Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

HP H2800 Headphone Review [หูฟัง เสียงใส ใส่สบายหู]

HP H2800 เป็นหูฟังพร้อมไมค์ในตัว จึงทำให้มันเหมาะสำหรับการใช้งานได้หลากหลาย ตั้งแต่เป็นหูฟังสำหรับคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค จนไปถึงสมอลทอร์คให้กับแท็ปเล็ตหรือสมาร์ทโฟน

นอกจากคอมพิวเตอร์เป็นเครื่องแล้ว HP เองก็มีอุปกรณ์เสริมต่างๆ ออกมากมายทั้งแฟลชไดรฟ์ เมาส์ รวมถึงหูฟังที่ที่เหมาะสำหรับการใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ด้วย และที่สำคัญทำออกมาได้ดีกกว่าที่คาดไว้เสียอีก

HP-H2800 (3)
HP H2800 เป็นหูฟังพร้อมไมค์ในตัว จึงทำให้มันเหมาะสำหรับการใช้งานได้หลากหลาย ตั้งแต่เป็นหูฟังสำหรับคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค จนไปถึงสมอลทอร์คให้กับแท็ปเล็ตหรือสมาร์ทโฟน ซึ่งหลายๆ คนที่ไม่ค่อยชอบหูฟังแบบ In-Ear น่าจะชื่นชอบ H2800 ที่มีขนาดใหญ่และสวมใส่ได้สบายมากกว่า

Advertisement

HP-H2800 (6)

สีสันสดใส กับดีไซน์ที่ลงตัว
HP H2800 เป็นหูฟังพร้อมไมค์ที่ดูเผินๆ แล้วก็คล้ายกับหูฟังธรรมดาทั่วไป มาในโทนสีขาวสะอาดตาพร้อมแต้มสีสันที่สดใสเอาไว้ที่ด้านข้าง ซึ่งมีหลายสีให้เลือก ตัวหูฟังมีการบุฟองน้ำเอาไว้ ซึ่งทำให้สวมใส่ได้สบาย ไม่เจ็บหู นอกจากนี้ข้อต่อบริเวณก้านหูฟังกับตัวหูฟังยังสามารถพับเพื่อให้สะดวกต่อการเก็บได้ และยังสามารถบิดได้ประมาณ 100 องศา เพื่อให้บิดเก็บหรือปรับให้เข้ากับหูของผู้ใช้ได้กระฉับมากขึ้น

HP-H2800 (15)
ส่วนของไมค์นั้นจะไม่ได้เป็นก้านยื่นออกมาจากด้านข้างของหูฟังเหมือนปกติ แต่จะเป็นกระเปาะอยู่ที่สายเช่นเดียวกับพวกสมอลทอร์ค โดยที่ตัวไมค์จะมีทั้งสวิชต์ปรับระดับเสียงแต่เป็นแบบหมุนซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการปรับเสียงบนตัวอุปกรณ์ และปุ่มรับสาย/วางสาย หรือสั่งงานสมาร์ทโฟนแบบ Voice Command ได้เช่นเดียวกัน

HP-H2800 (5)
ในการใช้งานนั้น HP H2800 จะใช้อินเทอร์เฟซแบบ mini Stereo 3.5mm แบบหัวเดี่ยว รวมทั้งหูฟังและไมค์เอาไว้ในช่องเดียวกันเลย ดังนั้นการใช้งานจึงไปเหมาะสำหรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตที่อออกแบบพอร์ตหูฟังเป็นพอร์ตเดียวอยู่แล้วมากกว่า ในขณะที่โน๊ตบุ๊คนั้นถ้าหากเป็นรุ่นใหม่ๆ ก็จะเป็นพอร์ตเดี่ยวเช่นเดียวกัน ส่วนโน๊ตบุ๊ครุ่นเก่าหรือเครื่องเดสก์ท็อปที่ส่วนใหญ่จะใช้พอร์ตแยกลำโพงกับไมค์ จะต้องใช้หัวแปลงสัญญาณซึ่งไม่ได้มีมาให้ในกล่อง ต้องไปหาซื้อมาใช้งานเพิ่มเติมเอาเอง (น่าจะให้มาด้วยเลย) ไม่งั้นจะใช้งานได้เพียงแค่ส่วนของหูฟังเท่านั้น

เสียงนุ่ม หนักแน่น
หลังจากดูรูปร่างหน้าตากันไปเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงคุณภาพเสียงซึ่งเป็นส่วนสำคัญกันบ้าง จากการทดลองฟังเบื้องต้น คงต้องบอกว่าโดยรวมให้คุณภาพเสียงที่ดี มีความหนักแน่น โดยเฉพาะเสียงเบส ด้วยตัวขับที่มีขนาดใหญ่ แน่นอนว่ามันให้เสียงที่แน่นกว่าหูฟังแบบ earphone หรือแม้แต่ In-ear ที่อยู่ในระดับราคาใกล้ๆ กันอย่างเห็นได้ชัด

HP-H2800 (4)
สำหรับโทนเสียงของ H2800 นั่นจะค่อนข้างนุ่ม ไม่จี๊ดจ๊าดมากนัก เน้นที่โทนเสียงเบส และกลาง ในขณะที่เสียงแหลมแค่พอใช้ แต่ก็สามารถเก็บรายละเอียดของเสียงต่างๆ ได้ดี และผลักให้เสียงมีมิติที่ค่อนข้างชัดเจน เรียกได้ว่าประทับใจเกินคาดอยู่เหมือนกัน

HP-H2800 (12)
การสวมใส่นั้นค่อนข้างทำได้สบาย ฟองน้ำที่บุอยู่ทำหน้าที่ของมัน ทั้งเรื่องของความสบาย และยังสามารถกันเสียงรอบข้างได้ดี แต่สิ่งหนึ่งที่รู้สึกสำหรับคนที่มีขนาดหัวค่อนข้างใหญ่ แม้ว่าจะสามารถปรับระดับให้พอดีได้ไม่ยาก แต่ความรู้สึกเวลาสวมใส่คือมันบีบรัดมากเกินไป ทำให้ใส่ไปได้ประมาณครึ่งชั่วโมงก็รู้สึกเจ็บหูจากการถูกบีบแล้ว

บทสรุป
บอกตามตรงว่าครั้งแรกที่จับ รู้สึกโดยรวมทั้งวัสุด ดีไซน์ต่างๆ ทำมาดูมีราคา และคาดว่าน่าจะอยู่ระดับราคาเฉียดพันเป็นอย่างน้อย และเมื่อลองฟังเสียงดูแล้วก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ใช้ได้เลย เมื่อเทียบกับหูฟังในระดับราคาไล่เลี่ยกัน HP H2800 ให้เสียงที่ดีกว่า ทั้งเรื่องกำลังขับ การเก็บรายละเอียด และมิติของเสียง เรียกได้ว่าประทับใจในหลายๆ ข้อทีเดียว กับราคาค่าตัวที่เกินครึ่งพันมานิดหน่อย ทำให้ HP H2800 จัดว่าเป็นหูฟังราคาประหยัดที่ให้คุณได้คุ้มค่าทีเดียว

By Toffy Latte

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

ใครๆก็คงรู้กันว่า Sony นั้นผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าสินค้าไอทีจนไปถึง PS5 แต่ที่หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบคือ Sony ไม่เคยทำเกมมิ่งเกียรเลยจนกระทั่ง Sony INZONE H9 ได้เปิดตัว ซึ่งเป็นหูฟังเกมมิ่งตัวท๊อปสุด ที่ไม่ได้แค่ออกแบบมาเพื่อ PS5 หรือเล่นเกมทั่วไปเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมฟังค์ชั่นพิเศษเพื่อชาว PC ด้วย Advertisement Sony INZONE ถือเป็นไลน์อัพสินค้าใหม่ของทาง Sony ที่เน้นเจาะตลาดเกมมิ่งเกียร...

Buyer's Guide

หูฟังเบสหนักปี 2022 นี้มีตัวเลือกให้ซื้อมากมาย ฟังเพลงสะใจแน่นอน รสนิยมการฟังเพลงของหลายคนแตกต่างกัน บางคนชอบฟังแนวสบายๆ หรือหลายคนที่เน้นเสียงเบสแล้วหาหูฟังเบสหนักเอาไว้ฟังเพลง ปัจจุบันนี้จะมีรุ่นเด็ดน่าใช้ให้เลือกซื้อกันมากมายทีเดียวไม่ว่าจะเป็นแบบ In-Ear, Earphone ให้ขนาดตัวหูฟังไม่ใหญ่มากพกพาได้ง่าย แต่ถ้าใครเน้นคุณภาพเสียงจัดเต็มไม่มีปัญหาเรื่องพกพาก็มีคนที่ซื้อเป็น Headphone มาใช้แล้วครอบศีรษะหรือคล้องคอเป็นเครื่องประดับไปเลยก็มีAdvertisement ข้อดีของหูฟังสไตล์ Headphone ในปัจจุบันนี้ คือเมื่อตัวบอดี้มีขนาดใหญ่ก็มีพื้นที่ติดตั้งปุ่มสำหรับตั้งค่าตัวหูฟังอย่างเพิ่มลดเสียง, เปิดหรือปิดระบบตัดเสียงรบกวนและใส่พอร์ตเชื่อมต่อหรือชาร์จแบตเตอรี่เข้ามาให้อย่างครบถ้วน เวลาฟังเพลงแล้วเสียงเบาเกินไปหรือมีคนมาคุยด้วยต้องการพูดกับคู่สนทนา ก็สามารถกดปุ่มที่ตัวหูฟังได้เลยไม่ต้องกดหยุดเพลงหรือถอดตัวหูฟังก็ได้ และนอกจากนี้ยังใส่ฟีเจอร์อื่นๆ เข้ามาให้อีกมากมายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่นอีกด้วย 6...

Gaming Gear

RAZER KAIRA X เป็นหูฟังแบบเฮดโฟนที่ออกแบบมาเพื่อชาวคอนโซลโดยเฉพาะ ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ทั้ง XBOX และ PS5 หรือจะใช้เพื่ออุปกรณ์อื่นก็ได้หมด ดีไซน์มินิมอล ใช้งานง่าย และที่สำคัญ ราคาคุ้ม แต่จะน่าสนใจอย่างไร ไปชมกัน RAZER KAIRA X ที่ทีมงานได้มาทดสอบจะมีทั้งเวอร์ชั่นสีขาวดำ ที่ออกแบบมาเพื่อ PS5 และ สีเขียวดำในแบบ XBOX...

Buyer's Guide

หูฟังออกกำลังกาย 7 รุ่น เพิ่มความสนุกให้กับการวิ่ง ฟิตเนส หรือ Workout แบตอึด กันน้ำกันฝุ่น เสียงดี รับสายได้ เป็นทุกอย่างให้แล้ว หูฟังออกกำลังกาย กลายเป็นอุปกรณ์ยอดฮิตติดชาร์ท สำหรับคนที่ชอบกิจกรรมแบบ Outdoor รวมถึงการวิ่งออกกำลัง เพื่อช่วยให้ไม่เบื่อ หรือต้องการความเป็นส่วนตัว โดยบางคนอาจชอบฟังเพลง หรือดนตรีที่ช่วยปลุกเร้าให้รู้สึกอยากวิ่ง หรือบางคนชอบก็ใช้ในการฟัง Podcast และแน่นอนว่า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก