Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

สลับหน้ากระดาษแนวตั้งและแนวนอนในเอกสารเดียวบน MS Word

หลายครั้งที่ในเอกสารเดียวกัน ต้องมีการจัดวางหน้าที่ไม่เหมือนกัน บางหน้าอาจจะเป็นแนวตั้ง ซึ่งเป็นตัวอักษรหรือเนื้อหา แล้วต่อด้วยหน้ากระดาษแบบแนวนอน สำหรับการใส่เป็นรูป แผนภูมิหรือโครงสร้างสำหรับอธิบาย

หลายครั้งที่ในเอกสารเดียวกัน ต้องมีการจัดวางหน้าที่ไม่เหมือนกัน บางหน้าอาจจะเป็นแนวตั้ง ซึ่งเป็นตัวอักษรหรือเนื้อหา แล้วต่อด้วยหน้ากระดาษแบบแนวนอน สำหรับการใส่เป็นรูป แผนภูมิหรือโครงสร้างสำหรับอธิบาย เนื่องจากหน้ากระดาษแนวตั้งไม่สามารถใส่ได้หมด แต่เมื่อเราเลือกตั้งหน้ากระดาษ โดยพื้นฐานจะเป็นแบบเดียวกันทั้งเอกสาร เช่น ตั้งเป็นแนวนอน ก็จะกลายเป็นแนวนอนทั้งหมดหรือแนวตั้งทั้งหมด ซึ่งความจริงแล้วเราสามารถตั้งให้สลับหน้ากระดาษ แนวตั้งหรือแนวนอน

Page Layout-1

Advertisement
1
วิธีการก็คือ เริ่มต้นให้เตรียมเอกสารที่ต้องการ ด้วยการเป็นเอกสารเดิมที่พิมพ์ไปบ้างแล้วหรือจะเป็นเอกสารใหม่ที่มีเพียงไม่กี่หน้าก็ได้

Page Layout-2

 

2
หากเป็นเอกสารใหม่ ให้เลือกตั้งค่าหน้าเอกสารแรกตามที่ต้องการเสียก่อน ด้วยการคลิกที่ ?เค้าโครงหน้ากระดาษ? แล้วเลือก ?การวางแนว? จากนั้นเลือกแนวตั้งหรือแนวนอน

Page Layout-3

 

3
ในหน้าถัดมา หากต้องการที่จะปรับให้อยู่ในอีกรูปแบบหนึ่ง เช่น หน้าแรกเป็นแนวตั้ง หน้าใหม่จะให้เป็นแนวนอน ก็ให้เลือกไปที่ เค้าโครงหน้ากระดาษอีกครั้ง

Page Layout-4

4
จากนั้นให้คลิกที่หัวข้อ ?ตัวแบ่ง? แล้วคลิกที่ ?หน้าถัดไป? เมื่อเลือกแล้วก็จะมีเอกสารใหม่ขึ้นมาให้

Page Layout-5

5
เมื่อสร้างหน้ากระดาษใหม่แล้ว ให้ตั้งค่าแนวหน้ากระดาษ ด้วยการคลิกที่ ?การวางแนว? อีกครั้ง แล้วเลือกให้เป็นแนวนอน

Page Layout-6

เมื่อเรา Scroll Mouse เลื่อนไป-มาจะเห็นได้ว่า ในเอกสารนั้นก็จะมีหน้ากระดาษทั้ง แนวตั้งและแนวนอนผสมอยู่รวมกัน ให้สามารถใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

MS Word ก็จะมีระบบการตรวจเช็คคำผิดหรือการสะกดคำมาให้ ซึ่งจะทำหน้าที่ในการตรวจเช็คคำผิดต่างๆ ที่ผิดจากไวยากรณ์ที่ควรจะเป็นและแสดงออกมาในรูปแบบของการขีดเส้นใต้เป็นสีเขียวและสีแดงในการที่จะแจ้งให้เราได้ทราบว่ามีการใส่เครื่องหมาย

Windows Zone

ใน MS Word เอง ก็มีเครื่องมือดีๆ ที่ช่วยให้การจัดการสิ่งเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น ด้วยสิ่งที่เรียกว่า Selection and Visibility โดยที่การใช้งานนั้น ก็มีรูปแบบที่เรียบง่าย แต่ช่วยให้การทำงานนั้นง่ายขึ้นทีเดียว

Tips & Tricks

วิธีการตั้งค่าให้ Copy, Cut และ Paste หรือการตัด สำเนาและวางนั้น หากตั้งค่าได้เหมาะสมแล้ว จะช่วยให้สร้างงานเอกสารง่ายขึ้น โดยเฉพาะการจัดวางรูปแบบได้ตามที่ต้องการและไม่ต้องมาปรับแต่งใหม่ทุกครั้ง

Tips & Tricks

ในการใช้งาน MS Word นั้น บนแถบริบบอนถือว่าเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราใช้งานได้ง่ายขึ้น เนื่องจากแค่คลิกเครื่องมือก็พร้อมกับการใช้งานได้ตามต้องการ เพียงแต่บางครั้งเครื่องมือที่เราใช้บ่อย อาจกระจายไปยังแท็บต่างๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก