Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

ซ่อน แสดงและสลับออปเจกต์ใน MS Word

ใน MS Word เอง ก็มีเครื่องมือดีๆ ที่ช่วยให้การจัดการสิ่งเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น ด้วยสิ่งที่เรียกว่า Selection and Visibility โดยที่การใช้งานนั้น ก็มีรูปแบบที่เรียบง่าย แต่ช่วยให้การทำงานนั้นง่ายขึ้นทีเดียว

การใส่ Object หรือบรรดารูปทรงต่างๆ ภายใน MS Word บางทีมีจำนวนมากเกินไปหรือจำเป็นต้องใส่เข้าไปในเอกสารในการนำเสนอ ก็ทำให้การจัดการองค์ประกอบเหล่านั้นไม่ง่ายนัก บางครั้งซ้อนกันหลายชิ้นจนน่าปวดหัว แต่ใน MS Word เอง ก็มีเครื่องมือดีๆ ที่ช่วยให้การจัดการสิ่งเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น ด้วยสิ่งที่เรียกว่า Selection and Visibility โดยที่การใช้งานนั้น ก็มีรูปแบบที่เรียบง่าย แต่ช่วยให้การทำงานนั้นง่ายขึ้นทีเดียว

Hide Show Object-1

Advertisement
1
เริ่มต้นนั้น ให้เราจัดการเรียบเรียง Object ต่างๆ ที่ต้องการเอาไว้ ลองดูว่าตัวใดต้องแก้ไขหรือต้องการจะปิดใช้งานชั่วคราว

Hide Show Object-2

2
จากนั้นคลิกไปที่ Object ตัวใดตัวหนึ่งบนเอกสารนั้น แล้วคลิกที่ ?บานหน้าต่างส่วนที่เลือก? บนแถบริบบอนด้านบน

Hide Show Object-3

3
จะมีแถบของ Selection and Visibility ปรากฏอยู่ด้านข้างขวา ซึ่งจะเป็นตัวบอกถึง Object แต่ละตัวบนเอกสารนั้น

Hide Show Object-4

4
หากต้องการเปลี่ยนชื่อให้กับ Object ให้คลิกที่ชื่อหนึ่งครั้ง แล้วเปลี่ยนชื่อใหม่ตามต้องการ

Hide Show Object-5

5
ในกรณีที่จะเปิดหรือปิดให้แสดงผล Object ตัวใดบนหน้าเอกสาร ให้แตะเลือกรูปตาด้านหลัง กรณีจะปิดการแสดง ให้คลิกหนึ่งครั้งเอารูปตาออก หากให้แสดงผลใหม่ให้คลิกอีกครั้งหนึ่ง

Hide Show Object-6

6
โดยเราเลือกให้แสดงผลทั้งหมดหรือปิดทั้งหมดได้ ด้วยการคลิกที่ปุ่ม แสดงทั้งหมด ซ่อนทั้งหมดหรือหากต้องการปรับเลื่อนลำดับของ Object ให้อยู่ด้านบนหรือด้านล่าง ก็คลิกรูปลูกศรขึ้น-ลงได้ทันที
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

MS Word ก็จะมีระบบการตรวจเช็คคำผิดหรือการสะกดคำมาให้ ซึ่งจะทำหน้าที่ในการตรวจเช็คคำผิดต่างๆ ที่ผิดจากไวยากรณ์ที่ควรจะเป็นและแสดงออกมาในรูปแบบของการขีดเส้นใต้เป็นสีเขียวและสีแดงในการที่จะแจ้งให้เราได้ทราบว่ามีการใส่เครื่องหมาย

Windows Zone

หลายครั้งที่ในเอกสารเดียวกัน ต้องมีการจัดวางหน้าที่ไม่เหมือนกัน บางหน้าอาจจะเป็นแนวตั้ง ซึ่งเป็นตัวอักษรหรือเนื้อหา แล้วต่อด้วยหน้ากระดาษแบบแนวนอน สำหรับการใส่เป็นรูป แผนภูมิหรือโครงสร้างสำหรับอธิบาย

Tips & Tricks

วิธีการตั้งค่าให้ Copy, Cut และ Paste หรือการตัด สำเนาและวางนั้น หากตั้งค่าได้เหมาะสมแล้ว จะช่วยให้สร้างงานเอกสารง่ายขึ้น โดยเฉพาะการจัดวางรูปแบบได้ตามที่ต้องการและไม่ต้องมาปรับแต่งใหม่ทุกครั้ง

Tips & Tricks

ในการใช้งาน MS Word นั้น บนแถบริบบอนถือว่าเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราใช้งานได้ง่ายขึ้น เนื่องจากแค่คลิกเครื่องมือก็พร้อมกับการใช้งานได้ตามต้องการ เพียงแต่บางครั้งเครื่องมือที่เราใช้บ่อย อาจกระจายไปยังแท็บต่างๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก