Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

เดินตลาดเช็คราคา External Harddisk รุ่นยอดนิยมในห้างไอทีปลายเดือน กรกฏาคม 2557

ซึ่งทุกครั้งที่เราออกเดินทางไปเช็คราคา แม้ว่าจะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงของราคาแบบหวือหวา แต่สิ่งที่มองเห็นได้คือ มักจะมีฮาร์ดดิสก์รุ่นใหม่ๆ มาให้ได้เห็นกันเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดดิสก์จานหมุน ssd หรือ External HDD ก็ตาม

อย่างที่หลายๆ ท่านทราบดีว่า ช่วงกลางปีนี้ตลาดของฮาร์ดดิสก์ดูจะเติบโตไปอย่างรวดเร็ว สังเกตได้จากอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับฮาร์ดดิสก์มีการเปลี่ยนแปลงมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไฟล์มีเดียที่แทบจะกลายเป็นไฟล์ความละเอียดสูงหรือ Full-HD เกือบทั้งนั้นหรือจะเป็นอุปกรณ์ NAS ที่มีแนวโน้มได้รับความนิยมมากขึ้น จนเวลานี้ไม่ได้มีเฉพาะองค์กร แต่ยังมีที่ใช้งานตามบ้านมาให้เห็นกันมากมายหรือจะเป็นเรื่องของ Home Entertainment ประเภท Set top Box ก็หลายรุ่น ซึ่งยังไม่นับอุปกรณ์ที่ใช้งานติดตัวผู้ใช้ ที่ล้วนแต่มีการใช้งานพื้นที่ความจุบนฮาร์ดดิสก์ด้วยกันทั้งสิ้น

ซึ่งทุกครั้งที่เราออกเดินทางไปเช็คราคา แม้ว่าจะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงของราคาแบบหวือหวา แต่สิ่งที่มองเห็นได้คือ มักจะมีฮาร์ดดิสก์รุ่นใหม่ๆ มาให้ได้เห็นกันเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดดิสก์จานหมุน ssd หรือ External HDD ก็ตาม ก็เป็นการเปลี่ยนแปลงอีกสิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัด ฉะนั้นแล้วเราคงต้องมาดูกันว่า ในช่วงปลายเดือนแบบนี้ จะมีฮาร์ดดิสก์รูปแบบใดเพิ่มเติมเข้ามา แล้วสนนราคาเป็นอย่างไร ก่อนอื่นเรามาดูราคาฮาร์ดดิสก์หน้าร้านกันก่อน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นราคาของฮาร์ดดิสก์ที่สำรวจในช่วง 20-26/7/57 นี้

Advertisement

Price List

เห็นราคาแล้วเป็นอย่างไรกันบ้าง จากที่เราได้เคยเสนอกันไปในช่วงต้นสัปดาห์จะเห็นได้ว่ามีหลายรุ่นที่ขยับตัวลงมา แต่ก็จะมีบางรุ่นที่เพิ่มเข้าไปในตลาด โดยเฉพาะกับ External HDD รุ่นใหม่ๆ ที่ราคาน่าใช้มากทีเดียว เช่นเดียวกับ SSD ก็มีแนวโน้มที่จะลดราคาลงอีกหลายรุ่น ซึ่งรุ่น 60-80GB มีการทำโปรโมชั่นกันให้เห็นมากขึ้น

hdd-chechprice (1)

ราคาของ SSD รุ่นท็อปๆ หลายรุ่นที่น่าใช้มากทีเดียว

hdd-chechprice (2)

ราคาของ SSD และ mSATA หน้าร้านชั้น 4 บนพันธุ์ทิพย์

hdd-chechprice (6)

หลากรุ่นหลายสไตล์สำหรับ Seagate

hdd-chechprice (3)

ฮาร์ดดิสก์ในกลุ่ม Slim แม้ราคาจะสูงขึ้นเล้กน้อย แต่หากเทียบกับการพกพาที่สะดวกขึ้น หลายคนก็ยอมจ่ายแบบไม่ต้องคิดมาก

hdd-chechprice (7)

วางแผงโชว์ตัวกันอย่างเต็มที่ผู้ใช้เองมีหน้าที่เลือกแบบที่ถูกใจอย่างเดียวเท่านั้น

hdd-chechprice (4)

WD Passport Ultra ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่มาพร้อมฟีเจอร์ในการทำงานที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดี

hdd-chechprice (5)

จากราคาก็ยังมีเรื่องของประกันที่ผู้ใช้ควรให้ความสนใจ เพื่อสิทธิประโยชน์ของท่านเอง

hdd-chechprice (9)

อย่างหน้าร้านใหญ่เดี๋ยวนี้ก็จัดวางกันแบบให้เลือกเปรียบเทียบอย่างเต็มที่ เช็คราคากันตามสะดวก

hdd-chechprice (10)

ราคาของ Toshiba ก็น่าดึงดูดอยู่พอสมควร ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้ชื่นชอบในแบบใด

hdd-chechprice (11)

สนนราคาของฮาร์ดดิสก์เหล่านี้ อาจจะไม่ได้ต่างไปจากหน้าร้านใหญ่ๆ แต่ก็มีให้เราได้ลองเปียบเทียบหยิบจับกันได้ เผื่อว่าจะได้แบบที่ถูกใจและถูกเงินมากที่สุด

hdd-chechprice (12)

ราคาฮาร์ดดิสก์หน้าร้านชั้น 2 ที่มีให้เลือกหลายรุ่นหลายขนาด ซึ่งใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะเลือกรุ่นใดหรืออยากเห็นแบบภาพรวมเพื่อเปรียบเทียบก็ลองดูจากหน้าร้านได้เลย

Expannd-1

เพิ่มราคาของฮาร์ดดิสก์ในกลุ่มของ NAS เข้าไปด้วย สำหรับการทำงานในองค์กรจาก Seagate

Expannd-2

ราคาของฮาร์ดดิสก์ในกลุ่มของ NAS สำหรับการทำงานในองค์กรจาก WD

hdd-chechprice (8)

 

สุดท้ายแถมมาเป็นฮาร์ดดิสก์ยอดนิยมที่เรียกได้ว่าออกแบบมาเพื่อการจัดเก็บข้อมูลสำหรับองค์กรอย่างแท้จริง ด้วยการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วและปลอดภัย รวมถึงตอบสนองกับการใช้งานที่ยาวนานต่อเนื่องได้เป็นอย่างดี ที่เรียกกันว่า SCSI นั่นเอง ปัจจุบันเราไม่ค่อยได้พบกันบ่อยนัก

จากราคาที่เราทีมงานนำมาให้ดูนี้ เป็นส่วนหนึ่งในการอัพเดตราคาช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งอาจจะไม่ได้ขยับตัวกันมากนัก สำหรับ External HDD แต่ประเด็นน่าจะอยู่ที่ความหลากหลายของฮาร์ดดิสก์ที่มีมากขึ้น โดยเฉพาะฮาร์ดดิสก์รุ่นใหม่ๆ ที่เข้ามาสู่ตลาด แล้วแนวโน้มสำคัญก็คือ อุปกรณ์ประเภท mSATA หรือ M.2 ที่เป็น SSD อีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งสามารถติดตั้งลงบนเมนบอร์ดของพีซีและโน๊ตบุ๊คที่รองรับได้ ก็จะเพิ่มความสามารถและความเร็วในการทำงานได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แม้สนนราคาเวลานี้อาจจะสูงเล็กน้อย แต่เชื่อว่าในเวลาอันใกล้จะเป็นอุปกรณ์ที่น่าจับตามอง ส่วนใครที่ไม่รู้ว่าอุปกรณ์เหล่านี้มีความสำคัญอย่างไร สามารถเข้าไปดูใน Notebookspec.com กันได้หรือหากต้องการจะจัดสเปคเครื่องใหม่ก็เลือกใช้เครื่องมืออย่าง?Notebookspec.com/pc ก็เลือกจัดชุดคอมพ์ได้แบบมืออาชีพกันเลยทีเดียว พบกับ HDD Check price ในครั้งหน้าครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หากคุณต้องการอัปเกรดคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นไดรฟ์ SSD แต่ไม่ต้องการเริ่มการสำรองข้อมูลทั้งหมดตั้งแต่ต้น(หรือลง Windows ใหม่) ต่อไปนี้เป็นวิธีถ่ายโอนข้อมูลจากฮาร์ดไดรฟ์เก่าของคุณ ปัจจุบันนี้ พีซีรุ่นใหม่ส่วนใหญ่มาพร้อมกับการติดตั้งไดรฟ์ SSD หรือ M2.NVME ภายในที่มาพร้อมกับความเร็วมากขึ้นกว่า HDD เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามหากคุณยังคงใช้ฮาร์ดดิสก์แบบหมุนได้แบบเดิมๆ ถือว่าคุณพลาดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ไปแล้ว การสลับแหล่งเก็บข้อมูลหลักที่เป็นที่ตั้งของระบบปฏิบัติการ Windows จาก HDD เป็น SSD(หรือ M2.NVME) เป็นหนึ่งในการอัปเกรดที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อเพิ่มความเร็วให้กับคอมพิวเตอร์ของคุณ...

CONTENT

HDD หรือแหล่งเก็บข้อมูลแบบจานหมุนยังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน แต่พอใช้ไปนานๆ แล้วกลับช้าลงอย่างเห็นได้ชัด มาดูกันว่าจะมีโปรแกรมอะไรบ้างช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกับ HDD ได้บ้าง แม้ว่าในปัจจุบันเราๆ ท่านๆ จะเปลี่ยนมาใช้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ Solid state drive(SSD) หรือแหล่งเก็บข้อมูลแบบที่ใช้ชิปหน่วยความจำ(NAND) กันมากขึ้นเพราะความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงมากกว่าแหล่งเก็บข้อมูลแบบจานหมุนหรือ Hard disk drive(HDD) แต่ก็ไม่สามารถที่จะปฎิเสธได้เลยว่ายังคงมีคนจำนวนไม่น้อยที่ใช้งานแหล่งเก็บข้อมูลแบบ HDD อยู่ในปัจจุบัน สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากราคาต่อพื้นที่ความจุเฉลี่ยของ HDD นั้นคุ้มค่ากว่า...

CONTENT

ระบบปฎิบัติการ Windows นั้นมีฟีเจอร์การบีบอัดพื้นที่บน Harddisk มานานหลายยุคหลายสมัย ทว่าหลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าฟีเจอร์นี้มีอยู่ ลองมาดูกันว่าฟีเจอร์นี้คืออะไรและควรทำหรือไม่ การบีบอัดไดรฟ์ระบบปฏิบัติการเป็นวิธีประหยัดพื้นที่ในฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์ การลดขนาดไฟล์ทำให้มีพื้นที่จัดเก็บมากขึ้น เนื่องจากไดรฟ์ OS มักจะมีซอฟต์แวร์ที่อัดแน่นไปด้วยทรัพยากร, ไฟล์ปรับแต่งและโค้ดที่ซ้ำกัน ผู้คนจึงตั้งทฤษฎีว่าการบีบอัดไดรฟ์ OS อาจทำให้พื้นที่ว่างจำนวนมากขึ้นและด้วยระบบไฟล์บีบอัดแบบโปร่งใส(Transparent Compression) ผู้ใช้จึงสามารถใช้ไฟล์ของตนได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องบีบอัดและขยายขนาดด้วยตนเอง ดังนั้นคุณควรบีบอัดไดรฟ์ OS ของคุณหรือไม่ ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องคืออะไร และการบีบอัดแบบโปร่งใสหมายถึงอะไร...

CONTENT

กู้ข้อมูลเพิ่มจากประกัน 3 ปี WD บริการพิเศษฮาร์ดดิสก์พัง ยังกู้ข้อมูลกับ IDRLAB ได้อีก 1 ปี กู้ข้อมูล เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ใครหลายคนไม่อยากต้องประสบพบเจอ แต่หลายคนที่เคยเจอกับอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์สุดวิสัย ขณะที่ใช้ฮาร์ดดิสก์หรือ SSD มาบ้างแล้ว ก็น่าจะเข้าใจได้ดี กับสาเหตุที่บางทีไม่น่าจะเป็นเรื่องได้ เช่น เพื่อนเดินชนฮาร์ดดิสก์หล่น ขณะที่ ย้ายไฟล์ หรือน้องแมวที่บ้านกำลังน่ารัก วิ่งชนหล่น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก