Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

โน๊ตบุ๊คไม่มีหายถ้าใช้พอร์ต Kensington Lock

เนื่องจากโน๊ตบุ๊คในปัจจุบันเป็นอะไรที่ใช้งานง่ายและที่สำคัญหายบ่อยด้วย ดังนั้นผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คทุกรายถึงได้ทำการใส่พอร์ต Kensington Lock นี้มาด้วยทุกเครื่องเลย

เนื่องจากโน๊ตบุ๊คในปัจจุบันเป็นอะไรที่ใช้งานง่ายและที่สำคัญหายบ่อยด้วย ดังนั้นผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คทุกรายถึงได้ทำการใส่พอร์ต?Kensington Lock?นี้มาด้วยทุกเครื่องเลย ขั้นตอนการใช้งานนี้ก็ง่ายมากครับ เราก็นำมันไปล่ามไว้กับโต๊ะ หรือเสาเล็กๆ เพื่อจะได้ไม่ถูกมือดีขโมยไป หรือมือเราไปโดนแรงๆมันจะได้ไม่ตก จากที่กล่าวมาว่าผู้ผลิตเขาทำพอร์ตมาให้ทุกเครื่อง แต่เขาไม่ได้แถมสายล่ามมันมาด้วยนะครับ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปดูภาพตัวอย่างพอร์ต Kensington Lock กันเลยดีกว่า

 

Advertisement

Kensington Lock 01

 

 

เครื่องที่ผมใช้ พอร์ต?Kensington Lock มันอยู่ด้านหลัง แต่ละรุ่นก็จะไม่เหมือนกันนะครับบางรุ่นอาจจะอยู่ด้านข้าง หรือด้านหลังแล้วแต่ผู้ผลิตแต่ละเจ้าเขาออกแบบกันมา ซึ่งมองแบบนี้หลายคนคงอาจจะยังไม่เห็นภาพเท่าไหร่ว่ามันคือพอร์ตอะไรเนี้ย หรือบางคนอาจจะสงสัยเหมือนผมมันคือรูอะไรฟร๊ะเนี้ย!!! แต่ถ้าผมให้ดูรูปต่อไปนี้ทุกคนก็จะร้องเอ๋อ เอ้ย อ๋อขึ้นมาทันที

 

Kensington Lock 02

 

 

เป็นยังไงบ้างครับพอจะเริ่มรู้กันหรือยัง ท่านที่ไปเดินห้างแผนกคอมพิวเตอร์หรือร้านคอมพิวเตอร์ก็จะเห็นแบบนี้เกือบทุกเครื่องเลยก็ว่าได้ สาเหตุที่เขาใช้ก็เพราะ อย่างแรกก็แน่นอนเลยครับกันขโมยโดยเฉพาะร้านใหญ่ๆ อาจจะดูแลได้ไม่ทั่วถึง บวกกับพื้นที่ในการวางเล็กและอาจจะมีคนปัดมันตกได้ พอร์ต Kensington Lock ก็จะช่วยดึงไว้ได้ไม่ให้กระแทกกับพื้น แต่สำหรับผู้ใช้งานอย่างเราหลักๆ ก็จะเอาไว้กันตกจากโต๊ะเพราะบางทีมืออาจจะไปปัดโดนโน๊ตบุ๊คโดยไม่ไม่ได้ตั้งใจ ส่วนตัวผมก็เคยทำตกมาหลายรอบ หลังจากเขียนบทความนี้เสร็จก็จะไปซื้อมาใช้เหมือนกัน

ส่วนเรื่องราคาและการเลือกซื้อนั้นนั้นก็มีหลากหลายคุณภาพ สูง กลาง ต่ำ ราคาก็ตั้งแต่ 100-1000 โดยประมาณ แต่ถ้าให้ผมแนะนำว่าจะซื้อไว้ล่ามมันทั้งทีก็เอาให้มันดีๆ ไปเลยดีกว่าครับ ถ้าเกิดซื้อเกรดด่ำเกิดปัดตกแล้วมันหลุดมาเนี้ยช๊อคเลยนะครับเจ้า…นาย…

สำหรับท่านที่มีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามก็สามารถสอบถามได้เลยจะมาตอบให้เร็วที่สุดแล้วพบกันใหม่บทความหน้านะครับ ขอบคุณครับ ^^

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ไม่ว่าท่านจะเป็นมือใหม่หรือมือเก่า บางครั้งก็ยังไม่รู้พอร์ตนี้เรียกอะไรใช้งานอย่างไร บางท่านอาจจะรู้แค่ว่า พอร์ตนี้เอาไว้ต่ออะไร แต่ก็ยังไม่รู้ว่ามันชื่อพอร์ตอะไร วันนี้ทีมงานเลยจะขอพาท่านไปรู้จักพอร์ตต่างๆ ว่ามันมีชื่อว่าอะไร และใช้งานอะไรได้บ้าง อัพเดท port notebook ของปี 2020 Advertisement USB-C เป็นมาตรฐานพอร์ตใหม่ ที่ได้รวมหลายพอร์ตมาไว้ในรูปแบบพอร์ตเดียวกัน เพื่อเป็นมาตรบานเดียวกันทั้งโน๊ตบุ๊ค สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ มีขนาดที่เล็กกว่าพอร์ต USB มาตรฐาน ทำให้นิยมมากขึ้นในปัจจุบัน...

Buyer's Guide

สำหรับผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊คมือใหม่มักจะสงสัยใช่กันใช่ไหมละครับว่าแต่ละสิ่งบนโน๊ตบุ๊คนั้นมีไว้ทำไม เพราะส่วนใหญ่เป็นสิ่งที่เราแทบไม่ได้ใช้เลย จับลูบคลำแต่ก็ไม่รู้ว่าเอาไว้ใช้ทำไมหรือเอาไว้ทำอะไรกันแน่ วันนี้ผมเลยจะขอมาแถลงไขเสียหน่อย เพราะจากการหาข้อมูลมาผมก็เพิ่งรู้ว่ามันเอาไว้ทำอะไรเหมือนกัน 555Advertisement 1.กระบอกทรงกลมที่ขั้ว Adapter ทรงกระบอกบริเวณขั้ว Adapter บนโน๊ตบุ๊ค เป็นกล่องทรงกระบอกขนาดเล็ก แต่ก็ยังใหญ่กว่าหัวของ Adapter บางรุ่น หลายๆท่านอาจจะคิดไปว่า ออกแบบเพื่อความสวย เพิ่มความทนทาน แต่ความจริงแล้วเอาไว้ป้องกันคลื่นความถี่จากภายนอก ที่จะเข้ามากวนการจ่ายไฟ รวมถึงเป็นตัวกรองไฟให้มีความเสถียรมากยิ่งขึ้นอีกด้วย แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีพัฒนาไปไกลมาก วงจรที่มีความซับซ้อนมากขึ้นทำให้การจ่ายไฟมีความเสถียรมากขึ้น Adapter...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก