Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Drobo Mini เล็กถูกใจ เก็บข้อมูลง่าย ต่อข้อมูลไว เคลื่อนย้ายสะดวก

Drobo Mini ที่เป็น Mini Storage สำหรับใช้ในการจัดการข้อมูล ซึ่งมีขนาดเล็ก แต่ที่สำคัญยังใช้ร่วมกับฮาร์ดดิสก์ 2.5″ หรือที่เป็น SSD ได้อีกด้วย มาพร้อมพอร์ตต่อพ่วงความเร็วสูง เพื่อให้ใช้กับงานสำคัญต่างๆ และตอบการใช้งานร่วมกับไฟล์ขนาดใหญ่

ในโลกของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลหรือ Storage นั้น ก่อนหน้านี้หากเราจะใช้ในการเก็บข้อมูลแบบจริงจัง ในการใช้งานแบบองค์กรขนาดเล็กหรือเป็นเพาเวอร์ยูสเซอร์ ก็คงต้องเลือก NAS หรือ Enclosure Box ที่มีคุณภาพสักหน่อยหรือเลือกแบบที่รองรับการต่อพ่วงเน็ตเวิร์คและพอร์ตต่อพ่วงความเร็วสูง ที่อาจจะมีให้เลือกไม่มากนัก แต่ปัจจุบันมีอุปกรณ์เหล่านี้เพิ่มมากขึ้น ให้กับผู้ใช้ได้เลือก แถมยังมีขนาดเล็กลงมากทีเดียว

Drobo-Mini-1

Advertisement

เช่นเดียวกับ Drobo Mini ที่เป็น Mini Storage สำหรับใช้ในการจัดการข้อมูล ซึ่งมีขนาดเล็ก แต่ที่สำคัญยังใช้ร่วมกับฮาร์ดดิสก์ 2.5″ หรือที่เป็น SSD ได้อีกด้วย มาพร้อมพอร์ตต่อพ่วงความเร็วสูง เพื่อให้ใช้กับงานสำคัญต่างๆ และตอบการใช้งานร่วมกับไฟล์ขนาดใหญ่ได้อีกด้วย

Drobo-Mini-4

Drobo Mini เป็นอุปกรณ์ที่อาจเรียกได้ว่าเป็น Smart Storage เพราะมาพร้อมสล็อตฮาร์ดดิสก์ขนาด 2.5″ จำนวน 4 ช่องและมีพอร์ต mSATA มาให้ในตัว เพื่อทำหน้าที่เป็นเหมือนตัว Boost ให้ระบบทำงานได้เร็วขึ้น ในการรับ-ส่งข้อมูลให้กับพีซีหรือโน๊ตบุ๊คก็ตาม โดยรองรับฮาร์ดดิสก์จานหมุน 2.5″ และ SSD เรียกว่าใครอยากแรงก็สามารถใช้ SSD เพื่อสนองความต้องการได้ ที่สำคัญยังรองรับการ Hot Swap ได้อีกด้วย ซึ่งให้ความสะดวกในการถอดเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ได้ตามต้องการทุกเวลา รองรับการติดตั้งฮาร์ดดิสก์ได้ 4 ลูกตามจำนวนเบย์ พื้นฐานคือเบย์ละ 1TB ซึ่งมีฟีเจอร์ BeyondRAID ที่ใช้งานง่ายและไม่ซับซ้อน รวมถึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งฮาร์ดไดรฟ์ขนาดเดียวกันทั้งหมด 4 ตัวอีกด้วย

Drobo-Mini-5

การเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ สามารถทำได้ทั้ง USB 3.0 และ Thunderbolt ให้เลือกใช้ได้ตามสะดวก ซึ่งนั่นก็หมายถึงรองรับการใช้งานได้ทั้งเครื่องพีซีปกติและเครื่อง Mac ได้ด้วยเช่นกัน โดยให้ความเร็วในการทำงานที่สูงขึ้นตามอินเทอร์เฟสของแต่ละพอร์ต พร้อมกันนี้ Drobo Mini ยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ที่ช่วยในการทำงานอีกมากมาย เช่น Hot Data Caching, Drive Spin Down และ Dim Lights

Specification
-2 x Thunderbolt ports; second port for daisy chaining Thunderbolt devices (Mac OS X only)
-1 x USB 3.0 port
-Up to four (4) 2.5? SATA I/II/III hard disk drives or solid state drives ? 7 mm and 9.5 mm in height (sold separately).
-One (1) mSATA solid state drive in the Drobo Accelerator Bay for increased performance (sold separately).
-Expandable by adding drives or hot-swapping drives with larger ones. Use the Capacity Calculator to estimate available storage in various configurations.
-Width: 7.3 in (187.2 mm)
-Height: 1.8 in (44.6 mm)
-Depth: 7.1 in (180.0 mm)
-Weight: 2.2 lb (1 kg) without hard drives, power supply, or packaging

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก