Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ข้อมูลสเปคราคา iPhone 6 Air

เห็นได้ชัดว่า Apple นั้นนำคำต่อท้ายอุปกรณ์อย่าง Air มาใช้กับอุปกรณ์ของตนมากขึ้น ล่าสุดก็จะเป็น iPad Air ที่เป็นเครื่อง iPad ในรุ่นที่ 5 ถูกส่งมาเพื่อช่วงชิ่งพื้นที่ในตลาดเมื่อราวๆ ปี 2013 ที่ในขณะนั้นหลายๆ

เห็นได้ชัดว่า Apple นั้นนำคำต่อท้ายอุปกรณ์อย่าง Air มาใช้กับอุปกรณ์ของตนมากขึ้น ล่าสุดก็จะเป็น iPad Air ที่เป็นเครื่อง iPad ในรุ่นที่ 5 ถูกส่งมาเพื่อช่วงชิ่งพื้นที่ในตลาดเมื่อราวๆ ปี 2013 ที่ในขณะนั้นหลายๆ แหล่งข่าวต่างคาดหมายว่ามันจะถูกเรียกว่า iPad 5 แต่สุดท้ายแล้วก็เงิบไปตามๆ กัน ซึ่งเชื่อกันว่าเหตุผลหลักที่ iPad 5 ได้ชื่อ Air มานั้น ก็เพราะความเบา และบางที่มากกกว่ารุ่นก่อนมากทีเดียว ซึ่งนั้นก็อาจจะเหมารวมไปถึง iPhone ในรุ่นต่อไปที่คาดหมายกันว่าจะบาง และบางลงเช่นกัน และอาจจะถูกเรียกว่า iPhone 6 Air สำหรับรุ่นขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว

Advertisement

ตามรายงานล่าสุดรายงานว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 6 ในวันจันทร์ที่ 15 กันยายน 2014 นี้และพร้อมที่จะวางขายในวันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน 2014 นี้ครับ โดยแหล่งข่าวยังได้บอกอีกว่าการเปิดตัวในครั้งนี้ Apple จะเปิดตัว iPhone ทั้งรุ่นขนาดจอ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้วในวันเดียวกัน ซึ่ง iPhone รุ่น 5.5 จะมาพร้อมกับความจุขนาด 16 GB และมีชื่อเรียกว่า iPhone 6 Air ครับสำหรับราคานั้นจะอยู่ที่?5,998 yuan ($965 หรือประมาณ 31,845 บาท) ส่วนรุ่นขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้วนั้นจะเริ่มต้นที่ความจุ 32 GB โดยจะวางขายที่ราคา?5,288?yuan ($850 หรือประมาณ 28,050 บาท) ซึ่งเป็นราคาของ iPhone 5S รุ่น 16 GB ที่วางขายอยู่ในประเทศจีน ณ เวลานี้

iphone6_NWE_martinhajek_A-640x480 (1)

แต่ทว่าข่าวลือใหม่ล่าสุดนี้อาจทำให้ผู้ที่รอคอย iPhone 6 Air รุ่น 5.5 นิ้ว หรือที่โดนขนาดนามว่า iPhablet หรือ iPhone Air ต้องรอคอยกันต่อไปก่อนครับ เนื่องจากว่า iPhone 6 ขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้วนี้จะถูกเลื่อนวันเปิดตัวไปเป็นปี 2015 แทนซึ่งก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นช่วงไหนของปี 2015 ครับ

iphone-6-air-820x420

ผู้ที่ออกมาให้ข่าวลือในรอบนี้ก็คือ?Ming-Chi Kuo ครับ โดยเขาได้กล่าวว่าสาเหตุที่ iPhone 6 รุ่น 5.5 นิ้วถูกเลื่อนออกไปนั้นเนื่องมาจากปัญหาในการผลิตทั้งหน้าจอและโลหะที่จะนำมาใช้ทำเป็นตัวเครื่องนั้นล่าช้า อย่างดีที่สุด Apple ก็อาจจะทำการเปิดตัว iPhone 6 รุ่น 5.5 นี้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน หรือไม่ก็ธันวาคมของปีนี้ แต่จะมีวางจำหน่ายเฉพาะบางประเทศและจะมีจำนวนจำกัด (จำกัดในแบบที่ Kuo บอกว่าน้อยมากๆ เลยทีเดียวครับ)

10667792536_35cfa2755e_b

อย่างไรก็ตามนั้น Apple ก็แผนการตลาดที่ชัดเจนครับโดย iPhone 6 รุ่นขนาดจอ 4.7 นิ้วนั้นน่าจะมาแทนที่ทางตลาดของ iPhone 5S และ iPhone 5C ในปี 2014 นี้โดยทั้ง 2 รุ่นเก่านั้นน่าจะมีราคาลดลงเมื่อ iPhone 6 ขนาดจอ 4.7 นิ้วออกมา(แต่ก็คงจะลดมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น) หากถามว่า ข่าวนี้จะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนนั้น ต้องบอกก่อนครับว่า Kuo นั้นเป็นพนักงานของ KGI ที่ได้รับความน่าเชื่อถือพอสมควรในวงการธุรกิจ และเขาเองก็มีแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้อย่างมากมาย

iphone-6-3-sizes

คงต้องรอคอยดูกันต่อไปว่า Apple จะทำการเปิดตัว iPhone 6 และ iPhone 6Air ในวันที่เท่าไรกันแน่ หากมีความคืบหน้าอย่างไรทางทีมงานจะนำมารายงานให้ทุกท่านได้ทราบกันต่อไปครับ

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

วันเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ iPhone 6 นั้นใกล้เข้ามาแล้วครับ(ตามที่ Apple ได้มีการประกาศเชิญเข้างาน 9.9.2014) อีกไม่กี่วันนี้เราก็จะได้รู้กันแล้วครับว่า iPhone 6 จะได้รับการเปิดตัวอย่างที่ใครๆ

Mac Corner

ในช่วงที่ผ่านมานั้นเราได้ยินข่าวลือออกมาหนาหูมากครับว่า Apple จะส่ง iPhone 6 รุ่นใหม่ออกมาถึง 2 โมเดลด้วยกันเหมือนกับที่ Apple เคยทำกับ iPhone 5s/5c มาก่อนในปี 2013 ครับคือรุ่นขนาดจอ 4.7 นิ้ว

Mac Corner

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ทางเว็บเทคโนโลยีของประเทศจีนอย่าง Macotakara ได้ทำการปล่อยภาพที่คาดว่าน่าจะเป็นแบตเตอรี่ของ iPhone 6 รุ่นขนาดจอ 5.5 นิ้วออกมาครับ โดยจากภาพนั้นจะพบว่าแบตเตอรี่

Mac Corner

อย่างที่หลายๆ คนทราบข่าวไปแล้วว่า ทางนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ออกมาเปิดเผยทาง Twitter ส่วนตัว @takornNTBC

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก