechargeable battery : up to 8 hours
-Compatibility : Bluetooth-enabled Window, Android Device, Apple Device, Computer, Tablet, Smartphone and MP3 Player

Hp_s6000-3

Design
HP S6000 มาในแพ็คเกจเรียกได้ว่าสะดุดตา ด้วยโทนสีม่วงฉูดฉาด อยู่ภายในกล่องพลาสติกสีขาวใส ด้วยรูปลักษณ์ที่ต้องถือว่าโดดเด่นชวนจับต้อง ทรงกระบอกตัดปลาย คล้ายกับกระบอกไม้ไผ่ข้อสั้นๆ ซึ่งเป็นการออกแบบที่พอเห็นได้บ้างสำหรับลำโพงขนาดเล็กในท้องตลาด ด้วยมิติกว้าง ยาว สูง ไม่ถึง 7cm จึงทำให้เป็นลำโพงตัวกะทัดรัด ที่วางไว้ตรงจุดใด ก็ไม่เปลืองพื้นที่หรือจะพกใส่กระเป๋าไปข้างนอก ก็กินพื้นที่เท่ากับเลนส์กล้องตัวเล็กๆ เท่านั้นเอง ซึ่งเหมาะกับหลายๆ คนที่ต้องเดินทางบ่อยๆ ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ก็ทำได้ในทุกที่ทุกเวลา

Hp_s6000-8

รูปแบบการทำงาน HP S6000 รองรับการเชื่อมต่อกับสัญญาณบลูทูธ ซึ่งหมายถึงใช้งานได้กับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตและโน๊ตบุ๊ค รวมถึงอุปกรณ์ที่สามารถส่งสัญญาณเชื่อมต่อบลูทูธได้ ซึ่งสามารถสแกนและเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว?ด้านบนเป็นด้านที่เสียงออก เป็นรูปรังผึ้งให้เสียงเป็นมิติด้านเดียว ด้วยแนวตัดที่ป้านและเอียง ทำให้ผู้ใช้สามารถหมุนหามุมของเสียงในแบบที่ชอบเข้าหาตัวได้ เพราะที่เสียงออกมาในแต่ละด้านอาจไม่เท่ากัน

Hp_s6000-9

ด้านใต้ของลำโพง ทำเป็นพื้นยางยึดติดกับพื้นผิวได้อย่างแน่หนาและมีความหนาพอสมควร จึงยึดติดกับโต๊ะ กระจกหรือการวางบนแท็บเล็ตก็ยังได้ ไม่ต้องกังวลว่าจะเลื่อนหลุดง่ายๆ ข้อดีคือ การวางบนอุปกรณ์เพื่อใช้งานระหว่างเดินทางทำได้สบาย

Hp_s6000-7

ด้านหลังมีพอร์ท Micro USB สำหรับการชาร์จไฟ ผ่านทางสาย USB เข้ากับพีซีและโน๊ตบุ๊ค ซึ่งดูเหมือนเป็นจุดที่ทำให้บางคนอาจไม่สะดวก เพราะต้องเปิดชาร์จผ่านทางอุปกรณ์เหล่านี้ ทั้งที่น่าจะมีปลั๊กหรือตัวแปลงให้ใช้กับการชาร์จไฟบ้านได้ น่าจะคล่องตัวมากกว่า นอกจากนี้ยังมีพอร์ต Line-In ในการต่อสายสัญญาณจากพีซีหรือโน๊ตบุ๊คมาโดยตรง เรียกว่าใช้ได้ทั้งแบบมีสายและไร้สาย ตามความสะดวก

Hp_s6000-12

เมื่อเปิดใช้งานจากสวิทช์ที่อยู่ด้านหลังเครื่อง ไฟแสดงผลที่โลโก้ HP ด้านหน้าจะเริ่มทำงานและมีไฟสถานะขณะที่มีการเชื่อมต่อบลูทูธเข้ากับอุปกรณ์ ช่วยให้สังเกตได้ง่ายขึ้น

Hp_s6000-15

เมื่อเริ่มการเชื่อมต่อ แค่เพียงเปิดการทำงาน Bluetooth จากอุปกรณ์ แล้วให้ระบบทำการสแกน เมื่อพบจะรายงานเป็น HP S6000 ปรากฏขึ้นบนเครื่อง ซึ่งหมายความว่าพร้อมสู่การเชื่อมต่อเพื่อใช้งาน ซึ่งวิธีการนั้นไม่ได้ต่างไปจากการเชื่อมต่อกับหูฟังหรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่เป็นบลูทูธเลย

Hp_s6000-22

การสแกนและเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ร่วมกับ iPad ก็ยังทำได้ง่ายและมีการตรวจสอบอย่างรวดเร็วหรือจะเป็น Windows 8.1 ก็สามารถเชื่อมต่อได้อย่างถูกต้องเช่นเดียวกัน

Music
ว่ากันที่รูปลักษณ์กันไปแล้ว คราวนี้มาทดลองฟังเสียงจริงๆ กันบ้าง ว่าจะเพราะพริ้งเพียงใด เริ่มกันตั้งแต่การฟังเพลงบนอินเทอร์เน็ตหน้าเว็บ Youtube ที่เปิดเอาไฟล์เพลงมิวสิควีดีโอระดับ HD ไปที่แนวเสียงกันก่อน เสียงอยู่ในโทนกลาง ที่ค่อนไปทางทุ้มแน่น ให้อารมณ์ในการฟังแบบที่มโนถึงลำโพง Portable ที่ต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนได้โดยตรง แม้จะไม่ได้เก็บรายละเอียดของเสียงนักร้องทุกกระเบียดนิ้ว แต่ก็ให้ความรู้สึกในการฟังได้ดี เสียงดนตรีพอแยกได้บ้างในบางจังหวะ ความหนักแน่นของเบสอิ่มตัวดี แม้จะไม่ได้ตุ้บๆ ทุ้มๆ เทียบกับลำโพงชุดใหญ่ แต่จัดว่าคุณภาพเสียงที่ได้ค่อนข้างเกินตัว แม้เพิ่มโวลุ่มเข้าไปมาก ก็ไม่แตกพร่าให้เสียความรู้สึก

Hp_s6000-30

Game
บอกตรงๆ ว่าผมเองอาจเป็นคนที่แยกความโดดเด่นของเสียงได้ไม่มาก แต่ในเรื่องของเกมยกนิ้วให้กับความกล้าหาญของ HP ที่ออกแบบลำโพงนี้ที่ให้พลังขับมาเต็มๆ เพื่อยกเอาน้ำหนักของเสียงมาเป็นตัวตั้ง จากนั้นให้ผู้ใช้เป็นผู้ปรับระดับเสียงแบบแยกย่อยตามใจชอบ ซึ่งผลที่ได้นั้นมาลงตัวที่การเล่นเกมนี้ โดยเฉพาะใครที่ชอบเอฟเฟกต์ของเกม ไม่ว่าจะเป็นเกมแอคชั่นที่มีเสียงระเบิดตูมตามหรือเกมแข่งรถที่ให้เสียงเครื่องยนต์ดังกระหึ่ม คุณจะได้มันไปเต็มๆ หรือจะเป็นเกมน่ารัก ให้โทนเสียงกิ๊บเก๋ ก็จัดให้ได้อย่างไม่มีกั๊กเอาไว้ ด้วยอานิสงของแรงขับที่ดีนี้ ทำให้การเพิ่มเสียงเข้าไปไม่เป็นอุปสรรค หากเน้นที่ความมันส์สะใจ ไม่ได้ต้องการเรื่องเสียงหรือทิศทางในการโจมตีหรือคู่แข่งแล้ว HP S6000 ตอบโจทย์ในข้อนี้ได้ชัดเจนที่สุด

Hp_s6000-24

Cinema
เป็นอีกส่วนหนึ่งที่หลายคนมีโอกาสจะได้ใช้ ซึ่งการให้เสียงอย่างที่กล่าวไว้ในข้างต้นในเรื่องของเสียงกลาง ทุ้มแน่น การชมภาพยนตร์จึงไม่มีปัญหา เพราะเสียงที่ได้มาเน้นความมันส์เป็นหลัก การตอบสนองต่างๆ แม้จะไม่ได้เก็บรายละเอียดอย่างดี เช่นเสียงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพราะไม่ได้แยกชุดลำโพงซ้ายขวาออกมาชัดเจน แต่ก็ให้ความใสในการฟังเอฟเฟกต์ที่เกิดขึ้น อย่างเช่นในฉากขับรถ ก็ยังพอได้ยินเสียงรอบข้างได้บ้าง รวมถึงเสียงลมและอื่นๆ ที่ให้เราได้พอทราบถึงสภาพแวดล้อมได้ แต่ที่สำคัญคือ ในเรื่องของเบสและรายละเอียดอื่นๆ จัดเต็มได้ เรียกว่าดูได้สนุกและมีอารมณ์คล้อยตามไปกับเรื่องราวได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นแอคชั่นหรือคอมเมดี้่ตลกๆ ก็ตาม

Hp_s6000-31 (1)

บทสรุปการใช้งาน
ก่อนอื่นก็ต้องบอกว่าลำโพง HP S6000 นี้เป็นอุปกรณ์หรือส่วนเสริม เพื่อให้เราเข้าถึงความบันเทิงและความคล่องตัวในการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตหรือโน๊ตบุ๊คได้ดีขึ้น เป็นเหมือนภาคขยายที่ช่วยให้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรม การคาดหวังในเรื่องของมิติเสียงหรือการเก็บรายละเอียดของเสียง จึงไม่เป็นปัจจัยหลัก แต่ไม่ใช่ว่า HP S6000 จะให้ไม่ได้ แต่หมายถึงได้แต่ไม่ครบถ้วนตามแบบลำโพงแยกแชนแนลพึงทำได้ ซึ่งจุดแข็งของลำโพงอยู่ที่ การให้น้ำหนักและคุณภาพเสียง ที่แม้จะเร่งเสียงมากขึ้น ก็ไม่แตกพร่าให้เสียอารมณ์ ที่สำคัญเป็นลำโพงแบบไร้สาย เสียงที่ได้ยินนั้น ก็ถือว่าเกินตัวแล้ว

นอกจากจะช่วยคุณเติมความสุขในช่วงการพักผ่อนได้แล้ว ยังนำมาประยุกต์ใช้ในเรื่องอื่นๆ ได้อีก อย่างเช่น การประชุมโต๊ะเล็ก การพรีเซนท์ที่ต้องวางอุปกรณ์ห่างตัวผู้ฟังหรือจะเป็นการใช้งานแบบอื่นๆ การเชื่อมต่อบลูทูธช่วยให้การทำงานนั้นง่ายขึ้น โดยการชาร์จหนึ่งครั้งก็ใช้งานได้นานพอสมควร กรณีที่ไม่ได้เปิดต่อเนื่อง โดยสรุปก็คือ HP S6000 เป็นลำโพงแยกทางเลือกสำหรับผู้ใช้อุปกรณ์ที่เป็นโมบาย ที่ต้องการมากกว่าเสียงจากลำโพงบนเครื่อง พกพาสะดวก ให้เสียงในด้านของเกมและดูหนังที่เร้าใจ ไม่ทิ้งความเพลิดเพลินในเรื่องของเสียงเพลงไปด้วย

จุดเด่น
-ขนาดเล็ก กะทัดรัด พกพาง่าย
-ให้เสียงแน่นสำหรับดูหนังและเล่นเกม
-แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน
-เชื่อมต่อบลูทูธ ใช้งานระยะไกลสะดวก
-การสแกนและเชื่อมต่อทำได้รวดเร็ว

ข้อสังเกต
-ชาร์จไฟผ่านพอร์ต USB
-การแยกมิติของเสียงไม่เต็มที่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

CONTENT

ไม่ว่าคุณจะต้องการลำโพงที่ทนทานหรือพกพาไปได้ทุกที่ ในวันนี้ NBS ของแนะนำ 6 สุดยอด Bluetooth & Wireless Speaker ประจำปี 2023 ให้ท่านได้เลือกสรรกัน ลำโพงไร้สายถือได้ว่ากลายเป็นไอเทมมีวางจำหน่ายอยู่ทั่วไปในทุกวันนี้ไม่ว่าจะใหญ่, เล็ก, พกพาสะดวก, แพง, ถูก, Bluetooth หรือจะเป็น Wireless(Wi-Fi) ก็มีตัวเลือกมากมายอาจดูล้นหลามเต็มตลาดไปหมด แน่นอนว่าในการเลือกซื้อนั้นย่อมเป็นปัญหาอย่างแน่นอนโดยเฉพาะกับผู้ที่เริ่มเข้ามาสู่วงการลำโพงไร้สายนั้นคงเป็นเรื่องหนักใจเป็นอย่างมากเพราะไม่รู้ว่าควรจะเลือกตัวเลือกไหนดี และถึงแม้ลำโพงไร้สายจะมีหลากหลายตัวเลือก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก