Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

Galaxy Note 4 smartphone เครื่องแรกที่พา Samsung เข้าสู่ยุคของการดีไซน์โดยใช้โลหะ

Samsung เป็นบริษัทที่ใช้วัสดุพลาสติกโพลีคาร์บอเนตในการออกแบบผลิตภัณฑ์มาหลายยุคหลายสมัยครับ(ในอดีตมีเพียง Galaxy Tab 7.7 เท่านั้นที่เป็นโลหะ)

Samsung เป็นบริษัทที่ใช้วัสดุพลาสติกโพลีคาร์บอเนตในการออกแบบผลิตภัณฑ์มาหลายยุคหลายสมัยครับ(ในอดีตมีเพียง Galaxy Tab 7.7 เท่านั้นที่เป็นโลหะ) เหตุผลของ Samsung นั้นบอกว่าวัสดุพลาสติกโพลีคาร์บอเนตมีความแข็งแรงทนทานมากพอและยืดหยุ่นอีกด้วย ในช่วงแรกๆ นั้นผู้บริโภคยังสามารถรับได้

 

Advertisement

Samsung-Galaxy-Note-4

 

แต่ทว่าในช่วงหลังๆ ที่บริษัทอื่นเริ่มปล่อยผลิตภัณฑ์ที่ใช้วัสดุเป็นโลหะออกมานั้นกลับทำให้ผู้บริโภคไม่ค่อยพอใจเท่าไร เพราะมือถือเรือธงของ Samsung ยังคงใช้วัสดุพลาสติกโพลีคาร์บอเนตอยู่เช่นเดิม แต่ดูเหมือนว่าในปีนี้ทาง Samsung น่าจะต้านกระแสวัสดุโลหะต่อไปอีกไม่ได้แล้วครับ โดย smartphone เครื่องแรก(จริงๆ ต้องเรียก phablet) ที่จะมาพร้อมกับดีไซน์ที่ใช้วัสดุโลหะนั้นน่าจะเป็น Galaxy Note 4 ที่ตามข่าวนั้นจะมีการเปิดตัวในงาน IFA 2014 หรือไม่ก็ก่อนหน้านั้นเล็กน้อยครับ

 

Galaxy Note 4 could usher in metal centric design 01 600

จากภาพล่าสุดที่ทาง ET News ได้แชร์ออกมานั้นน่าจะทำให้สาวก Samsung หลายๆ คนตื่นเต้นได้ไม่มากก็น้อยครับ เพราะจากภาพนั้นจะเป็นได้ว่าหน้าจอของ Galaxy Note 4 นั้นงอลงเล็กน้อยซึ่งน่ามาจากการที่ Samsung เลือกใช้หน้าจอแบบยืดหยุ่นได้กับ Galaxy Note 4(ตามภาพด้านบน) นอกเหนือไปจากนั้นยังมีภาพด้านหลังของตัวเครื่องที่แสดงให้เห็นว่าวัสดุที่ใช้ไม่น่าจะเป็นพลาสติกโพลีคาร์บอเนตหรือหลังเทียม(แบบใน Galaxy Note 3) อีกต่อไป โดยจากภาพนั้นสามารถคาดเดาวัสดุได้หลายอย่างครับไม่ว่าเป็นเป็น?stainless steel, aluminum?และ?magnesium หรือไม่แน่อาจจะกลับลำเป็นวัสดุพลาสติกที่เคลือบสีมาแบบโลหะก็เป็นได้ครับ(ตามภาพด้านล่าง)

 

Galaxy Note 4 could usher in metal centric design 02 600

อีกความเป็นไปได้หนึ่งจากข่าวลือก่อนหน้านี้ก็คือ Galaxy Note 4 อาจจะถูกวางขายเป็น 2 โมเดล โดยโมเดลหนึ่งใช้วัสดุเป็นพลาสติก สว่นอีกโมเดลหนึ่งใช้วัสดุเป็นโลหะ ซึ่งสัวดุที่เป็นพลาสติกนั้นน่าจะวางขายในเอเซีย(ซึ่งรวมบ้านเราไปด้วย สงสัยจะได้มีดราม่าเหมือนสมัย Galaxy Note 3 แน่ๆ ครับถ้าเป็นแบบนี้) สำหรับสเปคนั้นก็ยังไม่มีการยืนยันออกมาเป็นที่แน่ชัดครับ มีแต่ข่าวลิอซึ่งคาดว่า Galaxy Note 4 จะมาพร้อมกับขนาดจอ 5.7 นิ้ว กล้องหน้าความละเอียดระดับ 12 MP กล้องหลังความละเอียด 16 MP พร้อม?optical image stabilization (OIS) คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่า Galaxy Note 4 จะออกมาในลักษณะใด ซึ่งอีกไม่นานนี้เราก็จะได้รู้กันแล้วครับ

 

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

แหล่งข่าวอย่าง New1 จากเกาหลีใต้ได้รายงานว่า สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของ Samsung อย่าง Galaxy Note 4 ทำยอดขายไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 4.5 ล้านเครื่อง

Smartphone News

ในปีนี้ถือได้ว่าเป็นปีแรหเลยครับที่ phablet ของ Samsung อย่าง Galaxy Note 4 นั้นมีคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อจากฝั่ง Apple อย่าง iPhone 6 Plus

Other News

iPhone 6 และ iPhone 6 Plus เปิดตัวมาทั้งทีเชื่อได้เลยว่ามีทั้งคนชอบและเฉยๆ แต่ถึงกระนั้นแล้วด้วยตอนที่ Steve Jobs

Smartphone News

เป็นที่ยืนยันอย่างแน่นอนแล้วครับว่า Samsung Galaxy Note 4 นั้นจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 เดือนกันยายนนี้ ดังนั้นในช่วงนี้เราจึงได้เห็นข่าวคราวของ Galaxy Note 4 ออกมาค่อนข้างมากครับ และที่ต้องยอมรับกันอย่างจริงจังก็คือผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Galaxt Note นั้นสร้างกระแสให้กับ phablet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก