Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Adobe บอก การละเมิดลิขสิทธิ์ลดลง แต่ Photoshop ยังคงได้รับความนิยมในการโหลดบิทอยู่

เมื่อปีที่ผ่านมานั้นทาง Adobe ได้เปลี่ยนแนวทางใหม่ในการออกผลิตภัณฑ์จากที่เคยวางขายเป็นกล่องซึ่งถูก Hacker นำไปแฮคและแจกจ่ายใช้งานกันทั่วไปตามเว็บ Torrent

เมื่อปีที่ผ่านมานั้นทาง Adobe ได้เปลี่ยนแนวทางใหม่ในการออกผลิตภัณฑ์จากที่เคยวางขายเป็นกล่องซึ่งถูก Hacker นำไปแฮคและแจกจ่ายใช้งานกันทั่วไปตามเว็บ Torrent นั้นเป็นการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในรูปแบบของ cloud service แทนซึ่งผลตอบรับนั้นก็มีผู้คนกว่า 2.3 ล้านคนลงทะเบียนใช้งานบริการนี้กับทาง Adobe แต่ทว่าเวอร์ชันเก่าที่ขายในรูปแบบกล่องที่โดนแฮคให้สามารถใช้งานได้นั้นก็ยังมีแจกจ่ายกันอยู่ทั่วไป โดยทาง Adobe บอกว่าเป็นเวลากว่า 25 ปีแล้วที่ผลิตภัณฑ์ของ Adobe ต้องสูญเสียค่าลิขสิทธิ์ในส่วนนี้ไป โดยถึงแม้จะมีการพัฒนาระบบป้องกันอย่าง DRM หรือใช้งานกฎหมายเข้าต่อสู้ก็ยังไม่สามารถหยุดการละเมิดลิขสิทธิ์นี้ไปได้ ดังนั้นทาง Adobe จึงเชื่อว่าการให้ผู้ใช้เข้ามาลงทะเบียนใช้งานผ่านบริการ cloud service นั้นน่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า

 

Advertisement

Adobe_deal_equation_650px_crop

ผลิตภัณฑ์ของ Adobe ที่โดนละเมิดลิขสิทธิ์มากที่สุดหนีไม่พ้น Photoshop ครับนอกจากนั้นยังมี?Photoshop Lightroom, Illustrator, Premiere, Indesign, After Effects และ?Acrobat Pro ซึ่งหนทางที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์มากที่สุดก็หนีไม่พ้น Torrent โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Pirate Bay ที่ในปัจจุบันยังมีการปล่อย Photoshop CS6 ให้โหลดกันโดยมีจำนวนผู้โหลดในปริมาณมาก ทั้งนี้ปัญหานี้เกิดขึ้นเพราะในสมัยก่อนผลิตภัณฑ์ของ Adobe มีราคาที่ค่อนข้างสูงและไม่มีเวอร์ชันให้ทดลองได้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ แต่เมื่อก้าวเข้าสู่ cloud service แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปทั้งด้วยราคาที่ถูกลงมาก โดยทาง Adobe เองก็หวังว่าผู้ใช้งานจะหันมาลงทะเบียนใช้งานของจริงกันมากขึ้น เพราะพวกเขาจะทำการอัพเดททุกผลิตภัณฑ์ที่อยู่บนระดับ cloud ให้มีความสดใหม่น่าใช้ตลอดเวลาครับ

 

Adobe-Photoshop-Elements-12 ? ที่มา :?torrentfreak

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Photoshop ปรับขนาดภาพ, หมุนภาพ, รวมเลเยอร์, ตัดพื้นหลัง ฯลฯ อัปเดต 2023 โปรแกรมยอดนิยมมากที่สุดในการแต่งรูปไปจนถึงภาพกราฟฟิกระดับสูงนั้น คงหนีไม่พ้น Adobe Photoshop ซึ่งแทบจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักโปรแกรมนี้เลย และไม่ว่าจะด้วยประสิทธิภาพในการทำงาน ไปจนถึงความสามารถของตัวโปรแกรม ก็ทำให้ Photoshop กลายเป็นโปรแกรมแต่งภาพที่ครองใจผู้คนจากทั่วโลก และในการทำงานนั้น คงจะสะดวกขึ้นไม่น้อยเลย หากเรามีคีย์ลัดหรือปุ่มลัดในการกดใช้งานเครื่องมือต่างๆ เพื่อให้การทำงานเป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทีมงาน...

IT NEWS

ฟีเจอร์ Generative Fill ใหม่ของ Adobe Photoshop เป็นฟังก์ชันพิเศษที่นำ AI มาเป็นผู้ช่วยทำงานของผู้ใช้เสร็จเร็วมากขึ้นหรือสมบูรณ์แบบมากขึ้น อย่างเช่น การเปลี่ยนภาพจากแนวนอนเป็นแนวตั้งโดยการเพิ่มเติมส่วนที่ขาดหายไป (ใช่การครอปนะ) เป็นต้น Generative Fill เป็นฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนโดย Adobe Firefly ซึ่งเป็นโมดูล AI ทาง Adobe กล่าวว่ารูปที่นำมาใช้ในการต่อเติมภาพนั้นมาจาก Adobe...

PR-News

อะโดบีทุบสถิติลดสุดพิเศษส่งท้ายปี! กับโปร 11.11 วันนี้ - 14 พ.ย. เท่านั้น! ด้วยส่วนลดมากถึง 70% ให้กับนักเรียน อาจารย์ และบุคลากรภาคการศึกษา สำหรับ Adobe Creative Cloud All Apps ที่รวมแอปกว่า 20 รายการให้ใช้งานกันแบบจุกๆ เหลือเพียง ฿609.90/เดือน

Tips & Tricks

How To ปรับภาพให้ชัด เปลี่ยนจากภาพเบลอๆ ให้ชัดขึ้นได้ในพริบตาเดียว ด้วย Photoshop, และบนเว็บไซต์ออนไลน์ อัพเดต 2021 ใครที่มีภาพขนาดเล็ก หรือความละเอียดต่ำ เมื่อนำมาขยายแล้วภาพก็แตกไม่ชัด เอาไปใช้งานต่อก็ลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่แคปรูปมานั้น เวลานำภาพมาขยายหรือซูม ภาพก็จะแตกสุดๆ มาดูวิธีเปลี่ยนภาพให้ชัดด้วยวิธีง่ายๆ กันดีกว่า คราวก่อนเราได้พูดถึงแอพที่ช่วยมาทำให้ภาพชัดขึ้นกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูการปรับภาพให้ชัดผ่านคอมพิวเตอร์กันบ้าง โดยเฉพาะกับผู้ใช้งาน Windows 10,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก