Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เตือนภัย! Samsung Galaxy S4 ไหม้คาหมอน ที่อเมริกา

ทำเอาผู้ใช้สมาร์ทโฟนตกองตกใจกันอีกระรอกหลังจากที่สำนักข่าวฟ็อกซ์ โฟ นิวส์ (FOX 4 News) มีรายงานว่า เกิดเหตุสมาร์ทโฟนยี่ห้อ

ทำเอาผู้ใช้สมาร์ทโฟนตกองตกใจกันอีกระรอกหลังจากที่สำนักข่าวฟ็อกซ์ โฟ นิวส์ (FOX 4 News) มีรายงานว่า เกิดเหตุสมาร์ทโฟนยี่ห้อ “ซัมซุง” รุ่น กาแล็คซี่ เอส 4 (Samsung Galaxy S4 ) ไหม้และหลอมจนหมดสภาพ ในบ้านแห่งหนึ่ง แถบตอนเหนือของรัฐเท็กซัส ประเทศประเทศสหรัฐอเมริกา

 

Advertisement

4304589_G

 

เอเรียล โทลฟรี (Ariel Tolfree) เด็กหญิงวัย 13 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เธอได้วางโทรศัพท์ของเธอไว้ใต้หมอน ขณะที่เธอหลับ และในระหว่างนั้น เธอก็รู้สึกเหมือนได้กลิ่นเหมือนมีอะไรไหม้ ซึ่งตอนแรกเธอก็ไม่ได้คิดอะไร จึงได้นอนต่อ แต่เธอก็ต้องตื่นขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อกลิ่นเหม็นไหม้นั้นกลับรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนพบว่าโทรศัพท์ของเธอนั้นกำลังไหม้ โดยพ่อของเอเรียลนั้นสันนิษฐานว่า สาเหตุการไหม้อาจมาจากโทรศัพท์ร้อนเกินไป ทำให้แบตเตอรี่บวมและเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมา

 

14063623661406365610l

 

 

ทั้งนี้ เมื่อติดต่อเรื่องดังกล่าวกลับไปยังบริษัทซัมซุง ประจำประเทศอเมริกา ก็ได้รับคำตอบว่า ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงนั้นยังคงปลอดภัย แต่แบตเตอรี่ในโทรศัพท์เครื่องนั้น ไม่ได้เป็นแบตเตอรี่ที่ติดมากับตัวเครื่องตั้งแต่ดั้งเดิม แต่เป็นแบตเตอรี่อะไหล่ สำหรับที่ใช้เปลี่ยนแทนสินค้าที่มีปัญหา (Replacement Unit)

 

14063623661406365602l

 

นอกจากนี้ ทางบริษัทตระหนักดีว่ามีความจำเป็นที่ต้องให้ความรู้ผู้บริโภค ในการใช้งานอุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่ นั่นเป็นสาเหตุที่ทางบริษัทได้มีการแจ้งคำแนะนำและคำเตือนสำหรับการใช้งาน รวมไว้อยู่ใน “หนังสือคู่มือผู้ใช้” หมดแล้ว ดังนี้ “ไม่ควรห่อหรือคลุมโทรศัพท์ด้วยชุดเครื่องนอน ร่างกาย เสื้อผ้าที่หนา หรือวัตถุอื่นใด ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการระบายอากาศของโทรศัพท์ เนื่องจากอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านการไหม้หรือการระเบิด ซึ่งอาจนำไปสู่การบาดเจ็บทางร่างกายที่รุนแรง หรือความเสียหายทางด้านทรัพย์สินได้”

 

14063623661406365593l

 

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทนั้นให้ความสนใจในกรณีแบตเตอรี่ไหม้อย่างจริงจัง จึงขอเรียกคืนโทรศัพท์เครื่องดังกล่าว เพื่อตรวจสอบสาเหตุของการไหม้อย่างละเอียดอีกทีหนึ่ง ทั้งนี้ เอเรียลได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “คิดว่าทุกคนไม่ควรวางโทรศัพท์ไว้ใกล้ๆตัวขณะนอนหลับ ควรจะวางไว้ที่ชั้นหรือโต๊ะอื่นๆแทน”

และทั้งนี้ทั้งนั้นขณะชาร์จแบตเตอรี่แล้วยิ่งเปิดการใช้งานต่างๆไปด้วยนั้น ตัวแบตฯอาจจะเกิดความร้อนสูงขึ้น ยิ่งถ้าเอาหมอนหรือผ้าไปวางทับไว้ก็อาจเกิดความร้อนสะสมจนเครื่องพังได้ในที่สุด แต่กับกรณีใหม้นี้นับได้ว่าเป็นเรื่องที่น่ากลัวมาก แล้วเพื่อนๆละครับ มีความเห็นอย่างไรบ้างกับข่าวนี้

ที่มา : มติชน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

PR-News

ที่ ลาส เวกัส งานเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดโดย Consumer Technology Association (CTA) OLED รุ่นใหม่มาพร้อมประสิทธิภาพและภาพที่คมชัดอย่างที่เกมเมอร์มองหา โดยจะมาทั้ง Odyssey OLED G9, Odyssey OLED G8 และ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก