Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

[ลือ] แผนงานครึ่งปีหลัง HTC กับ Tablets, มือถือสำหรับ selfie และมือถือ Windows

ในช่วงเวลา 2 – 3 ปีที่ผ่านมานี้สถานะทางการเงินของ HTC ไม่ค่อยจะสู้ดีนักครับ โดยการพุ่งเป้าไปที่การพยายามออกมือถือระดับสูงออกมามากกว่าระดับอื่น แต่ไม่ได้รับความนิยมมากนัก

ในช่วงเวลา 2 – 3 ปีที่ผ่านมานี้สถานะทางการเงินของ HTC ไม่ค่อยจะสู้ดีนักครับ โดยการพุ่งเป้าไปที่การพยายามออกมือถือระดับสูงออกมามากกว่าระดับอื่น แต่ไม่ได้รับความนิยมมากนัก และถึงแม้จะปล่อยมือถือในระดับกลางออกมาบ้านแต่ก็ไม่สามารถเพิ่มยอดขายโดยรวมได้มากนัก แถมความนิยมของมือถือจาก HTC ก็ต่ำลงเรื่อยๆ ตามยอดขาย ดังนั้นเพื่อให้บริษัทสามารถที่จะรอดอยู่ต่อไปในตลาดที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือดนี้ได้ ทาง HTC จึงต้องมีการปรับยุทธศาสตร์ใหม่ โดยเราก็คาดหวังว่า Nexus 9 (หรือ Flounder หรือ Volantix), T1/T7/T12 slate duo, W8 และ Eye smartphone จะสามารถออกมาช่วยกู้สถานการณ์ให้ HTC ดีขึ้นได้ ซึ่งแต่ละผลิตภัณฑ์จะมีดีอย่างไรบ้างไปดูกันครับ

 

Advertisement

HTC H2 2014 product roadmap 01 600

เริ่มต้นกับที่ T1 tablet ที่มาพร้อมกับหน้าจอ 8.9 นิ้ว ที่ทุกคนคาดการณ์ว่าจะมาแทนที่ Nexus 7 รุ่น 2013 ซึ่งยังไม่มีข้อมูลเรื่องสเปคและกำหนดการใดๆ เปิดเผยออกมานอกจากการยืนยันของเจ้าพ่อข่าวหลุดอย่าง @evleaks ที่บอกว่าจะมาในเร็ววันนี้

not-htc-one-tablet

 

ต่อกันด้วย T7 และ T12 ที่จะออกมาร่วมวงเป็นสามทหารเสือ tablet กับ T1 ที่ทั้ง 2 รุ่นน่าจะมีขนาดหน้าจอตามรุ่นนั่นก็คือ T7 มีขนาดจอ 7 นิ้วส่วน T12 มีขนาดจอ 12 นิ้ว ซึ่งข้อมูลนี้ก็คงมาจากแหล่งข่าวเดิมอย่าง @evleaks แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องรอดูกันในระยะยาวนั้นคือคุณภาพของ tablet ทั้ง 3 เพราะที่ผ่านมานั้น tablet ของ HTC อย่าง Flyer และ Jetstream นั้นไม่ค่อยน่าประทับใจมากเท่าไรนักครับ

 

HTC H2 2014 product roadmap 02 600

 

มาต่อกันที่ผลิตภัณฑ์ทางด้าน smartphone ที่ก่อนหน้านี้ทาง?Asian media เคนรายงานว่า HTC จะเน้นกล้องหน้าเพื่อสำหรับการถ่าย selfie โดยจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 4 ซึ่งตอนแรกดูเหมือนจะเป็นโจ๊กเล่นขำๆ แต่ทว่านี่น่าจะเป็นของจริงแล้วครับด้วยชื่อ Eye ยังไงคงต้องรอดูในช่วงไตรมาสที่ 4 ครับ ท้ายสุดกับ HTC W8 ที่เป็นเป็นมือถือที่มีรูปล่างลักษณะเช่นเดียวกันกับ HTC One M8 แต่ทว่าจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 โดยจะยังคงใช้วัสุดุอลูมิเนียมในการสร้างโดยหวังว่าจะมีการนอัพสเปคขึ้นจากเดิมเพื่อให้เหมาะสมกับการเปลี่ยน Windows Phone รุ่นท๊อป ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัวในไตรมาสที่ 3 ของปี 2014 นี้หรือช่วงเดือนกันยายนนี้ครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก