Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

รวมแหล่งกู้ข้อมูล ฮาร์ดดิสก์ เสีย Detect ไม่เจอ ทุกยี่ห้อ

หากเกิดความผิดปกติกับฮาร์ดดิสก์ ควรจะส่งให้ศูนย์บริการกู้ข้อมูลเป็นผู้รับผิดชอบในการกู้คืนไฟล์จะให้ความปลอดภัยกว่า แต่ถ้าวันนี้ยังไม่ทราบว่ามีที่ใดบ้างที่ให้บริการในการกู้ข้อมูล

ความเสียหายที่้เกิดขึ้นบนเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คนั้น คงไม่มีอะไรที่แย่ไปกว่าฮาร์ดดิสก์เสีย ไม่ว่าจะอ่านไม่ได้ Detect ไม่เจอ จมน้ำหรืออุบัติเหตุอื่นใดก็ตามแต่ มักจะเป็นความเสียหายที่มีมูลค่ามหาศาล อย่างที่ทราบกันดีว่า แม้ฮาร์ดดิสก์จะลูกเล็กๆ ราคาไม่สูง หากจะเทียบกับอุปกรณ์อย่างซีพียูหรือการ์ดจอ แต่หากมองกันที่ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับไฟล์ ที่เป็นข้อมูลสำคัญทั้งเรื่องงานและมีคุณค่าทางจิตใจทำใหม่ไม่ได้อีก หลายคนย่อมทราบดีว่าเสียเท่าไรก็ยอม ขอให้ได้ไฟล์คืนกลับมา

Data Recovery-1

Advertisement

แต่เชื่อหรือไม่ว่าผู้คนส่วนใหญ่มักใช้วิธีแก้ไขแบบบ้านๆ หรือทำด้วยตัวเอง เช่นการหาโปรแกรมมากู้ไฟล์หรือยกไปให้ที่ร้านทำการกู้ โดยที่ไม่ทราบว่าอาจส่งผลเสียต่อข้อมูลภายในฮาร์ดดิสก์ โดยเฉพาะบางครั้งฮาร์ดดิสก์อาจจะใกล้เสีย เมื่อทำการกู้เอง ด้วยการต่อเข้าเครื่องแล้วสแกน โอกาสที่ฮาร์ดดิสก์นั้นจะเสียหรือเกิดขึ้นกับจานข้อมูลก็มีมาก ซึ่งอาจเสียหายได้ในทันที ไม่มีโอกาสแก้ตัวด้วยซ้ำ แม้ว่าจะยอมนำไปส่งศูนย์กู้ข้อมูลจริงๆ ก็แทบจะทำอะไรไม่ได้

Data Recovery-3

โดยส่วนใหญ่หากเกิดความผิดปกติกับฮาร์ดดิสก์ขึ้น แล้วมีข้อมูลสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นงาน รูปภาพหรือสิ่งใดก็ตามแต่ หากคิดว่าจำเป็นหรือต้องใช้งานไฟล์เหล่านั้นจริงๆ และมีมูลค่ามากกว่าจะเสี่ยง ก็ไม่ควรจะนำไปต่อพ่วงหรือเปิดเพื่อกู้ไฟล์เอง ควรจะส่งให้ศูนย์บริการกู้ข้อมูลเป็นผู้รับผิดชอบในการกู้คืนไฟล์จะให้ความปลอดภัยกว่า แต่ถ้าวันนี้ยังไม่ทราบว่ามีที่ใดบ้างที่ให้บริการในการกู้ข้อมูลให้กับเรา Notebookspec.com ได้รวบรวมเอามาให้ได้ทราบกัน

IDR Data Recovery Service
http://www.idrlab.com/
สถานที่ตั้ง เลขที่ 4 ซอยบางนา-ตราด25 แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ 10260
เปิดให้บริการวันจันทร์ถึงวันเสาร์ 8.00 – 17.00 น. โดยประมาณ
เป็นสถานที่ให้บริการในการกู้ข้อมูลฮาร์ดดิสก์จากปัญหาต่างๆ ทั้งในด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ไม่ว่าจะเป็น Bad sector, ตกน้ำ ไฟไหม้ ลัดวงจรและอีกหลายอาการ โดยมีห้อง Clean Room ซึ่งเป็นมาตรฐานที่มีความปลอดภัยต่อการเปิดฝาซ่อม Harddiskป้องกันความเสียหายต่อผิวหน้าจานแม่เหล็กที่ใช้บันทึกข้อมูล พร้อมอะไหล่ที่จะนำมาใช้ในกระบวนการประกอบเพื่อกู้คืนข้อมูล ในกรณีที่ฮาร์ดดิสก์เสียสภาพจากอุบัติเหตุต่างๆ อีกด้วย ค่าใช้จ่ายในการกู้ข้อมูลขึ้นอยู่กับขนาด ความจุและรูปแบบของฮาร์ดดิสก์

i-CU DATA RECOVERY

About us


อาคารสหยูเนี่ยน เลขที่ 1828 ถ.สุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ 10260
ให้บริการกู้ข้อมูลบนสื่อทุกชนิดไม่ว่าจะเป็น Harddisk และอุปกรณ์เก็บข้อมูลอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Flash Drive , Memory card ต่างๆ รวมถึง สื่อ backup อื่นๆ เรากู้ข้อมูลด้วย Software กู้ข้อมูลมาตรฐานระดับโลก การสูญหายของข้อมูลอันเกิดจากความเสียหายของอุปกรณ์หรือเหตุการณ์สุดวิสัยต่างๆ มีอะไหล่ HARDDISK ครอบคลุมทุกยี่ห้อ ทุกชิ้นส่วน พร้อมนำมาใช้ซ่อมแซมและประกอบการกู้ข้อมูลได้ทันที รับแจ้ง/ปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับข้อมูลตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมห้องคลีนรูม Clean Room ที่ใช้ในการกู้ข้อมูลอีกด้วย

WDPurple_CoverOn_UprightLeft_4TB with icon resize (1)

7Recovery
http://www.7recovery.com/
อาคารเลขที่ 72/201 ม.2 ถ.ติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัด นนทบุรี 11120
ให้บริการด้านการกู้ข้อมูลจากสื่อบันทึกข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดดิสก์ แฟลชไดรฟ์ เมมโมรีการ์ดและสื่อบันทึกอื่นๆ รองรับการนำส่งและรับอุปกรณ์ผ่านทางไปรษณีย์และการรับ-ส่งถึงบ้าน ค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับความจุของฮาร์ดดิสก์และรูปแบบของสื่อบันทึก

ALT Recovery
http://www.atlrecovery.net/
อาคาร Park Ventures Ecoplex ชั้น 18 ถนนวิทยุ แขวงเพลินจิต เขตปทุมวัน กรุงเทพ 10330
ศูนย์กู้ข้อมูลที่รับกู้ข้อมูลจากโทรศัพท์ทุกรุ่น รวมทั้งกู้ข้อมูล iPhone และ Samsung และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจากความเสียหายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อุบัติเหตุ ฟอร์แมตผิด ลบไฟล์ไม่ตั้งใจหรือความเสียหายทางกายภาพ มีบริการรับส่งทางไปรษณีย์ พร้อให้บริการ Backup และ Cloud Storage อีกด้วย พร้อมห้องแล็บที่ใช้ในการกู้ข้อมูล และความปลอดภัยในการจัดเก็บข้อมูลที่เป็นส่วนตัวในค่าใช้จ่ายที่คิดตามปริมาณข้อมูล

Data Recovery-4

นอกจากนี้ยังมีผู้ให้บริการรายอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งพร้อมสำหรับการให้บริการในการกู้ข้อมูล บนสื่อบันทึกต่างๆ ซึ่งก็จะมีกระบวนการและการให้บริการที่ใกล้เคียงกัน แตกต่างกันที่มาตรฐานและความพร้อมในเรื่องเครื่องมือและสถานที่ การเลือกเข้าใช้บริการก็คงต้องสอบถามและตรวจเช็คข้อมูลกันก่อนที่จะเข้าใช้ เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับการบริการและข้อมูลที่สำคัญกลับคืนมาอย่างปลอดภัย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

CONTENT

กู้ข้อมูลเพิ่มจากประกัน 3 ปี WD บริการพิเศษฮาร์ดดิสก์พัง ยังกู้ข้อมูลกับ IDRLAB ได้อีก 1 ปี กู้ข้อมูล เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ใครหลายคนไม่อยากต้องประสบพบเจอ แต่หลายคนที่เคยเจอกับอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์สุดวิสัย ขณะที่ใช้ฮาร์ดดิสก์หรือ SSD มาบ้างแล้ว ก็น่าจะเข้าใจได้ดี กับสาเหตุที่บางทีไม่น่าจะเป็นเรื่องได้ เช่น เพื่อนเดินชนฮาร์ดดิสก์หล่น ขณะที่ ย้ายไฟล์ หรือน้องแมวที่บ้านกำลังน่ารัก วิ่งชนหล่น...

CONTENT

ไดร์ d หาย แก้ปัญหาไดร์พัง ข้อมูลหาย 2022 ซ่อมหาย ได้ข้อมูลคืน ไดร์ d หาย เป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายคนที่มักจะเก็บข้อมูลหรือไฟล์งาน และไฟล์สำคัญ สำรองเอาไว้ในนั้น ซึ่งความเสียหายมักจะเป็นปัญหาใหญ่กว่าการที่ไดร์ C: เสียอีกด้วย เพราะการที่จะกู้คืนไฟล์มาได้นั้น จำเป็นต้องทำให้ระบบมองเห็นไดร์ก่อน ถึงจะทำได้ อาการส่วนใหญ่ที่เกิด หากเป็นฮาร์ดดิสก์ (HDD) มักจะมีการโอนถ่ายข้อมูลช้า...

PC Zone

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบการเปลี่ยนหรืออัพเกรดฮาร์ดแวร์บ่อยๆ อุปกรณ์บางอย่างอาจจะเปลี่ยนได้ง่าย เรียกว่าถอดเปลี่ยนซื้อขายกันได้ทันที อย่าง แรม การ์ดจอ หรือซีพียูเป็นต้น แต่บางอย่างคุณอาจจะต้องระมัดระวัง โดยเฉพาะในเรื่องข้อมูลในฮาร์ดดิสก์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก