Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Windows OneCore คืออะไรและจะมีความสำคัญต่ออนาคตของ Microsoft อย่างไร

ในหน้าเพจ LinkedIn ของนักศึกษาฝึกงานนาม Sawyer Anderson ของ Microsoft ได้มีข้อมูลอ้างอิงเกี่ยวกับบางสิ่งที่มีชื่อว่า

ในหน้าเพจ LinkedIn ของนักศึกษาฝึกงานนาม Sawyer Anderson ของ Microsoft ได้มีข้อมูลอ้างอิงเกี่ยวกับบางสิ่งที่มีชื่อว่า Windows OneCore ครับไม่แน่นี่อาจจะเป็นการเปลี่ยนชื่อใหม่ของ Microsoft ที่มีแผนจะสร้างระบบปฏิบัติการโดยใช้ kernel เดียวกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Windows, Windows Phone และ Xbox ซึ่งข้อมูลที่?Anderson ใส่ไว้ในเว็บ?LinkedIn นั้นคือเขามีหน้าที่ในการ port ฟีเจอร์ของ “Windows Phone ให้สามารถใช้งานได้บนระบบปฏิบัติการ Windows ผ่านทาง Windows OneCore

Windows-phone-8.1-browser

Advertisement

หากเป็นอย่างนั้นจริงสิ่งหนึ่งที่ทาง Microsoft จะต้องระวังมากก็คือการสร้าง UI ที่สามารถใช้งานได้ทั้งบน smartphone, tablet, PCs และ Xbox ซึ่งถือได้ว่าเป็นงานที่ยากเลยทีเดียว เพราะแต่ละอุปกรณ์นั้นก็มีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันไป

 

Windows one core 600

 

แน่นอนว่าการออกแบบ UI ให้สามารถใช้งานร่วมกันได้ทุกอุปกรณ์ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ และทาง Microsoft คงต้องใช้เวลาในการสร้าง UI นี้อย่างพิถีพิถัน ทั้งนี้เมื่องาน?Worldwide Partner Conference ที่ผ่านมานั้นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Microsoft นาม?Kevin Turner ได้ออกมากล่าวว่า Windows เวอร์ชันต่อไปจะสนับสนุนการใช้งานแอปพลิเคชันแบบครอบจักรวาลซึ่งนั่นหมายถึงสามารถใช้งานบน Xbox และ อุปกรณ์ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่นอกจากนี้ยังรวมไปถึง Windows และ Windows Phone อีกด้วย ซึ่งนั่นก็ถือว่าเป็นการยืนยันอย่างดีว่า Microsoft กำลังดำเนินการในเรื่องนี้อยู่ ไม่แน่ว่า Windows ในเวอร์ชันถัดไปจะเปิดตัวมาในชื่อ Windows One เหมือนกับที่ Microsoft ใช้ชื่อ Xbox One กับเครื่องเล่นเกมคอนโซลตัวที่ 3 ของพวกเขาก็เป็นได้ครับ ที่มา :?wpcentral

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก