Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

Optimize โน๊ตบุ๊คให้ไหลลื่นสุด System Optimize จาก Wise Care 356

สำหรับการ Optimize ระบบนั้น เป็นการทำให้เครื่องที่เราใช้งาน ได้รับการดูแล หลังจากที่ต้องทำงานมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางทีมีไฟล์ข้อมูลและไฟล์ที่ไม่พึงประสงค์กองเต็มอยู่ในเครื่อง ก็ต้องหาทางในการกำจัดหรือบางทีไม่ได้จัดเรียงเอาไว้

สำหรับการ Optimize ระบบนั้น เป็นการทำให้เครื่องที่เราใช้งาน ได้รับการดูแล หลังจากที่ต้องทำงานมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางทีมีไฟล์ข้อมูลและไฟล์ที่ไม่พึงประสงค์กองเต็มอยู่ในเครื่อง ก็ต้องหาทางในการกำจัดหรือบางทีไม่ได้จัดเรียงเอาไว้ การค้นหาไฟล์ก็จะนานขึ้น รวมไปถึงระบบรีจิสทรีที่ก็จำเป็นต้องดูแล

wisecare-system optimize-0

Advertisement

แต่ด้วยระบบ System Optimize จาก Wise Care 356 ก็เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่จะมาช่วยปรับระบบเหล่านั้นให้กลับคืนมา อย่างน้อยๆ แม้จะได้ไม่เท่ากับเราลงวินโดวส์ใหม่ ที่เป็นเงื่อนไขสุดท้าย แต่ก็ให้ระบบทำงานอย่างคล่องตัวมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่จะทำอย่างไรนั้น ต้องลองมาดูกัน

wisecare-system optimize-1

1
ขั้นแรกหลังจากติดตั้ง Wise Care 356 แล้ว ในเวอร์ชั่นใหม่นี้ ให้เข้าไปดูในส่วนของ System Tuneup เป็นแถบเมนูด้านบนของโปรแกรม

wisecare-system optimize-2

2
สังเกตแถบเมนูด้านข้าง จะเห็นว่ามีตัวเลือกในการ Optimize มากมาย ไม่ว่าจะเป็น System Optimize, Disk Defrag, Registry Defrag, Startup Manager และ Context Menu

wisecare-system optimize-3

3
เมื่อคลิกไปในแถบของ System Optimize จะสังเกตว่ามีเงื่อนไขต่างๆ ปรากฏขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Startup/ Shutdown Acceleration, System Speedup และ Network Speedup ในส่วนนี้สามารถเลือกกำหนดเงื่อนไขด้วยตัวเองและหากต้องการให้ระบบเริ่มทำงานทันที ให้คลิกที่ปุ่ม Optimize สีเขียวที่อยู่ด้านบน

wisecare-system optimize-4

4
จากนั้นหากต้องการเข้าสู่โหมดการจัดเรียงข้อมูล ให้คลิกที่ Disk Defrag ใส่เครื่องหมายหน้าไดรฟ์ที่ต้องการ จากนั้นคลิก Defragment เพื่อเริ่มทำงานได้ทันที

wisecare-system optimize-5

5
รวมไปถึงการคลิก Registry Defrag เพื่อเริ่มการจัดเรียงระบบรีจิสทรี ด้วยการคลิก Analyze ให้ระบบสแกนและทำงาน

wisecare-system optimize-6

6
ในส่วนของ Startup Manager สามารถเลื่อนปุ่ม On/ Off ด้านหลังในแต่ละหัวข้อ เพื่อกำหนดว่าให้โปรแกรมบูตขึ้นมาพร้อมกับระบบบ้าง หากตัวใดไม่จำเป็นให้เลือกเป็น Off ไป

เมื่อเลือกการทำงานทุกสิ่งอย่างเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการรีสตาร์ทเครื่องใหม่อีกครั้ง เพื่อให้ระบบทำการปรับเปลี่ยนและจัดการสิ่งต่างๆ ใหม่และพร้อมสำหรับการทำงานต่อไป ต้องเรียกได้ว่า Wise Care 356 เป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่มีเครื่องมือสารพัดประโยชน์ที่ช่วยให้การจัดการดูระบบเป็นไปได้ง่าย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สวัสดีครับชาว noteboo4game ทุกคน เป็นอย่างไรกันบ้างครับ บ้านใครโดนน้ำท่วมกันบ้าง ยังไงก็เอาใจช่วยให้มันผ่านไปได้ด้วยดีนะครับสำหรับวันนี้ผมมีเทคนิคดี ๆ มานำเสนอให้เพื่อน ๆ ที่เคยมีปัญหา Notebook ใช้ไปนาน ๆ แล้วอืด หรือแปลกใจไหมว่า อยู่ดี ๆ ทำไม HDD ในเครืองนั้นหายไปเฉยเลย วันนี้ผมจะมาแนะนำในส่วนของการล้างแคชไฟล์ให้ก้บเพื่อน ๆ ได้ลองนำไปใช้ดู ก่อนอื่นคงต้องขอเกริ่นก่อนว่าการสร้างแคชไฟล์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก