Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

Spell Checking ตรวจเช็คคำผิด ยกเลิกการขีดเส้นใต้คำผิด

MS Word ก็จะมีระบบการตรวจเช็คคำผิดหรือการสะกดคำมาให้ ซึ่งจะทำหน้าที่ในการตรวจเช็คคำผิดต่างๆ ที่ผิดจากไวยากรณ์ที่ควรจะเป็นและแสดงออกมาในรูปแบบของการขีดเส้นใต้เป็นสีเขียวและสีแดงในการที่จะแจ้งให้เราได้ทราบว่ามีการใส่เครื่องหมาย

โดยพื้นฐานของ MS Word ก็จะมีระบบการตรวจเช็คคำผิดหรือการสะกดคำมาให้ ซึ่งจะทำหน้าที่ในการตรวจเช็คคำผิดต่างๆ ที่ผิดจากไวยากรณ์ที่ควรจะเป็นและแสดงออกมาในรูปแบบของการขีดเส้นใต้เป็นสีเขียวและสีแดงในการที่จะแจ้งให้เราได้ทราบว่ามีการใส่เครื่องหมาย สัญลักษณ์หรือคำที่ใช้อยู่นั้นผิดอยู่นั่นเอง เพื่อที่จะให้เราได้สังเกตเห็นได้ง่ายๆ และทำการแก้ไขได้ถูกต้องก่อนที่จะนำเอกสารไปใช้ แต่ในบางครั้งก็สร้างความรำคาญให้เช่นกัน เพราะจะปรากฏขึ้นทุกครั้งที่พิมพ์ผิดนั่นเอง ในส่วนนี้หากไม่ต้องการเราสามารถยกเลิกได้

Spelling-1

Advertisement
1
ทุกครั้งที่เราพิมพ์คำหรือตัวอักษรผิดไปจากที่ระบบตรวจสอบได้ ก็จะมีการแจ้งเตือนขึ้นเป็นเส้นใต้สีแดงขึ้นมา หากว่าเราต้องการจะให้ระบบแก้ไข ก็สามารถทำไฮไลต์ไปยังคำที่ต้องการ จากนั้นคลิกขวา ก็จะปรากฏคำที่ถูกต้องขึ้นมาให้เราได้เลือกแก้ไข

Spelling-2

2
เมื่อเลือกคำที่เป็นตัวอย่างมาให้แล้ว เส้นใต้สีแดงที่ปรากฏขึ้นใต้คำที่เราพิมพ์ผิดนั้นก็จะหายไป

Spelling-3

3
แต่ถ้าในกรณีที่ต้องการยกเลิกการขีดเส้นใต้ที่เป็นการแจ้งเตือนเหล่านั้น สามารถทำได้โดยการคลิกไปที่เมนู แฟ้ม > ตัวเลือก > การพิสูจน์อักษร

Spelling-4

4
จากนั้นเลือกที่หัวข้อ เมื่อกำลังแก้ไขการสะกดและไวยากรณ์ใน Word แล้วเอาเครื่องหมายหน้า ตรวจการสะกดขณะพิมพ์และทำเครื่องหมายข้อผิดพลาดทางไวยากรณ์ขณะพิมพ์ออกไป

แต่ถ้าในกรณีที่ต้องการให้สะกดตามไวยากรณ์เราสามารถทำการตรวจเช็คและแก้ไขได้ในภายหลัง เพียงแต่จะไม่มีการแจ้งเตือนเกิดขึ้นนั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

ใน MS Word เอง ก็มีเครื่องมือดีๆ ที่ช่วยให้การจัดการสิ่งเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น ด้วยสิ่งที่เรียกว่า Selection and Visibility โดยที่การใช้งานนั้น ก็มีรูปแบบที่เรียบง่าย แต่ช่วยให้การทำงานนั้นง่ายขึ้นทีเดียว

Windows Zone

หลายครั้งที่ในเอกสารเดียวกัน ต้องมีการจัดวางหน้าที่ไม่เหมือนกัน บางหน้าอาจจะเป็นแนวตั้ง ซึ่งเป็นตัวอักษรหรือเนื้อหา แล้วต่อด้วยหน้ากระดาษแบบแนวนอน สำหรับการใส่เป็นรูป แผนภูมิหรือโครงสร้างสำหรับอธิบาย

Tips & Tricks

วิธีการตั้งค่าให้ Copy, Cut และ Paste หรือการตัด สำเนาและวางนั้น หากตั้งค่าได้เหมาะสมแล้ว จะช่วยให้สร้างงานเอกสารง่ายขึ้น โดยเฉพาะการจัดวางรูปแบบได้ตามที่ต้องการและไม่ต้องมาปรับแต่งใหม่ทุกครั้ง

Tips & Tricks

ในการใช้งาน MS Word นั้น บนแถบริบบอนถือว่าเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราใช้งานได้ง่ายขึ้น เนื่องจากแค่คลิกเครื่องมือก็พร้อมกับการใช้งานได้ตามต้องการ เพียงแต่บางครั้งเครื่องมือที่เราใช้บ่อย อาจกระจายไปยังแท็บต่างๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก